“Nhà báo ở cơ sở” hết lòng với công việc

Những năm qua, công tác thông tin tuyên truyền của Đài Truyền thanh xã Phú Kiết đã góp phần nâng cao dân trí, trở thành kênh thông tin quan trọng trong đời sống xã hội ở địa phương, góp phần giảm nghèo về thông tin tại cơ sở.

Anh Tính-“Nhà báo ở cơ sở” hết lòng với công việc.

Anh Tính bén duyên bắt đầu với công tác Truyền thanh từ năm 2000, những ngày đầu khi vừa làm quen với công việc, anh Tính còn khá bỡ ngỡ.

Vào năm 2000, cơ sở vật chất của Đài truyền thanh xã Phú Kiết (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) còn khó khăn, chỉ có 1 máy tăng âm 300W với 6 loa, công việc phát thanh phải đảm bảo thường xuyên liên tục, kể cả ngày lễ, tết, thứ bảy và chủ nhật. Nhiều lúc phải kiêm nhiệm vai trò phóng viên, biên tập, phát thanh viên, kỹ thuật viên, nhưng anh Tính luôn bảo đảm thông tin thông suốt, kịp thời.

Hàng ngày, Đài Truyền thanh xã Phú Kiết duy trì đều đặn lịch tiếp âm và phát sóng các chương trình thời sự từ Trung ương đến địa phương. Những tuần nào có lịch phát sóng của Đài Truyền thanh xã Phú Kiết trên sóng Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, anh Tính đều chuẩn bị bài viết thật cẩn thận, chu đáo để kịp phát sóng theo yêu cầu.

Khi có thời gian rảnh, anh Tính tham khảo cách viết tin, bài trên các báo, tạp chí và nghe radio, từ đó chất lượng của tin, bài ngày càng được nâng cao. Đôi khi loa bị hư, anh cũng tự nhanh chóng sửa chữa.

Ngoài ra, anh Tính thực hiện 2 chương trình thời sự/tuần, có thời lượng từ 10 - 15 phút, luôn đảm bảo nội dung có ít nhất 5 tin và 1 thể loại báo chí khác, mỗi tháng có ít nhất 2 bài hoặc mô hình, gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến, những nhà nông lao động sản xuất giỏi, những mô hình giảm nghèo hiệu quả. Anh biên soạn những mẩu tin tuyên truyền về việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, để giúp bà con, nhân dân có thể áp dụng trong thực tiễn.

Với kiến thức sửa chữa điện tử, vi tính sẵn có và sự tìm tòi học hỏi của anh Tính, năm 2009, Đài Truyền thanh xã Phú Kiết cũng là một trong những Đài xã đi đầu trong công tác phát thanh bằng ứng dụng công nghệ thông tin vào chương trình phát thanh tại địa phương. Nhờ vậy, công tác tuyên truyền được nâng cao cả về lượng và chất, công tác chuyển tải tin, bài về Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện cũng thuận lợi và kịp thời hơn so với trước.

Để đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân, tháng 4/2017, Đài Truyền thanh xã Phú Kiết kết hợp tổ kỹ thuật Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Chợ Gạo thi công mở rộng gần 1,5km đường dây loa, với 2 cụm loa đặt tại chợ Phú Kiết, ấp Phú Khương A và Phú Khương B. Đài Truyền thanh xã Phú Kiết hiện có công suất 500W được lắp đặt từ chương trình mục tiêu của Đài Tiếng nói Việt Nam, có 6 cụm loa, có 22 loa đang hoạt động tốt, chiều dài đường dây loa là 3.700m.

Anh Tính chia sẻ: "Công việc của một người làm Đài Truyền thanh cơ sở rất vất vả và cũng mang tính đặc thù, nếu không tâm huyết, không yêu nghề thì không thể làm được. Bên cạnh đó, phải có kinh nghiệm để Đài thực sự là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, giúp nhân dân nắm bắt được chính sách, pháp luật của Nhà nước, là nơi sinh hoạt văn hóa, xã hội, để bà con có cơ hội tiếp cận với những thông tin giúp bà con vươn lên thoát nghèo bền vững, làm giàu chính đáng cho gia đình".

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn Quân sự, anh Tính thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm của đoàn viên, từ đó vận động anh em tích cực tham gia các phong trào Đoàn. Anh cùng Ban Chấp hành Chi đoàn thường xuyên vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia vớt lục bình, khai thông dòng chảy các kinh nội đồng, trồng cây xanh, xây cất nhà đồng đội, hiến máu nhân đạo, tăng gia sản xuất, tham gia lực lượng dân quân,... và tham gia tốt các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động. 

Đồng thời, anh còn là một tình nguyện viên tích cực trong phong trào "Hiến máu nhân đạo". Đến nay anh đã có 8 lần tham gia hiến máu.

Anh Tính cho biết: "Để có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ cùng lúc, tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian khoa học, không để việc tồn đọng, gián đoạn. Việc tham gia vào lực lượng Dân quân của xã đã rèn cho tôi được tính tự tin, mạnh dạn hơn, cùng những kỹ năng cần thiết để cùng với đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Ban Chỉ huy Quân sự xã, huyện giao".

Ông Nguyễn Ngọc Giác, Chủ tịch UBND xã Phú Kiết nhận xét: "Anh Tính là một cán bộ truyền thanh tâm huyết, tận tụy và hết lòng vì công việc. Anh luôn tích cực viết tin, bài để tuyên truyền đến với bà con nhân dân, luôn chủ động, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới".

Với sự năng nổ, nhiệt tình, tận tâm với nghề của anh Nguyễn Thành Tính, những năm qua, Đài Truyền thanh xã Phú Kiết được đánh giá hoạt động hiệu quả, nhiều năm liền là một trong những Đài cơ sở hoạt động đạt nhiều kết quả cao trong việc thực hiện các chỉ tiêu thi đua do Đài Truyền thanh huyện phát động.

Riêng cá nhân anh Tính nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận 2 Bằng khen của Đài Tiếng nói Việt Nam, nhiều Giấy khen của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Tiền Giang, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Chợ Gạo cùng Giấy khen của UBND xã nhờ thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Uyên Châu

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !