Nỗi kinh hoàng dinh thự lưu truyền về 'ma ám' ở Trung Quốc

Có những nơi trên thế giới này đã vượt qua sự bình thường để trở thành những địa điểm bí ẩn và được lưu truyền. Dinh thự ở Trung Quốc là một đặc điểm như vậy với truyền thuyết bị ma ám.

Thượng Hải, Trung Quốc không chỉ là một địa điểm có bề dày lịch sử, mà còn được lưu truyền chuyện bị xâm chiếm bởi các thế lực ma quỷ.

Năm 1915, 2 công nhân nhập cư tên Qiu Xingshan và Qiu Weiqing đến Thượng Hải với ước mơ lớn. Cả 2 đều nghèo khó khi đến thành phố nhộn nhịp này và đến làm việc cho một doanh nhân người Đức.

Vào thời điểm hầu hết người Đức chạy trốn khỏi Trung Quốc khi Chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra, anh em nhà Qiu đã nhận phần lớn tài sản của doanh nhân này và sử dụng số tiền này để bắt đầu kinh doanh, buôn bán thuốc nhuộm và sơn. Vào thời điểm đó, thuốc nhuộm có nhu cầu lớn, với giá cả tăng nhanh do các cảng bị đóng cửa vì chiến tranh, và thực tế chỉ trong một đêm, 2 anh em đã từ rách rưới trở nên giàu có, trở thành triệu phú.

Ngoài sự giàu có, anh em nhà Qiu còn khét tiếng với lối sống xa hoa, sa đọa, tiêu tiền hoang phí và thường xuyên tổ chức tiệc tùng thác loạn thu hút những người giàu có và nổi tiếng ở Thượng Hải.

Họ cũng xây dựng một khu phức hợp lâu đài khổng lồ bao gồm 2 tòa nhà giống như cung điện xa hoa giống hệt nhau, Khu nhà phía Đông và Khu nhà phía Tây, mỗi người một khu, bao gồm hai khu nhà thành phố và được coi là một trong những dinh thự sang trọng nhất ở thành phố vào thời điểm đó.

Bao quanh quần thể dinh thự là một khu vườn rộng lớn được trang trí công phu với những vườn hoa lớn, một hồ nước nhân tạo và những bức tượng được chạm khắc bằng tay. Khu vườn có tường bao quanh này đặc biệt nổi tiếng với những đàn động vật kỳ lạ mà hai anh em sở hữu. Hổ, công, cá sấu và nhiều loài động vật kỳ lạ khác đi lang thang tự do ở đây qua những tán cây và trong hồ.

Anh em nhà Qiu và quần thể dinh thự đồ sộ, hoành tráng với khu vườn và động vật kỳ lạ là chủ đề bàn tán của thị trấn trong nhiều năm. Họ tổ chức các tầng lớp tinh hoa của xã hội và có ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh trong thành phố, danh tiếng của họ đã nâng họ lên một địa vị huyền thoại. Tưởng chừng như họ có tất cả những gì họ có thể muốn, tất cả của cải, danh vọng và tài sản mà ai cũng mơ ước, nhưng rồi một ngày 2 anh em nhà Qiu biến mất.

Điều này là một sự kỳ lạ. Họ để lại công việc kinh doanh, dinh thự, tất cả tiền bạc và tài sản, tất cả những con vật kỳ lạ của họ không một lời báo trước và cũng không có một dấu hiệu nào để giải thích cho hành động của họ. Một cuộc tìm kiếm và điều tra của cảnh sát đã mở ra nhưng không tìm thấy dấu vết của họ và như thể họ vừa tan biến trong không khí.

Người ta nói rằng họ có thể là nạn nhân của trò chơi xấu, vì những người đàn ông với địa vị và quyền lực của họ nhất định có kẻ thù, nhưng không ai có manh mối và họ không bao giờ quay trở lại.

Ngôi biệt thự của Qiu đã mục nát, trở thành một khu hoang tàn đầy cỏ dại, khu vườn trở thành một khu rừng rậm um tùm, và những con vật bị bán, bị giết hoặc bị người dân ăn thịt.

Sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ, khu phức hợp được sử dụng bởi Trường Trung học cơ sở Minli sau khi khuôn viên bị phá hủy, sau đó hoạt động như một trường học và các văn phòng hành chính từ năm 1940 đến năm 2002. Và năm 2002, tập đoàn đầu tư và phát triển bất động sản Trung Quốc HKR International đã mua lại khu đất.

Ngôi biệt thự còn lại đã được cải tạo trong nhiều năm, sau đó nó được đổi tên thành Cha House, để tưởng nhớ Cha Chi Ming, người sáng lập HKRI, và nổi tiếng là một công trình lịch sử quan trọng. Ngoài ra, nó cũng nổi tiếng là bị ma ám.

Sự ám ảnh của biệt thự Qiu dường như bắt đầu trong quá trình cải tạo rộng rãi vào năm 2009. Nó bắt đầu bằng việc các công nhân xây dựng bị mất các thiết bị.

Điều này dẫn đến nhiều rủi ro và tai nạn kỳ lạ khác nhau khiến việc xây dựng bị tạm dừng trong một số trường hợp. Lúc đầu, hầu như vô hại, và có thể bị coi là xui xẻo, nhưng sau đó các công nhân bắt đầu kể về việc nhìn thấy những con vật ma quái và những hình bóng đi lang thang trong khuôn viên.

Trong một số trường hợp, các công nhân tại dinh thự đã phải nhập viện vì bị cắn và bệnh án ghi rằng "động vật cắn", mặc dù thực tế là không có động vật nào được tìm thấy tại địa điểm, chắc chắn không có con vật nào có thể gây ra sự hung hãn cho những công nhân này như vậy.

Khi được hỏi về các cuộc tấn công bí ẩn, những câu chuyện khác nhau đã được đưa ra. Một số công nhân được mô tả đã bị một con hổ dữ tấn công, nhưng những người khác nói về những sinh vật giống thằn lằn ma quỷ đi lang thang trong khu đất, và những người khác vẫn quá kinh hãi trước những gì họ đã thấy và thậm chí còn nói về nó.

Kỳ lạ hơn nữa là một số công nhân bắt đầu có những hành vi kỳ lạ như đi vào trạng thái mê man, khóc lóc, rồi xảy ra những cơn thịnh nộ không thể giải thích được. Một câu chuyện từ trang web kể về một công nhân được cho là một ngày nọ đã đứng lên, đi đến chỗ ông chủ của mình và tấn công ông ta một cách tàn nhẫn bằng một cái búa. Sau khi được khống chế và bình tĩnh lại, anh ta giải thích rằng một “người thằn lằn” đã kiểm soát cơ thể anh ta trong cuộc tấn công.

Không chỉ có công nhân ở công trường mới nhìn thấy những điều kỳ lạ ở dinh thự. Các công nhân tại khách sạn Four Seasons gần đó cũng cho biết họ đã nhìn thấy những con vật có quang phổ và những hình người kỳ dị hoặc hình người bò sát.

Một nhân chứng lớn tuổi sống thực tế ngay cạnh địa điểm thậm chí còn khẳng định rằng bà đã nhìn thấy “một con rồng” đang leo xung quanh trên một cần cẩu xây dựng cũng như lang thang trong khu vườn của dinh thự.

Hoạt động huyền bí kỳ lạ này khiến cho việc di dời và cải tạo dễn ra chậm và nó được hoàn thành vào năm 2017, và tồn tại cho đến ngày nay. Đã có những du khách đến thăm dinh thự và thậm chí cả nhân viên từ khách sạn lân cận đã báo cáo về những con vật ma quái trong khuôn viên hoặc trong chính khách sạn, và một số nhân viên bảo vệ trực đêm của khách sạn thậm chí đã phải nhập viện điều trị vì những vết cắn bí ẩn của động vật mà không ai có thể giải thích được.

Thêm vào đó là các sự kiện kỳ lạ khác như thỉnh thoảng trong ngôi nhà phát ra các vệt sáng, những âm thanh rung rợn nên ngôi nhà đã nổi tiếng là một trong những nơi bị ma ám nhất ở Thượng Hải.

Hạ Thảo (lược dịch từ Mysterious)

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).