Mẹ bắt con gái quỳ ngay tại trường vì 7 năm HS giỏi mà giờ trường tư không nhận: Không phải con nào cũng thành nhà bác học!

Do điểm thi vào lớp 10 của con không đủ vào trường công, trượt cả trường tư, người mẹ bắt con quỳ ngay tại trường, hét lên: "7 năm học sinh giỏi mà giờ đến trường tư cũng không thèm nhận. Tao phải đánh cho mày chết thì thôi”.

Việc một bà mẹ bắt con gái quỳ giữa sân trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hà Nội, chỉ vì con “7 năm học sinh giỏi mà giờ trường dân lập cũng không nhận” gây kinh ngạc dư luận.

Trưa 1/7, nhiều người đi đường khựng lại khi nghe tiếng quát lớn “quỳ xuống, mày không quỳ tao đánh chết mày luôn” vọng ra từ ngôi trường dân lập trên phố Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội).

Hình ảnh một bé gái sợ hãi quỳ gối ở lối đi nhỏ trong khuôn viên trường trước gương mặt giận dữ của một phụ nữ tóc ngắn, tay người phụ nữ ấy vung lên, khiến nhiều người bàng hoàng.

Một vài người lớn mặc đồ chống nắng lao vào can ngăn. Người phụ nữ chưa kịp đánh đứa trẻ nhưng hét lên: "Để yên cho tôi dạy con. 7 năm học sinh giỏi mà giờ đến trường tư người ta cũng không thèm nhận. Hôm nay, tao phải đánh cho mày chết thì thôi”.

Theo lời một số bạn trẻ chứng kiến sự việc từ đầu, đây là hai mẹ con đến đăng ký học tại trường Nguyễn Bỉnh Khiêm nhưng không đủ điểm. Cô con gái trước đó thi trượt kỳ thi vào lớp 10 trường công lập của Hà Nội.

Phóng viên Infonet đã có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch HĐQT Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, nơi xảy ra vụ việc này sáng ngày 1/7.

Xác nhận vụ việc xảy ra tại trường với phóng viên, TS. Nguyễn Văn Hoà cho biết, ngày hôm qua ông không ở trường, sau đó cũng đã nhận được báo cáo sự việc từ các thầy cô.

Lý do người phụ nữ này có những hành động đó là do con thi lớp 10 điểm thấp (32 điểm) trong khi điểm chuẩn vào trường Nguyễn Bỉnh Khiêm được công bố là 40 điểm.

Phụ huynh này trước đó đã đóng phí đăng ký sớm (phí giữ chỗ vào trường) nhưng theo thầy Hoà nhà trường cũng đã có quy định thi phải đủ điểm để vào trường, nếu không đủ thì được ưu đãi 2 điểm.

{keywords}
Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm nơi diễn ra sự việc con không đủ điểm đỗ, mẹ bắt quỳ ngay tại sân trường

“Ngay cả khi được cộng 2 điểm phí giữ chỗ thì học sinh này vẫn không đủ điểm vào trường. Điểm thi của con thấp quá.

Bộ phận tuyển sinh nhà trường cũng giải thích, phòng tài vụ trường cũng trả lại số tiền mà phụ huynh này nộp trước đó. Sau khi nhận tiền, phụ huynh này cũng đã ra về”, thầy Hoà cho biết.

Chia sẻ với vị phụ huynh này, thầy Hoà cho biết do hôm qua ông không ở trường, nên không thể gặp trực tiếp hai mẹ con học sinh này để giải thích cũng như kiểm tra thêm các năng lực đặc biệt khác của học sinh.

“Mỗi con có một năng lực riêng, khả năng nhất định. Tôi cũng sẽ tạo điều kiện, hoặc cộng thêm điểm nếu đăng ký sớm hơn, nếu học sinh thể hiện được năng lực nào đó thì tôi cũng cộng thêm điểm, nhưng điểm con thấp quá.

Trong khi năm nay, hồ sơ đăng ký vào trường quá đông. Nếu nhận học sinh này thì còn nhiều học sinh khác nữa”, thầy Hoà cho biết.

"Tôi cũng nghe nói cô ấy đánh con để gây áp lực mong nhà trường nhận học sinh. Nhưng sau khi cán bộ tuyển sinh khuyên giải, phòng tài vụ hoàn trả 100% số tiền cô ấy đóng trước đó thì vị phụ huynh này bảo thôi không học và đi về”, thầy Hoà cho hay.

Theo thầy Hoà, mỗi học sinh có một điểm số thi khác nhau và các trường cũng có những điểm chuẩn khác nhau. Mỗi con có một năng lực nhất định, nếu không học tiếp được thì cũng còn các trường nghề.

Ngay cả những trường công lập cũng có những mức điểm chuẩn khác nhau, các con nên lượng sức mình để vào được trường phù hợp. Nếu điểm số vẫn khó đạt để vào trường công thì vẫn còn những trường tư lấy ở mức điểm khác nhau. Phụ huynh và con nên vui vẻ vào trường nào phù hợp.

“Sau đó, để trẻ phấn đấu. Với những trẻ này khi con phấn đấu vượt lên chính nó đã là thành công rồi chứ không nên so sánh bằng con hàng xóm. Bởi con đáng 5 điểm mà lên được 6 đã là thành công. Bố mẹ nên xác định như thế, mọi việc cần bình tĩnh giải quyết.

'Mỗi con có năng lực nhất định, bố mẹ nên để con phát triển phù hợp, không phải con nào cũng trở thành nhà bác học, nhà giáo…

Ở bậc học THPT cũng có trường công lên tới 45- 50 điểm nhưng cũng có những trường 30- 32 điểm. Trường tư cũng thế, con mình ở điều kiện nào phải chấp nhận điều kiện như thế đừng kỳ vọng quá không phù hợp.

Nhất là khi con có khả năng như thế thôi thì cần phải hiểu và thông cảm. Con cũng đã cố gắng hết mức rồi, nhất là trong tình cảnh Covid- 19 như thế này, việc học tập cũng có khó khăn hơn trước.

Đừng kỳ vọng, yêu cầu con cao quá. Năng lực của con có hạn thì việc dạy con vượt lên chính mình cũng là thành công mà ở đó cần cả quá trình”, thầy Hoà nhấn mạnh.

N. Huyền  

Mẹ bắt con gái quỳ chỉ vì 7 năm học sinh giỏi mà giờ lớp 10 trường tư cũng không nhận

Mẹ bắt con gái quỳ chỉ vì 7 năm học sinh giỏi mà giờ lớp 10 trường tư cũng không nhận

Hình ảnh cô bé tóc tai rũ rượi bị mẹ bắt quỳ gối trong khuôn viên một trường dân lập, cạnh con phố lớn bao người qua lại chỉ vì thi trượt lớp 10 thực sự ám ảnh tôi.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !