Nhiều hãng thời trang, cửa hàng thi nhau ‘xả hàng’, giảm giá 80%... khách vẫn thờ ơ

Xả hàng cuối năm, giảm giá 30-50%, thậm chí 80%... nhưng nhiều cửa hàng thời trang, từ thương hiệu đến bình dân ở Hà Nội vẫn thưa vắng khách mua những ngày giáp Tết Nguyên đán này.

Cuối năm, là dịp để mọi người thường đi mua sắm nhiều hơn, đặc biệt là các mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép... Nắm bắt được tâm lý này hầu khắp các hãng thời trang, cửa hàng kinh doanh thường tung hết chiêu khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Các hãng thời trang có tiếng đều đang giảm giá mạnh cuối năm. Thế nhưng, có vẻ như năm nay, dù làm đủ mọi cách, tung hết chiêu khuyến mãi, từ giảm giá 30 – 50%, thậm chí 70 đến 80% nhưng mọi người vẫn khá thờ ơ với việc mua sắm.

{keywords}
 

Quan sát trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội như phố Huế, Bà Triệu, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch... đâu đâu cũng bắt gặp các biển quảng cáo khuyến mại giảm giá, siêu giảm giá, xả hàng cuối năm, xả hết đón Tết, mua 1 tặng 1... của các hãng thời trang, cửa hàng quần áo.

{keywords}
Biển quảng cáo bắt mắt như: Xả hết đón Tết, sale hết đón Tết... được nhiều cửa hàng thời trang trưng bên ngoài để thu hút sự chú ý của khách hàng.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Bên trong các gian hàng, quần áo bày la liệt trên các kệ với nhiều mẫu mã khác nhau, mức giảm giá khác nhau. Có nhiều quần áo trẻ em, người lớn giảm tới 70%, chỉ còn giá từ 70-150.000 đồng/chiếc.

{keywords}
Dù giảm giá mạnh nhưng bên trong các cửa hàng thời trang hầu như không có khách.
{keywords}
 

Nhân viên một cửa hàng trên phố Phạm Ngọc Thạch chia sẻ, dù hãng ra chính sách giảm giá đợt cuối năm này rất mạnh nhằm hút khách nhưng do dịch bệnh lại diễn biến phức tạp nên ít người đi mua sắm, cửa hàng vắng khách hẳn, không giống như mọi năm.

{keywords}
Dù có khuyến mại mua 1 tặng 1, hay giảm giá... nhưng cửa hàng vẫn rất vắng vẻ.
{keywords}
 

“Vào những ngày này, khách đến xem đã thưa vắng, khách chốt mua lại ít, đếm được trên đầu ngón tay, chúng tôi bán hàng theo doanh số khoán, hưởng hoa hồng mà cứ đà này thì chết dở, thu nhập không được bao nhiêu”, nhân viên bán hàng một hãng thời trang trên phố Chùa Bộc cho hay.

{keywords}
 

Chị Thu Hương - chủ một cửa hàng quần áo thời trang ở phố Huế cũng chia sẻ, năm nay đúng là một năm đầy khó khăn, hàng bán chậm hơn so với các năm nên hàng tồn cũng nhiều hơn.

“Cuối năm tôi phải chấp nhận xả hàng bán giá rẻ để thu hồi vốn, cũng là để thu dọn cửa hàng chuẩn bị cho nhập hàng mới để ra Tết bán nhưng không ngờ khách mua vắng quá, có thể dịch bệnh nên nhiều người ngại đi mua sắm hơn”, chị Hương buồn rầu nói.

{keywords}
Nhiều sản phẩm quần áo mùa đông giảm giá chỉ 149.000 – 259.000 đồng/chiếc.
{keywords}
Các cửa hàng xả kho bày ra tận vỉa hè nhưng cũng không nhiều người mua quan tâm.

Minh Thư

Hàng Tết gắn mác

Hàng Tết gắn mác "đặc sản Tây Bắc" hét giá trên trời, có loại tăng gấp 3 lần

Những mặt hàng được gắn "mác" đặc sản Tây Bắc như măng khô, mộc nhĩ, nấm hương, thịt trâu gác bếp... bị tiểu thương hét giá trên trời.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.