Hà Nội: Bốc thăm suất học mầm non, trường bỏ không: Lãnh đạo phường Hoàng Liệt nói gì?

Hàng trăm phụ huynh ở Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) phải bốc thăm hên xui để kiếm suất cho con (lứa 3-4 tuổi) vào trường mầm non Hoàng Liệt tuy nhiên địa bàn phường lại có trường mầm non bỏ không.

Có gì kỳ lạ sau câu chuyện học sinh mầm non chính tại địa bàn phường Hoàng Liệt thiếu chỗ học, phải bốc thăm may rủi để có suất học hoặc không, thì lại có một ngôi trường đang bỏ hoang?

Về vấn đề trên, trao đổi với Infonet, đại diện UBND phường Hoàng Liệt (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, trường Mầm non Hoàng Liệt cơ ở tại tổ 11A, Tứ Kỳ, Hoàng Liệt hoạt động khi chưa xây cơ sở chính hiện tại.

Lớp học nằm im lìm trong khi nơi thì phải bốc thăm giành xuất học

Theo vị này, “trước đó, khi chưa triển khai xây dựng cơ sở chính như hiện tại thì học sinh vẫn học và sử dụng cơ sở tại Tứ Kỳ như bình thường.

Thế nhưng khi khánh thành cơ sở mới thì cũng là lúc cơ sở cũ xuống cấp nên tất cả học sinh chuyển hết sang cơ sở mới. 

Hơn nữa, Thông tư của Bộ GD&ĐT cũng nói rất rõ là không sử dụng trường quá xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho học sinh nên cơ sở này mới bị bỏ không".

Từ khi xây dựng trường mầm non mới thì ngôi trường này bỏ không

Cũng theo đại diện phường Hoàng Liệt, với tình hình hiện tại khi trường Mầm non Hoàng Liệt ở cơ sở chính đang quá tải, không đủ lớp thì phường đang có kế hoạch xin được sửa chữa 2 phòng học tại cơ sở Tứ Kỳ bỏ không lâu nay để dùng dạy cho trẻ 5 tuổi. 

'Thế nhưng, đó cũng chỉ là kế hoạch còn chưa biết khi nào triển khai', vị này nói.

Cỏ dại mọc um tùm xung quanh lớp học

Được biết, mặc dù cơ sở chính Mầm non Hoàng Liệt quá tải đến mức học sinh học đúng tuyến phải bốc thăm giành suất học mầm non nhưng có một cơ sở tại Tứ Kỳ lại bỏ không cho cỏ mọc ngoài việc cơ sở vật chất xuống cấp còn liên quan đến vấn đề thiếu giáo viên.

Ở một diễn biến khác, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng vừa ký ban hành Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh tại buổi làm việc với lãnh đạo quận Hoàng Mai về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và nhiều vấn đề liên quan.

Trước đó, hàng trăm phụ huynh ở Hoàng Mai phải tham gia bốc thăm để giành suất cho con (lứa 3-4 tuổi) vào trường mầm non Hoàng Liệt, năm học 2022-2023. Theo ông Trần Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, đây là tình huống "bắt buộc phải làm" và "không còn cách nào khác".

Đáng chú ý, dù phải tổ chức bốc thăm cho trẻ 3-4 tuổi đi học mầm non nhưng nhiều ô đất được quy hoạch xây trường mầm non ở phường Hoàng Liệt lại bị bỏ hoang 20 năm, không được đầu tư.

Theo cán bộ UBND phường Hoàng Liệt, trong số 12 ô đất quy hoạch trường học trên địa bàn đang bị bỏ hoang thì có 6/7 ô (C1/TH1; C1/TH2; C1/NT3; C1/TH3; F5/TH3; F5/NT5) do Tổng công ty HUD làm chủ đầu tư, đã quây tôn khoảng 20 năm, để cỏ dại mọc hoặc chỉ tận dụng làm bãi trông xe. Trong đó, 5 ô đất đã bị Tổng công ty HUD chuyển nhượng cho nhà đầu tư thứ cấp…

"Nhiều ô đất đã quây tôn khoảng 20 năm, để cỏ dại mọc hoặc có ô đang được tận dụng làm bãi trông xe… Trong khi đó, áp lực đầu tư cơ sở hạ tầng trong ngành giáo dục của phường là rất lớn. Không chỉ riêng khối mầm non, thậm chí vài năm nữa khối tiểu học, trung học công lập cũng quá tải, không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân trên địa bàn", cán bộ phường Hoàng Liệt cho hay.

Trước nghịch cảnh có đất quy hoạch làm trường học mà chủ đầu tư lại bỏ hoang, gây áp lực cho ngành giáo dục, UBND quận Hoàng Mai đã kiến nghị xin được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách quận đối với 7 ô đất bị doanh nghiệp bỏ hoang đó.

Tính đến tháng 5 năm nay, quận Hoàng Mai có 90 trường học, tăng 39 trường so với năm 2003 (gồm 58 trường công lập, 32 trường ngoài công lập). Số học sinh toàn quận là gần 96.800 học sinh.

Hoàng Thanh

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !