Người dân 'mắc kẹt' ở cửa ngõ Thái Bình: Đưa về các huyện cách ly, đề nghị các tỉnh không để dân tự về

Người dân từ nơi khác về Thái Bình đang kẹt ở chốt cầu Triều Dương sẽ được đón về các huyện cách ly. Thái Bình sẽ thông tin đến các tỉnh thực hiện nghiêm quy tắc phòng dịch, không để dân tự về nữa

Người dân tự về là vi phạm phòng dịch

Theo ông Phạm Quang Hòa - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình, ông cũng nắm được thông tin người dân từ nơi khác về đang kẹt lại trước chốt phòng dịch cầu Triều Dương, huyện Hưng Hà. Người dân từ vùng dịch cụ thể là Hà Nội đã tự phát về quê nhưng theo quy định phòng chống dịch của tỉnh Thái Bình không cho phép bất cứ người nào đang ở các khu vực đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 được vào tỉnh.

Ông Hòa nêu quan điểm, 'tỉnh Thái Bình kiên quyết thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh của chính phủ, đặc biệt là công điện 1063 về việc các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, công dân ở đâu phải ở đó không được đi ra khỏi địa bàn. Người dân đi ra khỏi khu vực đó thì đã vi phạm các quy tắc phòng chống dịch.

Tỉnh Thái Bình đã có các văn bản quy định nghiêm túc thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch, không tiếp nhận công dân từ vùng đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tăng cường các chốt kiểm soát ở cửa ngõ ra vào trong tỉnh và các địa phương để đảm bảo “vùng xanh” cho Thái Bình'.

Ông Hoà cho rằng người dân cần thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng chống dịch cũng như các quy định của tỉnh Thái Bình. Nếu Thái Bình tiếp nhận những công dân trên thì Thái Bình lại đang vi phạm quy tắc chống dịch Covid-19 của Chính phủ ở Công điện 1063.

Với người dân các tỉnh không trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 thì Thái Bình vẫn yêu cầu người dân ra vào tỉnh qua các chốt kiểm soát phải có xét nghiệm test nhanh hoặc PCR âm tính trong 72 tiếng. 

Trong thời gian qua, người dân đi từ vùng  dịch không kiểm soát chặt sẽ tạo gánh nặng cho tỉnh Thái Bình, từ khu vực cách ly cho tới cơ sở điều trị cho các trường hợp dương tính.

“Chúng tôi cũng nghĩ tới việc người dân tại sao không được vào tỉnh nhưng nếu cứ làm như vậy sẽ tiếp tay cho hành động sai trái, tiếp tay cho nguy cơ mang mầm bệnh về. Vì vậy, mọi người dân đều phải chung tay tham gia công tác phòng chống dịch”- Giám đốc Sở Y tế Thái Bình nói.

{keywords}
Người dân ngồi chờ đợi ở chân cầu Triều Dương, huyện Hưng Hà, cửa ngõ vào tỉnh Thái Bình, ngày 30/8

"Vì vậy, công dân không đủ điều kiện sẽ không được vào tỉnh, các chốt kiểm soát đang làm rất đúng quy tắc. Người dân không thể vào được tỉnh thì họ phải quay về nơi xuất phát", ông Hòa nói.

Việc người dân tụ tập trên cầu, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết cán bộ các chốt đã nhắc nhở nhưng người dân vẫn vi phạm quy tắc phòng chống dịch nên cũng khó khăn không biết giải quyết như thế nào. Hiện tại, các chốt có người dân lưu lại không quay về  nơi ở, địa phương tăng cường tuyên truyền để người dân phối hợp với tỉnh nhà phòng chống dịch.

PGS.TS Nguyễn Huy Nga: 'Đến ngày 6/9, Hà Nội chưa thể sạch F0'

PGS.TS Nguyễn Huy Nga: 'Đến ngày 6/9, Hà Nội chưa thể sạch F0'

Theo PGS.TS Nguyễn Huy Nga, dịch bệnh hiện nay chưa thể sớm kiểm soát được, cho nên đến ngày 6/9, Hà Nội chưa thể 'sạch' F0.

Nhờ thành phố Hà Nội quan tâm 

Trước đó, Công an Hà Nội đã ban hành công văn số 6017/CAHN-PV01-PC06 yêu cầu công an các quận, huyện, thị xã nắm tình hình người dân, học sinh, sinh viên đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP có nhu cầu, nguyện vọng trở về quê.

Ông Hoà cho biết, ông không nắm được thông tin này. Nếu Hà Nội có chủ trương về việc đưa đón người dân về quê theo kế hoạch thì tỉnh Thái Bình sẵn sàng phối hợp. Còn nếu để người dân đi về tự phát thì dịch sẽ loang rất rộng, khó kiểm soát.

Theo ông Hoà, Thái Bình cũng có văn bản gửi chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các tỉnh xung quanh phối hợp cùng với tỉnh để làm sao kiểm soát tốt người ra vào tỉnh. Người từ Hà Nội về đi qua các chốt cần ngăn chặn từ đầu để người dân không đi qua các chốt rồi lại mắc kẹt tại chốt vào Thái Bình.

Thái Bình cũng đề nghị Hà Nội quan tâm công dân Thái Bình đang ở tại thành phố như người lao động tự do, học sinh, sinh viên, người có hoàn cảnh khó khăn, để họ ổn định cuộc sống, giúp đỡ công tác khám chữa bệnh để người dân đỡ khó khăn hơn trong điều kiện giãn cách hiện nay.

Cuối giờ chiều, ông Hà Tiến Thăng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình trả lời báo chí cho biết, tỉnh đã nắm được thông tin những người dân ở trên cầu Triều Dương (cầu nối giữa huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình và tỉnh Hưng Yên).

“Về quan điểm, tỉnh Thái Bình vẫn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ai ở đâu ở yên đấy. Những người dân từ nơi khác về đang ở trên cầu Triều Dương đã cố tình về quê. Do đó, tỉnh đã có phương án hợp tình hợp lý. Cụ thể, người dân ở huyện nào sẽ được đón về huyện đó cách ly.

"Tỉnh Thái Bình sẽ thông tin đến các tỉnh, Thành phố thực hiện nghiêm, không để dân đi tự do về nữa", Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình nói.
Bà mẹ sinh 5 kỷ lục ở Việt Nam, nỗi đau khi cả nhà mắc Covid-19

Bà mẹ sinh 5 kỷ lục ở Việt Nam, nỗi đau khi cả nhà mắc Covid-19

Chị Lê Huỳnh Anh Thư – bà mẹ sinh 5 con, kỷ lục 1 lần sinh tại Việt Nam chia sẻ câu chuyện dịch Covid-19 tràn tới gia đình chị, những ngày tháng vô cùng chới với, khi mẹ chồng nhiễm bệnh và mất, 6 mẹ con phải gắng vượt qua

 

Bác sĩ trong tâm dịch TP. HCM: '4 tháng gia đình không gặp nhau, mong sớm hết dịch để về đón con'

Bác sĩ trong tâm dịch TP. HCM: '4 tháng gia đình không gặp nhau, mong sớm hết dịch để về đón con'

Gửi con gái 30 tháng tuổi cho bà nội ở Bắc Giang, con gái lớn 6 tuổi cho bà ngoại ở Cao Bằng, nữ bác sĩ hồi sức cấp cứu xách va li lên đường vào tâm dịch TP Hồ Chí Minh.

Khánh Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !