Những phụ nữ nhan sắc quyền lực trên thương trường

Họ là những phụ nữ nổi tiếng bởi vẻ ngoài xinh đẹp và sự nghiệp riêng thành đạt hoặc sánh bước cùng với người bạn đời cùng tạo dựng tiếng tăm trên thương trường.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên - bà chủ đế chế hàng hiệu

Cái tên Lê Hồng Thủy Tiên không chỉ nổi tiếng trong phạm vi của nước Việt Nam mà còn được báo chí nước ngoài nhắc tới. Bà vừa được tờ Guardian nhận định như một trong những người phụ nữ giàu nhất đất nước hình chữ S và là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực các mặt hàng xa xỉ thế giới cùng các khu siêu thị và thương mại lớn.

Những phụ nữ nhan sắc quyền lực trên thương trường - ảnh 1

Được biết, trước những năm 1990, Lê Hồng Thủy Tiên là một tiếp viên hàng không của hãng hàng không Vietnam Airlines. Đây là một nghề đáng thèm của không ít những cô gái Việt vì có cơ hội được di chuyển bằng máy bay. Hiện tại, bà trở thành chủ tịch của một tập đoàn nổi tiếng và điều hành 25 quỹ tư nhân, các trung tâm thương mại và phân phối các mặt hàng nổi tiếng đắt tiền.

Bà Thủy Tiên kết hôn với một doanh nhân nổi tiếng người Phillipines gốc Việt - Johnathan Hạnh Nguyễn. Bà gặp ông trong một chuyến bay mà bà là tiếp viên trực phục vụ khách. Johnathan Hạnh Nguyễn cũng là một trong những người có kế hoạch mở rộng cho hãng hàng không quốc tế Vietnam Airlines.

Tuy nhiên, chính Lê Hồng Thủy Tiên cũng khẳng định bà có được những thành công về mặt tài chính mà không cần dựa dẫm vào chồng. "Tôi học mọi thứ kinh doanh từ A đến Z vì vậy tôi có thể có được thành công ở mức cao như vậy", bà chia sẻ.

Thủy Tiên cho rằng thành công của bà là nhờ những hiểu biết về người tiêu dùng Việt Nam. Tập đoàn của bà hiện là nhà phân phối độc quyền của nhiều thương hiệu hạng sang nổi tiếng khắp thế giới như Burberry, Ferragamo và Rolex. "Doanh số bán hàng tăng lên hàng năm", Thủy Tiên chia sẻ.

Hiện tại, Lê Hồng Thủy Tiên đang hạnh phúc với gia đình bên ông chồng doanh nhân thành đạt và các con trong đó có hai cậu con chồng điển trai Louis Nguyễn và Phillip Nguyễn. Mới đây gia đình giàu có này vừa chào đón thêm thành viên mới là nữ diễn viên Tăng Thanh Hà với tư cách là vợ của Louis Nguyễn.

Bà HaNa Đặng - Người phụ nữ của Quảng cáo

Những phụ nữ nhan sắc quyền lực trên thương trường - ảnh 2

Sinh năm 1972, bà HaNa Đặng (tên thật là Đặng Thị Thanh Hương) đã có những tháng ngày chung sống với bom đạn và ăn gạo bo bo. Cha cô mất khi cô mới một tuổi. Mẹ cô cũng cam lòng chịu đựng nỗi đau mất chồng, âm thầm nuôi con.

Năm 1978, bà theo gia đình vào Sài Gòn sinh sống. Khi lớn lên, HaNa Đặng ấp ủ nhiều ước mơ, dự định cho tương lai, đặc biệt là cô luôn mong muốn mình trở thành một doanh nhân.

Trước khi trở thành một nhà quảng cáo nổi tiếng, HaNa Đặng đã có thời gian làm giáo viên tiếng Anh, rồi làm lễ tân cho một khách sạn nổi tiếng đất Sài Gòn. Sự nghiệp của HaNa Đặng bắt đầu nổi lên từ năm 1994 khi một số công ty của Mỹ mời cô làm quảng cáo.

Khái niệm quảng cáo lúc bấy giờ dường như đang còn rất mới đối với nhiều người. Thực tế năm những năm 1993, 1994, Việt Nam chưa có một công ty quảng cáo nào, chỉ mới có một vài công ty quảng cáo của nước ngoài. HaNa Đặng bắt đầu yêu thích công việc này bởi tính sáng tạo của nó. Và HaNa Đặng trở thành một trong những phụ nữ Việt Nam đầu tiên làm về quảng cáo.

Những hợp đồng đầu tiên của HaNa Đặng gồm quảng cáo CocaCola, mỹ phẩm Maybelines và Nestle. Sau đó, bà làm Giám đốc tiếp thị cho nhãn hàng Mead Johnson và viên sủi bọt Plusssz và tiếp đà những thành công đó, bà thành lập công ty riêng với việc mua lại cổ phần của GoldSun Sài Gòn.

Giờ đây, GoldSun trở thành công ty quảng cáo mạnh hàng đầu Việt Nam và đang trên đường phát triển tới một tập đoàn quảng cáo. HaNa Đặng còn sở hữu một vài công ty con khác chuyên tổ chức sự kiện, liên kết với Đan Mạch về thiết kế kiểu dáng công nghiệp. Chưa có thống kê cụ thể về tài sản của nữ doanh nhân này, nhưng báo chí nước ngoài đã liệt kê bà vào danh sách những bóng hồng quyền lực và giàu có bậc nhất Việt Nam.

Hà Kiều Anh: “Đại gia nuôi chồng”

Những phụ nữ nhan sắc quyền lực trên thương trường - ảnh 3

Được sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp “trâm anh thế phiệt” ở Hà Nội (ông nội, ông ngoại đều là cựu Thứ trưởng), Hà Kiều Anh là một cô tiểu thư đúng nghĩa.

