Những người lặng lẽ xây dựng thương hiệu VNPT

“Phải nhìn nhận ngành Bưu điện có phong cách phục vụ tốt nhất hiện nay. Điện thoại bị hỏng, chỉ cần báo cho đài 119 là sẽ có nhân viên đến sửa chữa ngay... Xin cám ơn VNPT đã có một bộ phận chăm sóc khách hàng qua tổng đài thật chuyên nghiệp trong môi trường cạnh tranh gay gắt hiện nay về dịch vụ viễn thông…". Đó là một trong những nội dung dài 3 trang giấy mà bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, chủ thuê bao 08. 35899556, ở địa chỉ 129/12/12 Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM gửi đến Giám đốc VNPT TP.HCM.

Những người lặng lẽ xây dựng thương hiệu VNPT

Những người lặng lẽ xây dựng thương hiệu VNPT

Tổ viễn thông 5 - Chi nhánh Viễn thông Tân Bình - Công ty điện thoại Tây TP đang thu gọn cáp tại hiện trường ngày 17.4.2012.

Khách hàng nói…

Trong thư, bà đã thực sự cảm động trước sự nhiệt tình, tận tụy của nhân viên Đài 119 và 116 của VNPT TP.HCM. Theo đó, ngày 7/2/2012, mạng Internet nhà bà Nhung bị sự cố, bà báo Đài 119 và được nhân viên mang danh số 49 tiếp nhận thông tin. Ngay sau đó, hai nhân viên kỹ thuật đã đến sửa chữa kịp thời, mặc dù thời điểm 12 giờ trưa đang nắng nóng gay gắt. Sửa xong, nhân viên đó ra về để tiếp tục công việc sửa chữa ở địa chỉ khác mà không kịp uống ly nước mát khách hàng mời.

Đến ngày 2/4/2012, điện thoại nhà bà Nhung lại bị hỏng. Sau khi gọi qua Đài 119,một nhân viên kỹ thuật đến cửa nhà bà Nhung hỏi tình trạng thuê bao rồi lập tức đi sửa chữa. Đến 12 giờ trưa, máy nhà bà Nhung đã có tín hiệu trở lại bình thường. Bà chờ anh nhân viên quay trở lại để mời nước và cảm ơn nhưng không thấy anh quay trở lại. “Tôi đã hiểu anh chỉ lặng lẽ làm việc, phục vụ khách hàng một cách tận tụy và xong việc thì lặng lẽ ra về. Anh đã để lại trong tôi một ấn tượng tốt đẹp… Tôi trân trọng cảm ơn anh về tấm gương sáng trong cung cách phục vụ khách hàng, hoàn thành tốt nhất công việc được giao”, bà Nhung viết.

Trong thư, bà Nhung cũng tỏ ra rất hài lòng bởi những nhân viên Đài 119 đã tiếp nhận và xử lý thông tin của khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời. Bà còn đề cập đến đội ngũ nhân viên Đài 116 vì đã giải đáp rất nhiều thông tin hữu ích trong cuộc sống đối với bà và những khách hàng khác.

Nhân viên khắc phục sự cố đáp lời…

Nhận được thư khen ngợi của khách hàng, ông Phạm Đức Long, Giám đốc VNPT TP.HCM rất vui mừng bởi thái độ làm việc nghiêm túc của đội ngũ nhân viên. Tuy vậy, ông vẫn muốn được kiểm chứng bằng thực tế.

Trưa 17/4/2012, dù đã được hẹn trước, nhưng chúng tôi khó tiếp xúc được các anh, bởi lẽ hôm nay khu vực do tổ viễn thông 5 phụ trách tất cả đều có mặt ở hiện trường các tuyến đường cùng với Công ty Điện lực đang tiến hành làm gọn cáp viễn thông. Gần 12 giờ trưa, cái nắng như thiêu đốt nhưng nhóm anh em dây cáp vẫn miệt mài chỉnh trang, khắc phục những bó cáp vừa được tháo xuống, kiểm tra các đấu nối tập điểm, tủ cáp đến nhà thuê bao... Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chúng tôi gặp anh Vũ Thế Quyền và anh Đặng Hoàng Tân là hai nhân viên được khách hàng Nguyễn Thị Tuyết Nhung nhắc đến trong lá thư trên. Vài phút trò chuyện về những lời khen ngợi của khách hàng dành tặng cho các anh, những nhân tố đại diện cho VNPT làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, làm tăng thêm niềm tin tưởng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của VNPT.

