Ngâm rượu với loại củ luôn sẵn trong bếp để uống, lợi ích trăm đường

Uống rượu như thế nào để không những không gây hại mà còn nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy làm theo cách sau đây.

Tỏi là một nguyên liệu sẵn có dễ tìm. Không những là gia vị, hiện hữu trong mỗi gia đình, tỏi còn được đem ngâm rượu để hỗ trợ cho việc điều trị bệnh. Hãy uống rượu ngâm với tỏi để đạt được những lợi ích sau đây:

1. Ngăn ngừa xơ cứng động mạch

Tỏi rất giàu allicin không chỉ có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm giúp cơ thể con người khỏe mạnh hơn mà còn có tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe mạch máu của nam giới, tránh được tình trạng xơ cứng động mạch. Ông Trương (40 tuổi, ở Trung Quốc) được phát hiện mắc bệnh xơ cứng động mạch trong đợt khám sức khỏe do công ty tổ chức nên rất lo lắng. Sau đó, bác sĩ khuyên ông có thể thường xuyên uống rượu tỏi để cải thiện tình trạng xơ cứng động mạch. Kiên trì uống rượu tỏi trong một thời gian dài, người đàn ông 40 tuổi nhận thấy vấn đề xơ cứng động mạch của ông đã được cải thiện. 

2. Phòng chống bệnh tim mạch

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, một chất hóa học được tạo ra trong rượu tỏi - gọi là allicin - không những có khả năng tăng cường quá trình đông máu của tiểu cầu, mà còn có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch.

3. Giải độc tố thúc đẩy quá trình tiêu hóa

Tỏi rất giàu thành phần dầu dễ bay hơi, cùng với tác dụng giải rượu, nó có thể tiêu diệt vi khuẩn và virus trong cơ thể, tăng tốc độ nhu động ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ.

4. Hạ đường huyết

Rượu tỏi có thể thúc đẩy sự bài tiết insulin trong cơ thể con người, đồng thời có thể tăng cường sự phân hủy và hấp thụ đường trong cơ thể con người, để đạt được hiệu quả tốt trong việc giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

5. Tốt cho đường hô hấp

Rượu tỏi có thể chữa viêm họng rất hiệu quả. Do có tính sát trùng nên rượu tỏi có thể chữa viêm họng rất hiệu quả. Bằng cách dùng rượu để súc miệng hoặc uống một ngụm nhỏ, cổ họng sẽ được làm sạch nhanh chóng. Chính vì thế, tình trạng viêm họng sẽ được thuyên giảm. Do đó, cho tỏi vào ngâm cùng có thể cải thiện những vấn đề này.

Cách ngâm rượu tỏi tại nhà:

- Nguyên liệu:

300g tỏi

600ml rượu trắng 40 độ

Chai hoặc lọ sạch 

- Cách thực hiện:

Bước 1: Lấy 300g tỏi bóc vỏ, rửa sạch, ráo nước xong thì xắt thành lát mỏng.

Bước 2: Ngâm tỏi vừa xắt vào trong 600g rượu trắng 40 độ, đựng trong chai.

Bước 3: Có thể dùng sau 2 tuần, mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê.

Hạ Thảo

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Nữ bác sĩ gặp nạn tại quán The Coffee House tươi tắn ngày đi làm trở lại

Bị tai nạn tại quán The Coffee House (Hà Nội), trải qua thời gian dài điều trị và phục hồi chức năng, bác sĩ Hoàng Minh Lý đã đi làm trở lại tại Bệnh viện K. Cô trực tiếp thăm khám cho người bệnh ung thư.

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Đang cập nhật dữ liệu !