Nhật Cường Mobile đang làm gì, đã có những tai tiếng gì?

Không phải đến khi Cơ quan CSĐT tiến hành khám xét dư luận mới biết đến những tai tiếng mà hệ thống các cửa hàng bán điện thoại di động của Nhật Cường Mobile.

Nhật Cường Mobile bao gồm 9 cửa hàng tại Hà Nội, thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường, có giấy phép ĐKKD số 01011.38364 do Sở KHĐT Hà Nội cấp ngày 20/06/2001. Công ty đăng ký  ngành nghề kinh doanh chính là  Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông. Trụ sở đặt tại số 33 Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy.

Ngày 18/9/2018 tại Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố thông minh ASOCIO - Hà Nội 2018 (ASOCIO Smart City Summit 2018 - Hanoi) Nhật Cường Software giới thiệu với đông đảo cộng đồng ICT trong nước và quốc tế giải pháp chính phủ điện tử mà Nhật Cường đang cung cấp cho Hà Nội nhằm hỗ trợ Thủ đô hướng tới xây dựng thành phố thông minh.

Nhật Cường Software là doanh nghiệp CNTT được lựa chọn cung cấp các phần mềm cho Hà Nội bằng các sản phẩm tiêu biểu như: Cơ sở dữ liệu dân cư; Phần mềm Dịch vụ công trực tuyến; Phần mềm Một cửa điện tử. Trong lĩnh vực y tế có Phần mềm Quản lý bệnh viện toàn diện MESO:
Quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân, Tầm soát ung thư sớm, Đánh giá sự hài lòng; Trong lĩnh vực giáo dục có phần mềm Quản lý Giáo dục EDO: sổ liên lạc điện tử, tuyển sinh đầu cấp, sổ điểm điện tử. Ngoài ra còn có Phần mềm Lưu trú; Văn phòng điện tử...

Tất cả các sản phẩm trên của Nhật Cường Software đã và đang phục vụ lĩnh vực dịch vụ công trực tuyến cho Hà Nội với tỉ lệ trực tuyến lên đến 80%, giúp tiết kiệm 75% thời gian khi thực hiện các thủ tục hành chính với một cộng đồng người dùng lớn gồm: hơn 7 triệu người dân thành phố Hà Nội, hơn 2.700 trường học, hơn 1,7 triệu học sinh, hơn 6 triệu hồ sơ bệnh án điện tử...

Trên thị trường, Nhật Cường mobile được biết đến rộng rãi là địa chỉ bán các loại điện thoại, smartphone giá rẻ.

Năm 2018, một loạt các vụ việc khách hàng tố Nhật Cường Mobile bị phanh phui, gần đây nhất là việc khách hàng T.T.H ở Hà Nội tố Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy của khách hàng. Theo đó, điện thoại của chị T.T.H bị vỡ màn hình và được đem ra Nhật Cường Mobile chi nhánh Giảng Võ để sửa chữa. 

Tại đây, kĩ thuật viên đã tiến hành thay màn hình cho chị. Tuy vây, hết lần này tới lần khác, kĩ thuật viên đều báo nhầm lỗi, tiền sửa hết gần 6 triệu đồng mà điện thoại vẫn không sử dụng được.

Điều đáng nói, số imei trên vỏ máy và số imei kiểm tra trên máy không trùng nhau, dung lượng và tên máy cũng bị thay đổi.

Trước đó, Nhật Cường Mobile cũng bị hàng loạt khách hàng lên tiếng về vấn đề dịch vụ sau bán hàng, như dịch vụ kém chất lượng, chi phí sửa chữa, bảo hành cao ngất ngưởng, nhân viên coi thường khách hàng,…

Tháng 11/2011, khách hàng Trần Quyết Thắng (Thanh Xuân, Hà Nội) mua chiếc điện thoại iphone 4 tại cửa hàng Nhật Cường Mobile (số 10 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) với giá 16 triệu đồng và được bảo hành 12 tháng.

Tháng 7/2012, anh Thắng mang chiếc điện thoại này đến Nhật Cường Mobile để sửa. Sau 3 lần sửa chữa, với thời gian chờ đợi là hàng tháng trời, chiếc iPhone 4 vẫn chưa thể sử dụng được trong sự giải thích vòng vo của Nhật Cường Mobile.

Tại đây, nhân viên thừa nhận “có thể là do lỗi của lô hàng hoặc người dùng”. Trong lần sửa đầu tiên, mất gần 1 tháng sau, anh Thắng được nhân viên của công ty này gọi đến ký nhận lấy máy đã bảo hành. Tuy nhiên, chỉ sử dụng được hai ngày lại bị lỗi như cũ.

Lần bảo hành tiếp theo anh Thắng phải chờ đến 2 tuần mới nhận được thông báo ra lấy lại máy. Lần này, nhân viên của Nhật Cường Mobile thông báo: “Máy của anh đã bị hủy bảo hành”, mặc dù vẫn còn thời hạn bảo hành 12 tháng.

Sau lần sửa chữa này 2 ngày, chiếc điện thoại của khách hàng lại gặp lỗi như cũ.

Tháng 5/2017, Anh V. (Nam Từ Liêm, Hà Nội), mua một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge tại cửa hàng Nhật Cường ở phố Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội).

Điện thoại bị vỡ màn hình nên anh đã mang chiếc điện thoại của mình tới cơ sở của Nhhật Cường Mobile để thay. Tại đây, anh được nhân viên tư vấn và báo giá thay màn hình mới “hàng chính hãng Sam Sung” với giá tăng dần theo thời gian bảo hành. 

Cụ thể, giá màn hình chiếc điện thoại này với thời gian bảo hành 1 tuần là gần 5,3 triệu đồng, bảo hành nửa tháng là hơn 5,5 triệu đồng, bảo hành 1 tháng là 6,3 triệu đồng. 

Trong khi đó, tham khảo ở một số cửa hàng khác như Trung tâm bảo hành Samsung tại Cầu Giấy, giá thay màn hình chỉ có 4,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá của Nhật Cường Mobile tư vấn cho khách hàng.

Một vụ việc tương tự là anh T. quê ở Hưng Yên mua điện thoại Iphone 6s tại Nhật Cường Mobile, sau một thời gian máy bị “treo”, anh mang chiếc điện thoại ra Nhật Cường mobile Giảng Võ để bảo hành thì được nhân viên kĩ thuật báo điện thoại anh bị lỗi ổ cứng và báo giá bảo hành sửa chữa hết 1,2 triệu đồng, thay mới là 1,8 triệu đồng, nếu còn bảo hành được bớt 10%, sau đó là bớt 250.000 đồng.

Điều đáng nói hơn là khi anh T không đồng ý bảo hành vì cho rằng giá thành quá đắt thì lại được nhân viên báo lại là đã sửa xong, nếu nhận lại máy thì trả tiền, còn không thì nhận máy với tình trạng như cũ.

 

Hiền Anh (tổng hợp)
Từ khóa: Nhật Cường Nhật Cường Mobile Khám xét Nhật Cường Mobile Bùi Quang Huy Nhật Cường Mobile

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.