Nhiều hãng thời trang, cửa hàng thi nhau ‘xả hàng’, giảm giá 80%... khách vẫn thờ ơ

Xả hàng cuối năm, giảm giá 30-50%, thậm chí 80%... nhưng nhiều cửa hàng thời trang, từ thương hiệu đến bình dân ở Hà Nội vẫn thưa vắng khách mua những ngày giáp Tết Nguyên đán này.

Cuối năm, là dịp để mọi người thường đi mua sắm nhiều hơn, đặc biệt là các mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép... Nắm bắt được tâm lý này hầu khắp các hãng thời trang, cửa hàng kinh doanh thường tung hết chiêu khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Các hãng thời trang có tiếng đều đang giảm giá mạnh cuối năm. Thế nhưng, có vẻ như năm nay, dù làm đủ mọi cách, tung hết chiêu khuyến mãi, từ giảm giá 30 – 50%, thậm chí 70 đến 80% nhưng mọi người vẫn khá thờ ơ với việc mua sắm.

{keywords}
 

Quan sát trên khắp các tuyến phố ở Hà Nội như phố Huế, Bà Triệu, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch... đâu đâu cũng bắt gặp các biển quảng cáo khuyến mại giảm giá, siêu giảm giá, xả hàng cuối năm, xả hết đón Tết, mua 1 tặng 1... của các hãng thời trang, cửa hàng quần áo.

{keywords}
Biển quảng cáo bắt mắt như: Xả hết đón Tết, sale hết đón Tết... được nhiều cửa hàng thời trang trưng bên ngoài để thu hút sự chú ý của khách hàng.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Bên trong các gian hàng, quần áo bày la liệt trên các kệ với nhiều mẫu mã khác nhau, mức giảm giá khác nhau. Có nhiều quần áo trẻ em, người lớn giảm tới 70%, chỉ còn giá từ 70-150.000 đồng/chiếc.

{keywords}
Dù giảm giá mạnh nhưng bên trong các cửa hàng thời trang hầu như không có khách.
{keywords}
 

Nhân viên một cửa hàng trên phố Phạm Ngọc Thạch chia sẻ, dù hãng ra chính sách giảm giá đợt cuối năm này rất mạnh nhằm hút khách nhưng do dịch bệnh lại diễn biến phức tạp nên ít người đi mua sắm, cửa hàng vắng khách hẳn, không giống như mọi năm.

{keywords}
Dù có khuyến mại mua 1 tặng 1, hay giảm giá... nhưng cửa hàng vẫn rất vắng vẻ.
{keywords}
 

“Vào những ngày này, khách đến xem đã thưa vắng, khách chốt mua lại ít, đếm được trên đầu ngón tay, chúng tôi bán hàng theo doanh số khoán, hưởng hoa hồng mà cứ đà này thì chết dở, thu nhập không được bao nhiêu”, nhân viên bán hàng một hãng thời trang trên phố Chùa Bộc cho hay.

{keywords}
 

Chị Thu Hương - chủ một cửa hàng quần áo thời trang ở phố Huế cũng chia sẻ, năm nay đúng là một năm đầy khó khăn, hàng bán chậm hơn so với các năm nên hàng tồn cũng nhiều hơn.

“Cuối năm tôi phải chấp nhận xả hàng bán giá rẻ để thu hồi vốn, cũng là để thu dọn cửa hàng chuẩn bị cho nhập hàng mới để ra Tết bán nhưng không ngờ khách mua vắng quá, có thể dịch bệnh nên nhiều người ngại đi mua sắm hơn”, chị Hương buồn rầu nói.

{keywords}
Nhiều sản phẩm quần áo mùa đông giảm giá chỉ 149.000 – 259.000 đồng/chiếc.
{keywords}
Các cửa hàng xả kho bày ra tận vỉa hè nhưng cũng không nhiều người mua quan tâm.

Minh Thư

Hàng Tết gắn mác

Hàng Tết gắn mác "đặc sản Tây Bắc" hét giá trên trời, có loại tăng gấp 3 lần

Những mặt hàng được gắn "mác" đặc sản Tây Bắc như măng khô, mộc nhĩ, nấm hương, thịt trâu gác bếp... bị tiểu thương hét giá trên trời.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.