Người Việt mỗi phút bỏ 21 triệu đồng mua ứng dụng

Việt Nam hiện nằm trong top 10 thế giới về tổng số lượt tải ứng dụng năm 2022. Mức chi tiền mua ứng dụng của người Việt cũng tăng lên trông thấy.

Theo thông tin từ Bộ TT&TT, trong tháng 3/2023, tổng số lượt download (tải xuống) các ứng dụng di động của Việt Nam là 280 triệu lượt, tăng 13% so với tháng 2/2023. Doanh thu trực tiếp từ các giao dịch trên ứng dụng di động tăng 34,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Số liệu từ một báo cáo mới được Data.ai công bố cũng cho thấy, người dùng đang dành thời gian cho các ứng dụng di động nhiều hơn bao giờ hết. Trên bình diện toàn cầu, người dùng khắp thế giới (chỉ tính riêng Android) đã dành hơn 4.000 tỷ giờ để sử dụng app năm 2022. Tại Việt Nam, số liệu của Data.ai ghi nhận con số khoảng 83 tỷ giờ.

Khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam là nơi chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế ứng dụng. Cụ thể, người dùng ở các nước như Philippines, Indonesia và Singapore dành trung bình hơn 5 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng. Với Việt Nam, con số này là khoảng 4 giờ đồng hồ mỗi ngày. 

Người Việt đang dần hình thành thói quen trả tiền khi sử dụng các dịch vụ số. Ảnh: Trọng Đạt

Chính sự gia tăng về nhu cầu sử dụng đã và đang thúc đẩy số lượt tải ứng dụng ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Theo Data.ai, Việt Nam đã trở thành quốc gia lớn thứ hai ở Đông Nam Á về lượt tải xuống ứng dụng, với 3,5 tỷ lượt tải app vào năm ngoái.

Bất chấp việc người tiêu dùng toàn cầu đang phải tìm cách thắt chặt chi tiêu, cứ mỗi phút lại có hơn 6.600 ứng dụng được người Việt tải xuống. Người Việt cũng bỏ ra hơn 900 USD (khoảng 21 triệu đồng) mỗi phút để chi tiêu cho loại hình dịch vụ này.

Xu hướng này đã thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh của một số loại hình ứng dụng liên quan đến mobile banking, ví điện tử và thanh toán số. Thói quen sử dụng app cũng sẽ góp phần tạo cơ hội cho sự phát triển của các doanh nghiệp công nghệ số. Bên cạnh đó, quá trình chuyển đổi số toàn dân, toàn diện cũng sẽ được hưởng lợi lớn từ điều này. 

Còn theo báo cáo e-Conomy do Google, Temasek và Bain & Company công bố, kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người dùng kỹ thuật số. 

Dự báo của Google, Temasek và Bain & Company, đến năm 2025, toàn bộ nền kinh tế Internet tại Việt Nam sẽ đạt giá trị 57 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) đạt 29%.

Chia sẻ tại một sự kiện về game, đại diện Google còn cho biết, Việt Nam hiện tại có 430.000 nhà phát triển game. Trung bình cứ 10 nhà phát triển game đến từ Việt Nam thì có tới 7 nhà phát triển nhắm đến thị trường quốc tế. 

Theo Google, cứ 25 trò chơi được tải xuống trên toàn cầu sẽ có một trò chơi được sản xuất tại Việt Nam và doanh thu từ quảng cáo của các studio sản xuất và phát hành game của Việt Nam nằm trong top đầu thế giới.

Báo cáo App Annie được công bố năm 2021 cho thấy, trong top 10 nhà phát hành game có lượt tải nhiều nhất trên các kho ứng dụng Google và App Store tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có tới 5 nhà phát hành. Thậm chí, 2 studio là Amanotes và Onesoft của Việt Nam còn chiếm luôn vị trí thứ 1 và 2.

Trọng Đạt

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.