Tuy nhiên, tuổi thơ của nữ doanh nhân xinh đẹp này ngập đầy sóng gió vì bố mẹ quyết định chia tay nhau, Kiều Anh (khi ấy mới 4 tuổi) theo mẹ lặn lội vào Sài Gòn mưu sinh. Trên đường đi, hai mẹ con bị ăn cắp hết sạch tiền và bắt đầu lập nghiệp từ hai bàn tay trắng.

Những ngày đầu ở Sài Gòn, hầu hết những bữa cơm của hai mẹ con Hà Kiều Anh là cơm chan nước lã rồi thêm muối cho đậm đà, bữa nào sang lắm thì có một quả trứng luộc hai mẹ con chia nhau. Thấm thía cái nghèo từ rất sớm, nên từ nhỏ Kiều Anh đã tự lập, đi làm thêm đủ nghề đề giúp mẹ, từ làm nhang, thùa khuyết đến dệt len, đan lồng đèn…

Năm 1992, cô sinh viên trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh Hà Kiều Anh đăng quang danh hiệu hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) lần thứ 3, trở thành Hoa hậu ở độ tuổi trẻ nhất từ trước đến nay của cuộc thi (16 tuổi). Sau khi kết hôn lần đầu, Hà Kiều Anh bắt đầu sự nghiệp kinh doanh và vợ chồng bà dính vào một số scandal kinh tế.

Giờ đây, Hà Kiều Anh đã yên ấm với người chồng thứ hai – một doanh nhân kinh doanh khách sạn ở Vũng Tàu và có một sự nghiệp riêng đang phất lên như diều gặp gió. Nữ doanh nhân này sở hữu trong tay nhiều nhà đất và biệt thự sang trong nhiều tỷ đô và được gọi là "đại gia nuôi chồng". Người đẹp chia sẻ, trong tương lai, bà và chồng sẽ mở hệ thống nhà hàng dimsum, bắt đầu từ thành phố Hồ Chí Minh và sau đó sẽ lan rộng trên cả nước.

Bà Alan Dương - Đem truyền thống Việt vào sản phẩm

Những phụ nữ nhan sắc quyền lực trên thương trường - ảnh 4

Một người bạn và cũng là nữ đồng nghiệp của bà HaNa Đặng, Alan Dương, 38 tuổi cũng được biết đến là một trong những người phụ nữ Việt gây ngạc nhiên bởi thương hiệu thời trang Mosaique gắn trên các đồ nội thất và trang sức.

Năm 14 tuổi, Alan Dương may mắn được ra nước ngoài học và trở về nước ở tuổi đôi mươi với khả năng tiếng Anh nổi trội. Alan Dương đã làm việc cho một công ty động sản tại Hà Nội với công việc chính là tư vấn nhà ở cho khách hàng người nước ngoài.

Một thời gian làm việc và tiếp xúc với công việc, Alan Dương nhận thấy một nhu cầu lớn về nhà ở được trang trí nội thất đậm chất Âu Đông mà khách hàng hướng đến. Cộng thêm chút năng khiếu thẫm mỹ vốn có, Alan Dương bắt đầu tìm đến các làng nghề truyền thống Việt Nam với mong muốn kết hợp những gì vốn có của quốc gia để tạo nên cái “riêng” cho mình.

Năm 1998, Alan Dương quyết định thành lập Công ty TNHH Mosaique, chuyên thiết kế nội thất và đèn. Các sản phẩm của Alan Dương đã thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng nước ngoài bởi trong đó có sự kết hợp của những truyền thống Việt. Cái tên Alan Dương trở nên nổi tiếng trong làng thiết kế đồ nội thất.

“Ngay cả trong mơ tôi không tưởng tượng được mình lại có thể làm được như thế này”, Alan Dương chia sẻ.

“Đại gia phố núi” Nguyễn Thị Liễu

Những phụ nữ nhan sắc quyền lực trên thương trường - ảnh 5

Một trong những nữ đại gia nổi đình đám trong thời gian gần đây là bà Nguyễn Thị Liễu. Nữ đại gia Hà Tĩnh này sở hữu khối tài sản cỡ nghìn tỷ và từng khiến dư luận “sốc” với đám cưới con trai tiêu tốn hơn 20 tỷ đồng cùng những dinh thự đẹp như mơ ở Hà Tĩnh và Hà Nội.

Từ năm 11 tuổi, bà Liễu đã bắt đầu tạo dựng công việc kinh doanh của riêng mình.

Nhạy bén với việc kinh doanh, bà nhanh chóng trở thành một nữ thương gia có tiếng trong việc buôn bán đa ngành, liên quốc gia. Năm 1995, bà sang Thái Lan cùng bạn bè kinh doanh bất động sản rồi mở rộng thị trường sang Malaysia, Singapore, tập trung đầu tư vào xây dựng công trình, khách sạn. Sau đó, bà nhập quần áo Trung Quốc để bán vào thị trường các nước Áo, Đức, Tiệp; mua các đồ điện, máy móc đã qua sử dụng bán sang Thái Lan và xuất khẩu gạo từ Thái Lan sang Nigieria...

Hiện tại, nữ đại gia này kinh doanh khoáng sản và kim loại quý. Bà đang đầu tư vào rất nhiều mỏ khai khoáng đất hiếm ở Campuchia, Lào và Việt Nam để xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Theo Vietnamnet/NĐT

Xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền, còn nguy cơ mất tiền trong tài khoản?

Với quy định phải xác thực khuôn mặt khi thực hiện giao dịch chuyển khoản từ 10 triệu đồng, tài khoản không chính chủ, mở bằng giấy tờ "vay mượn" sẽ bị loại bỏ.

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.