Nhiều hãng thời trang, cửa hàng thi nhau ‘xả hàng’, giảm giá 80%... khách vẫn thờ ơ

Xả hàng cuối năm, giảm giá 30-50%, thậm chí 80%... nhưng nhiều cửa hàng thời trang, từ thương hiệu đến bình dân ở Hà Nội vẫn thưa vắng khách mua những ngày giáp Tết Nguyên đán này.

Cuối năm, là dịp để mọi người thường đi mua sắm nhiều hơn, đặc biệt là các mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép... Nắm bắt được tâm lý này hầu khắp các hãng thời trang, cửa hàng kinh doanh thường tung hết chiêu khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Các hãng thời trang có tiếng đều đang giảm giá mạnh cuối năm. Thế nhưng, có vẻ như năm nay, dù làm đủ mọi cách, tung hết chiêu khuyến mãi, từ giảm giá 30 – 50%, thậm chí 70 đến 80% nhưng mọi người vẫn khá thờ ơ với việc mua sắm.

{keywords}
 

Quan sát trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội như phố Huế, Bà Triệu, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch... đâu đâu cũng bắt gặp các biển quảng cáo khuyến mại giảm giá, siêu giảm giá, xả hàng cuối năm, xả hết đón Tết, mua 1 tặng 1... của các hãng thời trang, cửa hàng quần áo.

{keywords}
Biển quảng cáo bắt mắt như: Xả hết đón Tết, sale hết đón Tết... được nhiều cửa hàng thời trang trưng bên ngoài để thu hút sự chú ý của khách hàng.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Bên trong các gian hàng, quần áo bày la liệt trên các kệ với nhiều mẫu mã khác nhau, mức giảm giá khác nhau. Có nhiều quần áo trẻ em, người lớn giảm tới 70%, chỉ còn giá từ 70-150.000 đồng/chiếc.

{keywords}
Dù giảm giá mạnh nhưng bên trong các cửa hàng thời trang hầu như không có khách.
{keywords}
 

Nhân viên một cửa hàng trên phố Phạm Ngọc Thạch chia sẻ, dù hãng ra chính sách giảm giá đợt cuối năm này rất mạnh nhằm hút khách nhưng do dịch bệnh lại diễn biến phức tạp nên ít người đi mua sắm, cửa hàng vắng khách hẳn, không giống như mọi năm.

{keywords}
Dù có khuyến mại mua 1 tặng 1, hay giảm giá... nhưng cửa hàng vẫn rất vắng vẻ.
{keywords}
 

“Vào những ngày này, khách đến xem đã thưa vắng, khách chốt mua lại ít, đếm được trên đầu ngón tay, chúng tôi bán hàng theo doanh số khoán, hưởng hoa hồng mà cứ đà này thì chết dở, thu nhập không được bao nhiêu”, nhân viên bán hàng một hãng thời trang trên phố Chùa Bộc cho hay.

{keywords}
 

Chị Thu Hương - chủ một cửa hàng quần áo thời trang ở phố Huế cũng chia sẻ, năm nay đúng là một năm đầy khó khăn, hàng bán chậm hơn so với các năm nên hàng tồn cũng nhiều hơn.

“Cuối năm tôi phải chấp nhận xả hàng bán giá rẻ để thu hồi vốn, cũng là để thu dọn cửa hàng chuẩn bị cho nhập hàng mới để ra Tết bán nhưng không ngờ khách mua vắng quá, có thể dịch bệnh nên nhiều người ngại đi mua sắm hơn”, chị Hương buồn rầu nói.

{keywords}
Nhiều sản phẩm quần áo mùa đông giảm giá chỉ 149.000 – 259.000 đồng/chiếc.
{keywords}
Các cửa hàng xả kho bày ra tận vỉa hè nhưng cũng không nhiều người mua quan tâm.

Minh Thư

Hàng Tết gắn mác

Hàng Tết gắn mác "đặc sản Tây Bắc" hét giá trên trời, có loại tăng gấp 3 lần

Những mặt hàng được gắn "mác" đặc sản Tây Bắc như măng khô, mộc nhĩ, nấm hương, thịt trâu gác bếp... bị tiểu thương hét giá trên trời.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.