Nhiều hãng thời trang, cửa hàng thi nhau ‘xả hàng’, giảm giá 80%... khách vẫn thờ ơ

Xả hàng cuối năm, giảm giá 30-50%, thậm chí 80%... nhưng nhiều cửa hàng thời trang, từ thương hiệu đến bình dân ở Hà Nội vẫn thưa vắng khách mua những ngày giáp Tết Nguyên đán này.

Cuối năm, là dịp để mọi người thường đi mua sắm nhiều hơn, đặc biệt là các mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép... Nắm bắt được tâm lý này hầu khắp các hãng thời trang, cửa hàng kinh doanh thường tung hết chiêu khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Các hãng thời trang có tiếng đều đang giảm giá mạnh cuối năm. Thế nhưng, có vẻ như năm nay, dù làm đủ mọi cách, tung hết chiêu khuyến mãi, từ giảm giá 30 – 50%, thậm chí 70 đến 80% nhưng mọi người vẫn khá thờ ơ với việc mua sắm.

{keywords}
 

Quan sát trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội như phố Huế, Bà Triệu, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch... đâu đâu cũng bắt gặp các biển quảng cáo khuyến mại giảm giá, siêu giảm giá, xả hàng cuối năm, xả hết đón Tết, mua 1 tặng 1... của các hãng thời trang, cửa hàng quần áo.

{keywords}
Biển quảng cáo bắt mắt như: Xả hết đón Tết, sale hết đón Tết... được nhiều cửa hàng thời trang trưng bên ngoài để thu hút sự chú ý của khách hàng.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Bên trong các gian hàng, quần áo bày la liệt trên các kệ với nhiều mẫu mã khác nhau, mức giảm giá khác nhau. Có nhiều quần áo trẻ em, người lớn giảm tới 70%, chỉ còn giá từ 70-150.000 đồng/chiếc.

{keywords}
Dù giảm giá mạnh nhưng bên trong các cửa hàng thời trang hầu như không có khách.
{keywords}
 

Nhân viên một cửa hàng trên phố Phạm Ngọc Thạch chia sẻ, dù hãng ra chính sách giảm giá đợt cuối năm này rất mạnh nhằm hút khách nhưng do dịch bệnh lại diễn biến phức tạp nên ít người đi mua sắm, cửa hàng vắng khách hẳn, không giống như mọi năm.

{keywords}
Dù có khuyến mại mua 1 tặng 1, hay giảm giá... nhưng cửa hàng vẫn rất vắng vẻ.
{keywords}
 

“Vào những ngày này, khách đến xem đã thưa vắng, khách chốt mua lại ít, đếm được trên đầu ngón tay, chúng tôi bán hàng theo doanh số khoán, hưởng hoa hồng mà cứ đà này thì chết dở, thu nhập không được bao nhiêu”, nhân viên bán hàng một hãng thời trang trên phố Chùa Bộc cho hay.

{keywords}
 

Chị Thu Hương - chủ một cửa hàng quần áo thời trang ở phố Huế cũng chia sẻ, năm nay đúng là một năm đầy khó khăn, hàng bán chậm hơn so với các năm nên hàng tồn cũng nhiều hơn.

“Cuối năm tôi phải chấp nhận xả hàng bán giá rẻ để thu hồi vốn, cũng là để thu dọn cửa hàng chuẩn bị cho nhập hàng mới để ra Tết bán nhưng không ngờ khách mua vắng quá, có thể dịch bệnh nên nhiều người ngại đi mua sắm hơn”, chị Hương buồn rầu nói.

{keywords}
Nhiều sản phẩm quần áo mùa đông giảm giá chỉ 149.000 – 259.000 đồng/chiếc.
{keywords}
Các cửa hàng xả kho bày ra tận vỉa hè nhưng cũng không nhiều người mua quan tâm.

Minh Thư

Hàng Tết gắn mác "đặc sản Tây Bắc" hét giá trên trời, có loại tăng gấp 3 lần

Hàng Tết gắn mác "đặc sản Tây Bắc" hét giá trên trời, có loại tăng gấp 3 lần

Những mặt hàng được gắn "mác" đặc sản Tây Bắc như măng khô, mộc nhĩ, nấm hương, thịt trâu gác bếp... bị tiểu thương hét giá trên trời.

VietinBank cho vay doanh nghiệp trả nợ trước hạn ngân hàng khác

Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn tại VietinBank để trả nợ trước hạn ngân hàng khác được hưởng mức lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 6,0%/năm.

Ngân hàng VPBank đẩy nhanh quy trình cấp vốn online cho doanh nghiệp SME

VPBank tiếp tục củng cố vị thế là ngân hàng tiên phong khi hoàn thiện hệ sinh thái tài chính số khép kín, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp SME trải nghiệm số hóa hoàn toàn: từ khâu phê duyệt, giải ngân và sau giải ngân.

Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tạm dừng chưa rõ lý do

Liên quan đến việc xuất khẩu tôm hùm bông phải tạm dừng, Bộ NN-PTNT đã có văn bản gửi phía hải quan Trung Quốc để làm rõ. Tuy nhiên, cơ quan này chưa thu xếp làm việc theo đề xuất.

Agribank tiếp tục giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng phục hồi sau dịch Covid-19

Từ ngày 1/11 - 31/12/2023 Agribank tiếp tục thực hiện giảm lãi suất cho vay để đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh trong giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19.

Dừng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động qua hình thức online

Cục Viễn thông (BộTT&TT) vừa có văn bản gửi các nhà mạng, thông báo dừng thử nghiệm triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao di động trực tuyến.

Phú Quốc - điểm đến của những thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu

Hấp dẫn hàng loạt thương hiệu nghỉ dưỡng “đình đám” của thế giới tìm về, Phú Quốc đang trên con đường rộng, để đi tới vị thế một hòn đảo nghỉ dưỡng sang trọng.

Định hướng phát triển bền vững của Vinamilk trên thị trường quốc tế

Định hướng phát triển bền vững với mô hình sản xuất xanh, thân thiện môi trường là yếu tố quan trọng giúp Vinamilk có “tấm vé thông hành” xuất khẩu ra quốc tế.

VietinBank ưu đãi tới 100 triệu đồng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Khách hàng DN VietinBank có cơ hội nhận thưởng tới 100 triệu đồng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại phục vụ cho thanh toán cho hợp đồng xuất nhập khẩu đồng ngoại tệ, giá trị giao dịch từ 200.000 USD.

Vinamilk: Doanh thu xuất khẩu tăng trưởng 5%, thị phần nội địa được củng cố

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý III/2023 đạt lần lượt 15.681 tỷ đồng và 2.533 tỷ đồng.

Vinamilk đồng hành chuỗi hoạt động của CLB Báo chí phát triển xanh

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã đồng hành và tích cực tham gia vào chuỗi hoạt động của CLB Báo chí phát triển xanh hướng đến Net Zero Carbon.