8 nhân vật lịch sử không quan tâm đến ‘chuyện ấy’?

Có nhiều nhân vật nổi tiếng với những cống hiến vĩ đại cho nhân loại, nhưng ít ai biết rằng họ không quan tâm đến “chuyện chăn gối”.

Isaac Newton

Một số nhà viết tiểu sử của nhà toán học và vật lý người Anh cho rằng Newton bị một dạng bệnh tâm thần, có thể là rối loạn lưỡng cực hoặc tự kỷ. Bây giờ rất khó để xác minh, nhưng sự thật rằng Newton đã phải chịu đựng sự cô đơn kinh niên là điều chắc chắn.

James Gleick, tác giả cuốn tiểu sử của Newton xác nhận: “Ông ấy cô đơn khi còn nhỏ. Ở tuổi 19, Newton đã viết ra một tờ giấy tất cả những tội lỗi mà ông nghĩ rằng mình đã phạm phải và đếm chúng là 48. Tự chỉ trích một người đàn ông chưa bao giờ quan hệ thân mật với phụ nữ”.

Tuy nhiên, nhà toán học có đủ điều kỳ quặc khác. Anh ta ghét phụ nữ và chỉ đơn giản là kinh hoàng khi nghĩ đến tình dục.

Nhiều nhà nghiên cứu, bao gồm nhà toán học Charles Hutton, nhà kinh tế học John Maynard Keynes và nhà vật lý học Carl Sagan, tin chắc rằng Isaac Newton, đã giữ trinh tiết cho đến chết.

Đức Mẹ Teresa

Một nữ tu Công giáo, được mệnh danh là "sứ giả của tình yêu Chúa Kitô", chủ nhân của giải Nobel Hòa bình "vì công lao giúp đỡ một người đau khổ" và có lẽ là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử. Bà đã cống hiến cả cuộc đời mình cho những người nghèo khổ và bệnh tật.

Mặc dù có nhiều khoảnh khắc gây tranh cãi trong tiểu sử của bà và tin đồn sử dụng tiền sai mục đích, một điều gần như chắc chắn: danh sách sở thích của Mẹ Teresa chắc chắn không có khía cạnh gần gũi với người khác giới.

Bản thân bà khẳng định rằng mục đích của cuộc đời bà là để phục vụ Chúa Kitô. Ngoài là một trinh nữ, là một người Công giáo, Mẹ Teresa cũng đã phản đối gay gắt việc phá thai và tránh thai.

Nikola Tesla

Một trong những nhà phát minh nổi tiếng nhất trong lịch sử, Tesla, lại xa lạ với những niềm vui của cuộc sống thân mật và đã chết như một xử nam. 

Nikola Tesla cũng có một mối quan hệ khá kỳ lạ ... với một con chim bồ câu. Ông mô tả một con chim trắng bay đến cửa sổ của mình mỗi lần. Nhà khoa học tin rằng có một mối liên hệ kỳ lạ nào đó với chúng. 

Dù tôi ở đâu, chú chim bồ câu luôn tìm thấy tôi. Ngay khi tôi gọi cho nó, nó đã bay đến chỗ tôi. Nó hiểu tôi, và tôi hiểu nó. Đúng vậy, tôi đã yêu con chim bồ câu đó như một người đàn ông yêu một người phụ nữ, và nó cũng yêu tôi.

Lewis Carroll

Tác giả của Alice ở xứ sở thần tiên, một người đàn ông khó tính. Có rất nhiều bằng chứng cho thấy Caroll có một chút mềm lòng đối với các cô gái nhỏ. Ông liên tục vẽ và chụp ảnh họ, thường xuyên gặp gỡ các cô gái trên tàu hỏa và tại nhà của bạn bè.

Alice Liddell 11 tuổi, nguyên mẫu của Alice ở xứ sở thần tiên, là nàng thơ của ông trong nhiều năm. Ông thường chụp ảnh cô, viết thư cho cô và có những cuộc trò chuyện dài. 

Alice Liddell.

Vào năm 1863, gia đình này đột ngột cắt đứt liên lạc với một vị khách bị ám ảnh. Điều gì đã xảy ra giữa Liddells và Carroll vẫn chưa được biết.

Gửi đến một trong những “người bạn trẻ” của mình, một cô bé 10 tuổi, anh viết: “Cảm ơn vì đã tặng tôi một lọn tóc của bạn."

Một số nhà viết tiểu sử (chẳng hạn như Morton Cohen) tin rằng Caroll muốn kết hôn với nàng thơ kém mình 11 tuổi.

Vanessa Tate, cháu gái của Alice Liddell,  thú nhận rằng cô nhận thức được những chi tiết "kỳ lạ" trong mối quan hệ của Carroll với tổ tiên của mình.

"Tôi tin rằng oogn ấy đã yêu Alice, nhưng nó chưa bao giờ vượt qua bất kỳ ranh giới nào." Sở thích của Carroll không cho phép anh ta lập gia đình, và rất có thể, nhà văn đã chết khi còn là xử nam.

Hans Christian Andersen

Hans Christian Andersen có một cuộc đời và số phận rất khó khăn. Ông đã bác bỏ ý tưởng về các mối quan hệ thân mật, nhưng sau đó ông đã cầu xin trong lời cầu nguyện: “Lạy Chúa toàn năng, con chỉ có Ngài, con giao phó số phận của con cho Ngài, con phải dâng mình cho Ngài. Cho tôi bánh mì! Cho tôi một cô dâu! Máu của tôi khao khát tình yêu, và trái tim tôi cũng vậy”.

Nhưng những lời cầu nguyện dường như đã không được đáp lại. Andersen chỉ yêu những người phụ nữ khó tiếp cận, những người không coi ông ấy là đối tượng để yêu.

Tuy nhiên, Hans Christian Andersen không chỉ yêu phụ nữ mà còn yêu cả đàn ông. Trong lá thư gửi Edward Collin, ông viết: “Anh dành cho em như một cô gái xinh đẹp vùng Calabria ... Tình cảm của anh dành cho em cũng giống như tình cảm của một người phụ nữ. Bản chất phụ nữ của tôi và tình bạn của chúng tôi vẫn phải là một bí mật. 

Tuy nhiên, sau đó ông đã không được đáp lại. Theo những người viết tiểu sử về ông, Hans Christian Andersen đã rất ngại ngùng và lạc lõng khi thấy mình giống nữ giới. Ông đến thăm nhà thổ duy nhất một lần, năm 61 tuổi, nhưng thay vì quan hệ tình dục, ông ta chỉ nhìn cô gái trẻ, cảm thấy chỉ tiếc cho cô.

Elizabeth I, Nữ hoàng đồng trinh

Cha của bà là Henry VIII đã hành quyết một số người vợ của mình, bao gồm cả mẹ của Elizabeth là Anne Boleyn. Cái chết của Nữ hoàng Kate Howard khi còn trẻ đã gây sốc cho Elizabeth 9 tuổi, đến nỗi Nữ hoàng Anh tương lai nảy sinh nỗi sợ hãi hôn nhân.

Nhưng có một thông tin khác "lãng mạn" hơn: một lần cô thổ lộ tình yêu của mình với người bạn thời thơ ấu Robert Dudley và thề với anh ta rằng cô sẽ không bao giờ kết hôn. 

Immanuel Kant

Nhà triết học người Đức Immanuel Kant đã và vẫn là một trong những nhân vật trung tâm của triết học. Tuy nhiên, ông đã phải trả một cái giá đắt cho điều này: ông đã dành hết thời gian cho công việc, và ở tuổi 70 ông đã chết khi còn là xử nam.

Có tin đồn rằng Kant ghét phụ nữ và không cho họ ở trong nhà: ông ấy thậm chí không có người giúp việc, chỉ có một người hầu trung thành và Kant đã đuổi anh ta ra ngoài khi biết rằng người đàn ông đã có gia đình.

Kant nói rằng bản thân “tự hào vì anh ta có thể chống lại những đam mê xác thịt, tránh những chuyển động cơ học không có bất kỳ ý nghĩa siêu hình nào”.

Nikolay Gogol

Trong những bức thư của mình, Gogol thường thừa nhận với bạn bè rằng anh chưa bao giờ biết đến tình yêu nữ giới, và anh đã nói với bác sĩ đã điều trị cho mình trong lần ốm cuối cùng về điều này. Nhà văn tự hào rằng mình không quan hệ tình dục: ông coi đó là điều thấp hèn và nhục nhã.

Ngay cả việc thủ dâm Nikolai cũng tránh. Các nhà sử học vẫn đang tranh cãi về lý do của việc này. Một số người tin rằng Gogol là một người đồng tính, nhưng thậm chí không thể thừa nhận điều đó với chính mình. 

Hạ Thảo

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !