OMO phát động bảo vệ môi trường

Nhãn hàng OMO (Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam) phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức phát động phong trào bảo vệ môi trường tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Q.4, TP.HCM.

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12, tại 70 trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM với mục tiêu cung cấp những kiến thức bổ ích về môi trường, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm đối với môi trường sống xung quanh mình. Trong năm đầu tiên thực hiện, chương trình Vui làm Hiệp sĩ xanh, bé ngại gì vết bẩn dự kiến sẽ xây dựng ý thức và thói quen bảo vệ môi trường cho 70.000 Hiệp sĩ xanh, góp phần hình thành một thế hệ trẻ biết sống xanh đầu tiên của Việt Nam.

Chương trình là một phần trong thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn Phát triển trường học xanh - sạch - khỏe do Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo cam kết thực hiện từ năm 2012-2016. Phát biểu tại buổi lễ phát động chương trình, ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, cho biết: “Cuộc sống ngày càng phát triển thì môi trường sống lại càng đối mặt với nhiều thách thức hơn. Riêng trong lĩnh vực giáo dục, môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giảng dạy và sức khỏe của giáo viên, học sinh. Việc bảo vệ môi trường đã trở thành một nhiệm vụ cấp bách, cần sự chung tay góp sức của rất nhiều ban ngành, đoàn thể; sự vận động của nhà trường - gia đình cũng như sự ủng hộ của các doanh nghiệp. Vì thế, Bộ Giáo dục và Đào tạo rất trân trọng sự đồng hành của Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO trong chương trình Vui làm Hiệp sĩ xanh, bé ngại gì vết bẩn để xây dựng ý thức bảo vệ môi trường trong các em học sinh”.

OMO phát động bảo vệ môi trường - ảnh 1

Ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, phát biểu tại buổi phát động chương trình

Tại mỗi trường tiểu học, nhãn hàng OMO sẽ hướng dẫn các hành vi xanh đối với môi trường sống thông qua các thử thách, trò chơi, diễn kịch, các cuộc phiêu lưu vui nhộn và bổ ích.... Thông qua những hoạt động này, các em học sinh sẽ được tiếp cận và tìm hiểu tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, phân loại rác thải, xử lý vật dụng tái chế, tiết kiệm năng lượng… Đồng thời, chương trình cũng khuyến khích và kêu gọi các em cùng đóng góp chai nhựa, bao bì nhựa… để khi kết thúc chương trình, nhãn hàng OMO sẽ tập hợp và tái chế thành các thùng rác tặng lại cho các trường tiểu học.

OMO phát động bảo vệ môi trường - ảnh 2

Hình tượng Hiệp sĩ xanh chiến đấu chống lại rác thải giải cứu thế giới.

OMO phát động bảo vệ môi trường - ảnh 3

Chương trình Vui làm Hiệp sĩ xanh, bé ngại gì vết bẩn giới thiệu đến các em cỗ máy thần kỳ có thể biếc rác thải thành những vật hữu ích.

OMO phát động bảo vệ môi trường - ảnh 4

Các em nhỏ hào hứng với cỗ máy kỳ diệu có thể biến những chai nhựa cũ thành những đồ dùng hữu ích hơn.

OMO phát động bảo vệ môi trường - ảnh 5
OMO phát động bảo vệ môi trường - ảnh 6

Các em học sinh thỏa sức sáng tạo biến những chai nhựa bỏ đi thành những món đồ chơi xinh xắn.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Đối ngoại, đại diện Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam cho biết: “OMO luôn cam kết gắn bó với các hoạt động xã hội nhằm mang đến những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và trẻ em Việt Nam. Với hình tượng một Hiệp sĩ xanh đáng yêu giải cứu thế giới khỏi những tác nhân gây ô nhiễm môi trường, nhãn hàng OMO mong muốn mang đến thông điệp về bảo vệ môi trường một cách đơn giản nhất, gần gũi nhất với các em. Chúng tôi rất mong thông qua chương trình này sẽ góp phần hình thành một thế hệ trẻ em biết quan tâm đến môi trường sống xung quanh, có ý thức bảo vệ môi trường, từ đó, các em sẽ cùng nhau xây dựng và giữ gìn trái đất xanh hơn, sạch hơn”.

OMO phát động bảo vệ môi trường - ảnh 7

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Đối ngoại, đại diện Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam.

Đại diện các trường tiểu học tham gia chương trình Vui làm Hiệp sĩ xanh, bé ngại gì vết bẩn, Bà Phạm Thúy Hà hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được tham gia vào chương trình này. Hy vọng chương trình sẽ mở ra một sân chơi đầy ý nghĩa, nâng tầm những hoạt động xanh tại trường Nguyễn Văn Trỗi nói riêng và các trường tiểu học khác để tạo nên những chuyển biến tích cực trong ý thức bảo vệ môi trường của các em học sinh”.

Trong hơn 15 năm qua, OMO đã trở thành nhãn hàng giặt tẩy được mọi gia đình Việt Nam ưa chuộng. Một trong những yếu tố dẫn đến sự thành công của OMO chính là nỗ lực đóng góp trong các chương trình dành cho cộng đồng, đặc biệt là các chương trình dành cho trẻ em Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu tiên có mặt ở Việt Nam, nhãn hàng đã đặt ra cam kết thực hiện các hoạt động cộng đồng sâu rộng trên cả nước, mang lại lợi ích cho hàng triệu trẻ em Việt Nam. Nhãn hàng cũng chú trọng giáo dục trẻ em những giá trị truyền thống, giúp cho sự phát triển toàn diện của trẻ bằng những chương trình phục vụ khách hàng và người tiêu dùng. Những chương trình như Trẻ học điều hay, ngại gì vết bẩn, Cùng chuẩn bị Tết, gắn kết yêu thương gia đình, Vườn xuân tặng mẹ... đã giúp gìn giữ những giá trị truyền thống gia đình, đạt được sự ủng hộ và đồng thuận cao của toàn xã hội.
 Phạm Thơm

Tư liệu: OMO

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !