Nhiều ĐH top đầu vẫn dùng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 để xét tuyển

Sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chấp thuận phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 mà Bộ GD&ĐT đề xuất, nhiều trường ĐH đã thông báo hủy bỏ kế hoạch tổ chức kỳ thi riêng, sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển.

{keywords}
Ảnh minh họa

Cụ thể, theo PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng đào tạo trường Đại học Kinh tế Quốc dân, dù có nhiều biến động khi tổ chức thi tốt nghiệp THPT thay vì thi THPT quốc gia như các năm trước, nhưng trường vẫn cố gắng giữ ổn định đến mức cao nhất về phương thức tuyển sinh để thí sinh yên tâm học và thi. Trong hôm nay (23/4), trường sẽ tổ chức thông báo trực tuyến về kế hoạch xét tuyển cụ thể đến các thí sinh và phụ huynh. 

Theo PGS.TS Bùi Đức Triệu, các cơ sở giáo dục đại học có quyền tự chủ tổ chức các kỳ thi riêng từ vài năm trở lại đây, không phải bây giờ chúng ta mới bàn tới. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh như năm nay, các trường phải đặc biệt cân nhắc về hiệu quả, lợi ích chung, liệu tổ chức thi riêng có thật sự cần thiết và phù hợp với học sinh và với các trường không.

Những trường chưa có kinh nghiệm và chưa có sự chuẩn bị về phương án thi thì vẫn giữ nguyên kế hoạch lấy kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đầu vào, chất lượng vẫn được Bộ GD&ĐT đảm bảo. Vì vậy, thí sinh hoàn toàn yên tâm trước phương án thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT. Việc của các em là ôn thi thật tốt và đặt mục tiêu vào các trường đại học như mong muốn.

PGS Bùi Đức Triệu cho rằng, các trường đại học hoàn toàn có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào đại học. Vì kết quả điểm thi của thí sinh cùng chung một mặt bằng, chung đề, do Bộ GD&ĐT chấm thi, hoàn toàn đảm bảo chất lượng và công bằng. Có thể các trường đại học tổ chức thi riêng không giải quyết được nhiều vấn đề.

Trước đó, ngày 14/4, trường Đại học Kinh tế quốc dân thông báo, nếu không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia do dịch Covid-19 thì nhà trường dự kiến tổ chức thi riêng vào tháng 8 với 8 môn thi.

Sáng sớm ngày 23/4, lãnh đạo Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam cũng đã thông báo hủy bỏ phương án dự kiến thi riêng nhiều đợt thi trên máy tính, tổ chức thi vào tháng 7, 8/2020 và chỉ lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT thành phương thức xét tuyển chính của nhà trường.

Năm 2020, trường ĐH Hàng Hải dự kiến đưa thêm phương án xét tuyển thẳng đối với học sinh tốt nghiệp các trường chuyên thuộc các tỉnh, thành phố.

Trong khi đó, GS.TS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng  - Trường ĐH Thương mại cho biết, nhà trường sẽ sử dụng kết quả từ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 để tuyển sinh đầu vào. Nhà trường sẽ đưa ra một số tiêu chí phụ trong xét tuyển và sẽ sớm công bố để các thí sinh nắm được.

Như vậy, các thí sinh có nguyện vọng học các trường Đại học trên có thể yên tâm ôn luyện, chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Hoàng Thanh

 

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đang cập nhật dữ liệu !