Nghe những thông tin đó, các anh chỉ cười hiền và không nhận phần thưởng đó cho riêng mình. Theo các anh, đó là công sức của một tập thể. Bởi lẽ, với những chỉ tiêu đảm bảo thông tin khách hàng khi có sự cố phải được khắc phục sau 2 giờ đến 12 giờ (tùy theo từng đối tượng khách hàng ưu tiên) kể từ khi nhận được thông tin khách hàng là một áp lực khá lớn đối với các anh. Bên cạnh đó, mặt bằng khu vực do Chi nhánh Viễn thông Tân Bình phụ trách khá rộng, địa hình phức tạp, để đảm bảo thông tin liên lạc sau vài giờ xảy ra sự cố, đòi hỏi một cường độ lao động làm việc cao và phối hợp nhịp nhàng của một tập thể từ khâu tiếp nhận thông tin, ra phiếu, hỗ trợ kỹ thuật, gọi ra thăm dò khách hàng, kinh nghiệm tìm địa chỉ khách hàng nhanh chóng… Hơn nữa, chất lượng mạng luôn được lãnh đạo các cấp quan tâm, chỉ đạo kịp thời nhằm đảm bảo thông tin khách hàng 24/24 giờ.

Với sự chân thành, cởi mở, anh Vũ Thế Quyền và Đặng Hoàng Tân đã tâm sự về những thuận lợi và khó khăn trong công việc: "Công việc này làm lâu rồi nhưng thấy yêu thích. Ngày trước anh em dây máy chúng tôi đơn thuần chỉ sửa đường dây điện thoại, nhưng vài năm nay gần đây khi công nghệ phát triển chúng tôi được cập nhật những kiến thức về Internet, vì vậy khi tiếp xúc khách hàng ngoài việc khắc phục đường dây, chúng tôi biết được những lỗi mất liên lạc không chỉ bởi đường truyền mà còn nhiều yếu tố từ kỹ thuật và sẵn sàng tư vấn cho khách hàng cách khắc phục. Chính những tư vấn nhỏ ấy mà đôi lúc chúng tôi thuyết phục giữ chân được những khách hàng khó tính, tạo thêm niềm tin cho khách hàng và để lại những ấn tượng đẹp về những màu áo xanh VNPT trong công tác chăm sóc khách hàng. Đó chính là phần thưởng của chúng tôi sau ngày làm việc".

Những người lặng lẽ xây dựng thương hiệu VNPT

Nhân viên tiếp nhận thông tin và tư vấn khách hàng

Khi khách hàng có sự cố hư hỏng về Internet,gọi ngay Đài 119 và tiếp tục bấm số 2, khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên viên, kỹ sư tin học tư vấn khi gặp sự cố về lỗi Internet. Bởi vậy, trong thư, bà Nhung đã viết: “… Qua thư này, tôi đặc biệt gửi lời cám ơn chân thành đến danh số 49 (Đài 119) đã xử lý tốt thông tin cho khách hàng”. Và danh số 49 chính là anh Nguyễn Đức Thuận, người đại diện cho gần 50 nhân viên của tổ Hỗ trợ kỹ thuật- Công ty Điện thoại Tây, người luôn được khách hàng khen ngợi bởi thái độ phục vụ nhã nhặn, chu đáo. Công việc hàng ngày của anh là tư vấn khách hàng khi gặp sự cố về ADSL, MegaVNN với tốc độ tư vấn bình quân 70-80 cuộc/ngày là một con số không nhỏ, đó là chưa kể cao điểm số cuộc gọi tăng lên 130 cuộc/ngày. Nhưng với tinh thần làm việc rất có trách nhiệm, số cuộc gọi tư vấn hỗ trợ thành công cho khách hàng khá cao, đó là lời nhận xét của anh Đỗ Phú Nông – Tổ trưởng Tổ Hỗ trợ kỹ thuật.

Trong môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc xây dựng thành công một thương hiệu chính là tạo dựng được niềm tin yêu trong lòng khách hàng. Và niềm tin yêu đó lại được xây dựng bằng chính những việc làm giản dị, nhiệt tình và đầy trách nhiệm của đội ngũ CBCNV.

DỊCH VỤ GỌI QUA TỔNG ĐÀI 119, 116 CỦA VNPT TP.HCM

1. Dịch vụ 119 : (Gọi từ di động: 08.119)

Bấm 119/ Bấm số 1: Để báo hư điện thoại

Bấm 119/ Bấm số 2: Để báo hư MegaVNN, IPTV

Bấm 119/ Bấm số 3: Để báo hư FTTH, FiberVNN

Bấm 119/ Bấm số 4: Để báo hư Kênh thuê riêng, MetroNET, MegaWAN

Bấm 119/ Bấm số 0: Để được trợ giúp.

2. Dịch vụ 116: (Gọi từ di động: 08.116)

Bấm 116/ Bấm số 0: Để gặp điện thoại viên

Bấm 116/ Bấm số1: Để biết thông tin thủ tục đăng ký các dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, địa chỉ, số điện thoại các cửa hàng giao dịch, mã các quốc gia và mã vùng trong nước.

Uyên Trinh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.