Dịch vụ dọn nhà "hốt bạc" ngày cận Tết, công ty chốt lịch trước cả tuần, khách gọi muộn bị từ chối

Càng gần sát Tết, nhu cầu dọn nhà ngày một tăng ở Hà Nội khiến các đơn vị dịch vụ lau dọn nhà không dám nhận thêm, đành hẹn khách dịp khác...

{keywords}
Dịch vụ dọn nhà ngày tết đắt khách, nhiều đơn vị không dám nhận thêm vì đã kín lịch.

Chị Thúy Quỳnh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, cuối năm công việc của cả hai vợ chồng đều bận nên không có thời gian để dọn nhà vì vậy chị phải tìm đến công ty dịch vụ lau dọn nhà cửa.

“Tôi và chồng đều đi làm đến hết 28 Tết mới được nghỉ, lúc đó chỉ có thể đi mua sắm chứ không còn thời gian để lau dọn nhà cửa nên phải gọi dịch vụ làm. Tuy nhiên phải gọi đến nhiều nơi chúng tôi mới được một đơn vị nhận lời bởi nhiều công ty hiện tại đã từ chối nhận thêm khách”, chị Quỳnh cho hay.

Dù chi phí dọn dẹp dịp này khá cao nhưng chị Phương Hoa ở Hoàng Mai (Hà Nội) vẫn chấp nhận để có được không gian sạch sẽ đón Tết.

Nhiều người đều đang có nhu cầu như chị Quỳnh, chị Hoa nên hiện nay dịch vụ dọn nhà đón Tết rất hot.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Nguyễn Thu Trang – nhân viên đơn vị dịch vụ vệ sinh Alin cho biết: Lịch nhận làm dịch vụ của công ty ngày cuối cùng là đến 28 Tết. Tuy nhiên, cho đến nay công ty đã chốt lịch của khách hàng vào tuần cuối cùng sát Tết.

“Chỉ còn vài lịch trống nữa thôi, khách hàng nào nhanh chân đăng ký thì còn”, chị Trang cho hay.

Theo đó, tại đơn vị này, dịch vụ dọn dẹp những căn hộ chung cư sẽ tính theo gói, mỗi gói có mức giá khác nhau, tùy vào diện tích từng loại căn hộ. Đối với những căn nhà tầng sẽ tính giá dịch vụ theo mét vuông.

Cụ thể, đối với các căn hộ chung cư đang sử dụng có diện tích dưới 60m2 sẽ có giá trọn gói dịch vụ dọn sạch là 1,2 triệu đồng; căn hộ có diện tích 60-80m2 giá trọn gói là 1,9 triệu đồng; với căn hộ diện tích 81-100m2 mức giá là 2,3 triệu đồng và căn hộ lớn từ 101-120m2 giá 2,7 triệu đồng; căn hộ từ 121-149m2 là 3,1 triệu đồng. Còn đối với căn hộ chung cư từ 150m2 sẽ tính theo mức 22.000 đồng/m2.

{keywords}
Bảng báo giá tham khảo dịch vụ dọn nhà ngày Tết của một đơn vị ở Hà Nội, bảng giá chưa gồm 10% VAT và sẽ thay đổi khi khảo sát thực tế.

Theo tìm hiểu, dịch vụ dọn vệ sinh ở các căn hộ chung cư bao gồm công việc hút bụi toàn bộ không gian căn hộ, vệ sinh phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách, nhà tắm với các nội dung cụ thể cho từng phòng sẽ được đơn vị dịch vụ thông báo với khách hàng.

Cũng chỉ nhận dọn nhà đến hết ngày 28 Tết, nhân viên một đơn vị dịch vụ dọn nhà ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị cũng có các dịch vụ dọn nhà theo giờ, theo gói và theo diện tích. Trước khi nhận đơn của khách, công ty sẽ phải đến khảo sát thực tế mới có thể báo giá cụ thể vì còn tùy thuộc vào loại hóa chất mà khách hàng muốn sử dụng cũng như tính chất nhà cửa, loại sàn cần làm sạch...

Theo nhân viên này, thông thường, nếu tính theo mét vuông thì giá khoảng 15.000 – 20.000 đồng/m2; nhưng nếu dọn những ngày cận Tết thì giá dịch vụ sẽ tăng hơn so với ngày thường khoảng 20%.

“Cho đến thời điểm này, lượng khách đặt dịch vụ đã rất đông, kín lịch đến hết 28 Tết rồi nên không thể nhận thêm khách được nữa, dù đã tăng ca mỗi ngày. Những khách đăng ký sau chúng tôi đành từ chối và hẹn khách dịp khác”, nhân viên này cho hay.

Minh Thư

Cỗ cúng ông Công ông Táo giá nào cũng có ship tận nhà, chị em thong thả chốt đơn

Cỗ cúng ông Công ông Táo giá nào cũng có ship tận nhà, chị em thong thả chốt đơn

Mâm cúng mặn, chay đều có giá dao động từ vài trăm đến trên 1 triệu đồng mỗi mâm, chị em bận rộn công việc cuối năm chỉ cần click chuột hoặc nhấc máy là có cỗ ship tận nhà cúng ông Công ông Táo

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.