Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM: Không nên có tâm lý chờ thi đợt 2

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng thí sinh thuộc diện thi tốt nghiệp THPT đợt 1 nên đi xét nghiệm và dự thi, không nên có tâm lý chờ đợt sau.

Ông Nguyễn Văn Hiếu khẳng định TP.HCM đã nỗ lực tổ chức thi đợt 1 để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, giúp các em có nhiều cơ hội lựa chọn các trường phù hợp năng lực, giảm áp lực tâm lý phải đợi chờ. Hơn nữa, đến nay, đợt 2 của kỳ thi vẫn chưa biết khi nào được tổ chức.

thi tot nghiep THPT tai TP.HCM anh 1

Ông Nguyễn Văn Hiếu có mặt tại điểm lấy mẫu trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm sáng 3/7. (Ảnh: Chí Hùng)

Không nên chờ thi đợt 2

Đến nay, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ kỳ thi đều đã được tiêm vaccine phòng Covid-19. Thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ, thanh tra đều được xét nghiệm sàng lọc Covid-19, đảm bảo chỉ có những người có kết quả xét nghiệm âm tính mới được tham gia kỳ thi.

Thành phố có 155 điểm thi với khoảng 90.000 thí sinh. Mỗi quận, huyện đều có 2-3 điểm thi dự phòng. Mỗi điểm thi cũng có các phòng thi dự phòng.

Ông Hiếu cho hay ngoài phương án tổ chức chung của thành phố, 155 điểm thi đều xây dựng các phương án tổ chức kỳ thi phù hợp với đặc thù của từng điểm thi.

Điểm thi được khử khuẩn, vệ sinh trước ngày thi 1 ngày và sau mỗi buổi thi, bố trí 2 phòng thi dự phòng, có nhân viên y tế trực xuyên suốt kỳ thi để xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện về sức khoẻ.

Năm nay, TP.HCM không tổ chức khai mạc kỳ thi. Việc hướng dẫn quy chế và kiểm tra thông tin thí sinh sẽ được thực hiện tại phòng thi.

Thí sinh vào điểm thi được phân luồng theo nhóm phòng thi (ít nhất 4 luồng một điểm thi), được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo giãn cách và được hướng dẫn lên thẳng phòng thi, không tụ tập tại sân trường, trước cửa phòng thi. Mỗi phòng thi được sắp xếp tối đa 24 thí sinh, mỗi người 1 bàn, thông thoáng, giãn cách, phòng thi không sử dụng máy lạnh.

Thí sinh ra về sẽ được bố trí lệch giờ theo nhóm phòng thi, đảm bảo không ùn tắc, thực hiện giãn cách, tránh ùn ứ tại sân trường và cổng điểm thi. Phụ huynh đưa đón thí sinh cũng sẽ được hướng dẫn phân luồng, bố trí giãn cách, tuyệt đối không cho tụ tập trước cổng điểm thi.

thi tot nghiep THPT tai TP.HCM anh 2

Thí sinh được xác nhận tham gia xét nghiệm Covid-19 vào ngày 3/7. (Ảnh: Chí Hùng)

Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm như giấy dự thi

Với những thí sinh có lý do khách quan, chưa tham gia xét nghiệm trong ngày 3/7, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết các em hoàn toàn có thể xét nghiệm bổ sung tại các bệnh viện, cơ sở y tế đủ điều kiện xét nghiệm Covid-19 được Bộ Y tế, Sở Y tế quy định. Các kết quả xét nghiệm từ ngày 3/7 đến trước ngày thi đều được chấp nhận.

Những em này lưu ý mang theo giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính nộp cho hội đồng thi ngày làm thủ tục thi (ngày 6/7).

Với thí sinh thí sinh ngoại tỉnh, các em có quyền chọn tham gia thi trong đợt 1 hoặc đợt 2. Nếu không thể sắp xếp vào TP.HCM trong ngày 3/7 để lấy mẫu xét nghiệm, thí sinh có thể thực hiện xét nghiệm Covid-19 ngay tại địa phương từ ngày 3/7 trở đi.

Giả sử có trường hợp thí sinh đang thi nhưng khu vực nhà ở, ký túc xá nội trú bất ngờ bị phong tỏa, các em sẽ được xét đặt cách tốt nghiệp. Nếu có nhu cầu tiếp tục dự thi để lấy kết quả xét tuyển đại học, các em sẽ được chuyển qua thi đợt 2.

Nhắn nhủ đến thí sinh, Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM khuyên các em giữ tâm lý thật thoải mái, có chế độ ăn uống, sinh hoạt, học tập, nghỉ ngơi khoa học, đảm bảo sức khoẻ bước vào kỳ thi.

Các em có thể mang theo kính chắn giọt bắn khi tham gia kỳ thi còn việc mặc trang phục bảo hộ khi đi thi là không cần thiết, bởi trong điều kiện thời tiết nóng nực có thể ảnh hưởng sức khoẻ.

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, các em nên về nhà, hạn chế tiếp xúc, di chuyển để đảm bảo an toàn cho tới ngày thi. Phụ huynh nhắc nhở thí sinh khai báo y tế trung thực mỗi ngày trước khi đến điểm thi, hỗ trợ, động viên các em, giám sát việc học hành, ăn uống, nghỉ ngơi để các em đảm bảo có sức khỏe tốt nhất chuẩn bị cho kỳ thi.

Để kỳ thi diễn ra thuận lợi, ông Hiếu mong người dân thành phố hạn chế ra đường vào các khung giờ cao điểm trước và sau mỗi buổi thi để tránh xảy ra ùn tắc giao thông.

Về công tác in, sao đề thi, ông Hiếu cho biết sở đã thực hiện từ ngày 27/6. Những người thực hiện công tác này đều được xét nghiệm và tiêm vaccine Covid-19.

Vào ngày thi, đề sẽ được vận chuyển đến các điểm thi lúc sáng sớm. Thành phố có điểm thi ở huyện Cần Giờ, Sở GD&ĐT TP.HCM đã đề nghị Sở Giao thông vận tải hỗ trợ phà ưu tiên để chuyển đề thi và giáo viên, nhân viên coi thi.

Mẹ bắt con gái quỳ ngay tại trường vì 7 năm HS giỏi mà giờ trường tư không nhận: Không phải con nào cũng thành nhà bác học!

Mẹ bắt con gái quỳ ngay tại trường vì 7 năm HS giỏi mà giờ trường tư không nhận: Không phải con nào cũng thành nhà bác học!

Do điểm thi vào lớp 10 của con không đủ vào trường công, trượt cả trường tư, người mẹ bắt con quỳ ngay tại trường, hét lên: "7 năm học sinh giỏi mà giờ đến trường tư cũng không thèm nhận. Tao phải đánh cho mày chết thì thôi”.

Mẹ bắt con gái quỳ chỉ vì 7 năm học sinh giỏi mà giờ lớp 10 trường tư cũng không nhận

Mẹ bắt con gái quỳ chỉ vì 7 năm học sinh giỏi mà giờ lớp 10 trường tư cũng không nhận

Hình ảnh cô bé tóc tai rũ rượi bị mẹ bắt quỳ gối trong khuôn viên một trường dân lập, cạnh con phố lớn bao người qua lại chỉ vì thi trượt lớp 10 thực sự ám ảnh tôi.

Theo zingnews.vn

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Đang cập nhật dữ liệu !