Nhiều hãng thời trang, cửa hàng thi nhau ‘xả hàng’, giảm giá 80%... khách vẫn thờ ơ

Xả hàng cuối năm, giảm giá 30-50%, thậm chí 80%... nhưng nhiều cửa hàng thời trang, từ thương hiệu đến bình dân ở Hà Nội vẫn thưa vắng khách mua những ngày giáp Tết Nguyên đán này.

Cuối năm, là dịp để mọi người thường đi mua sắm nhiều hơn, đặc biệt là các mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép... Nắm bắt được tâm lý này hầu khắp các hãng thời trang, cửa hàng kinh doanh thường tung hết chiêu khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Các hãng thời trang có tiếng đều đang giảm giá mạnh cuối năm. Thế nhưng, có vẻ như năm nay, dù làm đủ mọi cách, tung hết chiêu khuyến mãi, từ giảm giá 30 – 50%, thậm chí 70 đến 80% nhưng mọi người vẫn khá thờ ơ với việc mua sắm.

{keywords}
 

Quan sát trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội như phố Huế, Bà Triệu, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch... đâu đâu cũng bắt gặp các biển quảng cáo khuyến mại giảm giá, siêu giảm giá, xả hàng cuối năm, xả hết đón Tết, mua 1 tặng 1... của các hãng thời trang, cửa hàng quần áo.

{keywords}
Biển quảng cáo bắt mắt như: Xả hết đón Tết, sale hết đón Tết... được nhiều cửa hàng thời trang trưng bên ngoài để thu hút sự chú ý của khách hàng.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Bên trong các gian hàng, quần áo bày la liệt trên các kệ với nhiều mẫu mã khác nhau, mức giảm giá khác nhau. Có nhiều quần áo trẻ em, người lớn giảm tới 70%, chỉ còn giá từ 70-150.000 đồng/chiếc.

{keywords}
Dù giảm giá mạnh nhưng bên trong các cửa hàng thời trang hầu như không có khách.
{keywords}
 

Nhân viên một cửa hàng trên phố Phạm Ngọc Thạch chia sẻ, dù hãng ra chính sách giảm giá đợt cuối năm này rất mạnh nhằm hút khách nhưng do dịch bệnh lại diễn biến phức tạp nên ít người đi mua sắm, cửa hàng vắng khách hẳn, không giống như mọi năm.

{keywords}
Dù có khuyến mại mua 1 tặng 1, hay giảm giá... nhưng cửa hàng vẫn rất vắng vẻ.
{keywords}
 

“Vào những ngày này, khách đến xem đã thưa vắng, khách chốt mua lại ít, đếm được trên đầu ngón tay, chúng tôi bán hàng theo doanh số khoán, hưởng hoa hồng mà cứ đà này thì chết dở, thu nhập không được bao nhiêu”, nhân viên bán hàng một hãng thời trang trên phố Chùa Bộc cho hay.

{keywords}
 

Chị Thu Hương - chủ một cửa hàng quần áo thời trang ở phố Huế cũng chia sẻ, năm nay đúng là một năm đầy khó khăn, hàng bán chậm hơn so với các năm nên hàng tồn cũng nhiều hơn.

“Cuối năm tôi phải chấp nhận xả hàng bán giá rẻ để thu hồi vốn, cũng là để thu dọn cửa hàng chuẩn bị cho nhập hàng mới để ra Tết bán nhưng không ngờ khách mua vắng quá, có thể dịch bệnh nên nhiều người ngại đi mua sắm hơn”, chị Hương buồn rầu nói.

{keywords}
Nhiều sản phẩm quần áo mùa đông giảm giá chỉ 149.000 – 259.000 đồng/chiếc.
{keywords}
Các cửa hàng xả kho bày ra tận vỉa hè nhưng cũng không nhiều người mua quan tâm.

Minh Thư

Hàng Tết gắn mác "đặc sản Tây Bắc" hét giá trên trời, có loại tăng gấp 3 lần

Hàng Tết gắn mác "đặc sản Tây Bắc" hét giá trên trời, có loại tăng gấp 3 lần

Những mặt hàng được gắn "mác" đặc sản Tây Bắc như măng khô, mộc nhĩ, nấm hương, thịt trâu gác bếp... bị tiểu thương hét giá trên trời.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.