Người dân Đà Nẵng đổ xô mua thực phẩm dự trữ trước cơn bão số 13

Nhiều người dân Đà Nẵng đã đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ ứng phó với bão số 13, trước lệnh cấm ra đường của thành phố.

Để phòng tránh cơn bão số 13, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12h ngày 14/11 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của thành phố.

Chính vì thế, từ sáng 14/11, người dân Đà Nẵng đã hối hả đến siêu thị, cửa hàng để mua thực phẩm dự trữ.

{keywords}
Khu vực quầy hàng mì tôm, đồ khô đông nghịt khách

Theo ghi nhận của PV, sáng 14/11 tại siêu thị BigC, lượng khách đến mua sắm đông hơn hẳn so với ngày thường. Khách hàng tập trung mua sắm các mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, rau, củ quả và mỳ tôm, bánh mì. Siêu thị cũng liên tục thông báo sẽ đóng cửa, ngưng phục vụ trước 12h trưa, vì thế mà ai cũng hối hả, nhanh chân nhanh tay để kịp giờ.

Có mặt tại đây, chị Trần Linh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, cứ mỗi lần nghe tin sắp có bão là chị đều mua thực phẩm dự trữ phòng mưa lũ kéo dài. 9h sáng chị đã rủ hàng xóm cùng đi siêu thị để mua thực phẩm.

“Thực phẩm dự trữ là thịt lợn, gà, cá, rau củ, mỳ tôm. Ngoài ra tôi còn mua cả bình ga mini, đèn pin để phòng khi mất điện do bão”, chị Linh nói.

Tại các quầy thực phẩm như thịt, cá... tương đối dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

Còn mặt hàng rau xanh rất ít, nhiều kệ trống trơn. Sáng nay, rau xanh chỉ có một số loại như rau mồng tơi, rau cải, rau ngót, xà lách và cũng bị dập, hư hỏng nhiều.

“Không có nhiều sự lựa chọn nên còn gì thì mua nấy. Ngoài chợ, rau xanh cũng khan hiếm, cháy hàng”, chị Trang một người dân ở đường Trần Cao Vân nói.

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, cơn bão số 13 (Vamco) là cơn bão có cường độ mạnh, di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, hướng di chuyển không ổn định. Khả năng bão đổ bộ vào đất liền vào sáng ngày 15/11 và gây mưa lớn.

{keywords}
Nhiều kệ rau củ trống trơn do người dân mua thực phẩm tích trữ
{keywords}
Quầy rau củ luôn tấp nập khách
{keywords}
Một số ít mớ rau xanh được bày bán tại siêu thị vào sáng nay
{keywords}
Đến gần trưa, tại các kệ hàng "cháy" rau xanh, tất cả được thay thế bằng rau xà lách

{keywords}

Trong khi đó, mặt hàng thịt lợn, thịt gà vẫn phong phú, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân 
{keywords}
Quầy đông lạnh cũng được nhiều người lựa chọn

 

{keywords}
 
{keywords}
Chen nhau mua mì tôm dự trữ trước cơn bão số 13
{keywords}
Do số lượng người đổ đi mua sắm nhiều nên tại khu vực thanh toán đông nghịt khách đứng chờ.

Diệu Thuỳ

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.