Nữ sinh bị bạn đánh đến ngất, chườm đá cho tỉnh rồi đánh tiếp

Dư luận đau lòng trước sự việc một nữ sinh bị đánh hội đồng đến ngất đi, bạn chườm đá, mua sữa cho uống để tỉnh, rồi đánh tiếp.

Được biết, những học sinh tham gia đánh bạn đều học tại Trường THCS Quảng Hải, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Kể lại sự việc con mình bị đánh với báo chí, anh S. - bố nạn nhân cho hay: "Gần một tuần trước khi các đoạn clip được phát tán lên mạng xã hội, vợ chồng tôi nghe con gái bảo đi đá bóng bị ngã, trong người mệt mỏi, đau nhức khắp cơ thể và buồn nôn nên đã đưa con đi bệnh viện Đa khoa thành phố Sầm Sơn để điều trị".

Đến tối 25/2, anh S. bất ngờ nhận được thông báo từ người thân về các đoạn clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh con gái mình bị một nhóm bạn đánh đập.

"Lúc đó tôi mới biết con gái mình bị đánh. Khi xem các đoạn clip tôi như rụng rời tay chân, đau đến đứt ruột gan. Các nữ sinh nhốt con tôi tại nhà rồi thay nhau đánh. Gần 40 phút tại căn nhà, có lúc con tôi ngất, các nữ sinh này lại lấy đá chườm vào mặt cho tỉnh, rồi mua sữa cho uống, đợi con tôi tỉnh lại, đánh tiếp", anh S. kể lại.

 

Hình ảnh nữ sinh bị đánh hội đồng (ảnh cắt từ clip)
Ngày 1/3, ông Bùi Quốc Đạt - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn cho biết, Chủ tịch UBND thành phố đã có chỉ đạo tổ chức xác minh, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc em T.T.Y.N., học sinh lớp 6B, Trường THCS Quảng Đại bị nhóm bạn đánh hội đồng. Hiện sự việc đang được đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung, xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự việc tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về việc bạo lực học đường và làm cách nào mới có thể chấm dứt những hành vi dã man của học sinh.

Trao đổi với VietNamNet, cô Lê Thị Loan - nguyên Phó khoa Giáo dục (Học viện Quản lý Giáo dục) thừa nhận, trong những năm gần đây số vụ bạo lực học đường ngày càng tăng, tính chất ngày càng phức tạp.

Đặc biệt số vụ bạo lực của học sinh nữ ngày càng tăng, để lại hậu quả nghiêm trọng, làm tổn thương cả về thể chất và tinh thần của các em.

Nói về nguyên nhân gây ra bạo lực học đường, cô Loan cho rằng: “Đa số những vụ việc như vậy là do mâu thuẫn của học sinh đã có từ trước nhưng không giải quyết được khiến các em tìm đến việc đánh nhau như cách giải quyết mâu thuẫn.

Vì thế, trách nhiệm của thầy, cô, nhà trường là không thể buông lỏng trong dạy và quản lý học sinh, nhất là giáo viên chủ nhiệm cần gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh.

Thậm chí phải sử dụng cán bộ lớp như “mật vụ nằm vùng” để nắm bắt tình hình học sinh, khi phát hiện thì xử lý dứt điểm. Nếu làm được thế, chắc chắn sẽ không có những vụ việc đau lòng như trên”.

Cũng theo chuyên gia này, bên cạnh nhà trường, trách nhiệm lớn hơn là gia đình, bố mẹ phải quan tâm, yêu thương và chia sẻ với các con để các con hiểu rằng nhà là nơi an toàn, con có thể giãi bày mọi chuyện thay vì giấu giếm.

Thực tế, hiện nay vẫn còn nhiều học sinh bị tổn thương tâm lý nhưng không biết giãi bày cùng ai và một số đã có những hành xử tiêu cực, để lại những hậu quả đáng tiếc. 

Ngoài ra, cũng theo cô Loan, lý do nữa là do sự phát triển tâm sinh lí của lứa tuổi, các em muốn thể hiện mình là người lớn. Trong khi đó, kiến thức, kỹ năng sống, của các em đều còn thiếu rất nhiều. Chính vì thế, bên cạnh dạy kiến thức khoa học, giáo dục kỹ năng sống, văn hóa ứng xử cho học sinh cũng không thể xem nhẹ.

Như vậy, để giải quyết tận gốc bạo lực học đường cần phải có những giải pháp mang tính tổng thể. Trong đó, giáo dục trong gia đình và giáo dục nhà trường, xã hội cần gắn chặt với nhau, giáo dục cho học sinh có ý thức, phát triển nhân cách hài hòa, có giá trị sống, biết yêu thương, tôn trọng, khoan dung.

Trước đó, có 2 đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh nữ sinh bị đánh hội đồng tại một bãi đất trống, một đoạn clip dài hơn 11 phút ghi lại cảnh nữ sinh bị đánh tại nhà riêng.

Nội dung các đoạn clip đều ghi lại cảnh một nữ sinh bị nhóm bạn liên tục túm tóc, đánh hội đồng, mặc cho nạn nhân quỳ gối, gào khóc, van xin thảm thiết. Điều đáng nói, sự việc diễn ra có sự chứng kiến của nhiều học sinh, nhưng không ai vào can ngăn, thậm chí còn có hành động cổ vũ, hò reo, đồng thời quay clip.

Quá trình xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, nhóm học sinh tham gia đánh nữ sinh N. gồm: Lê Thị Ngân Q. (lớp 6A), Lê Thị Kim Ng. (lớp 7A), đều học tại Trường THCS Quảng Hùng; Đoàn Thị Trinh Th., (lớp 6) và Nguyễn Thị Vân A. (lớp 8), đều học tại Trường THCS Quảng Hải, thành phố Sầm Sơn; Cao Thị Yến N. (đã bỏ học).

Hoàng Thanh

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !