14 thực phẩm thay thế đường bạn dễ dàng tìm thấy ngay trong bếp

Có nhiều thực phẩm làm ngọt tự nhiên dễ tìm có thể thay thế đường mà bạn không nên bỏ qua dưới đây

Đường có hại cho sức khỏe, vóc dáng và cả răng. Bên cạnh đó, chất làm ngọt nhân tạo đôi khi còn nhiều calo hơn đường tinh luyện. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng các chất làm ngọt tự nhiên từ các thực phẩm sẵn có trong nhà bếp.

Nho khô

Nho khô rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ có thể là một chất thay thế tuyệt vời cho đường trong bánh nướng. Hãy thử thêm nho thay đường trong khi làm các loại bánh. Nho có thể xay nhỏ ra rồi trộn vào bột bánh. 

Mật ong

Nói lời cảm ơn đến những chú ong vì sản phẩm mật ong vô cùng ngọt ngào nhưng rất tốt cho sức khỏe. Khuấy một thìa mật ong vào trà đen và thưởng thức hương vị của hoa cỏ và lợi ích của chất chống oxy hóa. Ngoài ra, mật ong còn huy động các chức năng bảo vệ của cơ thể, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chữa cảm lạnh.

Táo

Một sự thay thế tuyệt vời cho đồ ngọt đó là táo. Một vài thìa táo nghiền sẽ làm tăng vị ngon cho bột yến mạch. Nếu thêm một vài loại hạt xay bạn sẽ có một món tráng miệng hoàn chỉnh.  

Quế

Nêm vào tách cà phê buổi sáng của bạn một chút quế và bạn sẽ cảm thấy không chỉ tràn đầy năng lượng mà còn không cần đường. Loại gia vị này không chỉ bổ sung cảm giác ngon miệng mà còn mang lại dư vị ngọt ngào tinh tế, ngoài ra còn làm tăng khả năng miễn dịch và loại bỏ lượng calo thừa.

Việt quất

Những quả mọng nhỏ và có vị chua này sẽ giúp chữa cảm lạnh và thêm vị ngọt không calo cho món nướng.  

Chà là

Quả chà là có chỉ số đường thấp. Do đó, chúng có thể là một sự lựa chọn lý tưởng cho bột ngũ cốc và các món bánh. Những món đồ ngọt như vậy sẽ không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn đáp ứng nhu cầu của những người ăn ngọt.

Bưởi

Nhiều vitamin C, vị hơi đắng khác thường và màu sắc tươi sáng - bưởi có mọi thứ để thay thế xirô trong cocktail bằng cách sử dụng nước ép bưởi.

Sữa

Đường tự nhiên trong sữa có thể tạo thêm vị ngọt cho tách cà phê buổi sáng của bạn. Vì vậy, hãy suy nghĩ sử dụng sữa thay đường nhé!

Chuối nghiền

Chuối xay nhuyễn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho món nướng. Chuối nghiền thêm một hương vị nhiệt đới ngọt ngào cho bánh nướng xốp, nên đây là một sản phẩm tuyệt vời để thay thế cho đường. Chuối không những tạo độ ngon cho bánh mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Nước trái cây đông lạnh

Một giải pháp thay thế kem được nhiều người biết đến không thể không kể đến đó là nước trái cây động lạnh – món ngon không khác gì kem mà còn vô cùng bổ dưỡng. 

Erythritol

Erythritol là một loại rượu được gọi là polyhydric, nó cũng là một loại rượu đường, và được tìm thấy trong nhiều loại trái cây. Ngày nay, nó có thể được mua dưới dạng bột trắng với chỉ 0,2 calo mỗi gam. Mặc dù có vị ngọt nhưng Erythritol không làm hỏng răng của bạn, nên thích hợp thay thế đường trong nhiều món ăn. 

Bột ca cao không đường

Trộn một ít bột ca cao không đường vào một cốc nước nóng hoặc sữa tách béo để có thức uống hoàn hảo. Ngoài ra, cacao cũng thích hợp cho nhiều món ăn.

Chiết xuất Stevia 

Chiết xuất Stevia là một chất làm ngọt tự nhiên có nguồn gốc từ cây Stevia rebaudiana ở Nam và Trung Mỹ. Sản phẩm này ngọt gấp 300 lần so với đường tinh luyện, nhưng không giống như đường tinh luyện, nó không chứa calo và không ảnh hưởng đến lượng glucose trong máu.

Chanh

Chanh rất hợp với trà. Thay vì đường, bạn có thể cho chanh vào trà – một món đồ uống rất thơm ngon và có lợi cho sức khỏe.

Hạ Thảo

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !