Người cao tuổi vùng biên nỗ lực với công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nhiều năm nay, Hội Người cao tuổi và Công an xã La Dêê đã tích cực phối hợp cùng nhau trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, góp phần phát triển quê hương, bản làng.

Xã La Dêê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam đa số người đồng bào dân tộc Giẻ Triêng, Cơ Tu và số ít hộ Kinh cùng sinh sống trên địa bàn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trên địa bàn cơ bản ổn định, giữ vững. Góp sức bảo vệ vùng phên dậu của Tổ quốc, vai trò của Hội Người cao tuổi xã La Dêê rất quan trọng. Các cán bộ của Hội Người cao tuổi xã thường xuyên tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự.

Ông BLúp Vớt, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã La Dêê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết Hội Người cao tuổi xã luôn chủ động phối hợp với Công an xã đẩy mạnh thực hiện tốt việc xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, tham gia tuần tra, kiểm soát, quản lý bảo vệ đường biên, mốc quốc giới. Hội Người cao tuổi còn tham gia công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải các nổi cộm, mâu thuẫn trong quần chúng nhân dân. 

Ảnh minh hoạ 

Trong giai đoạn từ năm 2016 tới năm 2021, Hội người cao tuổi xã đã phối hợp xây dựng, duy trì hoạt động được 05 tổ/73 thành viên trong đó có hội viên người cao tuổi tham gia tổ phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, an ninh biên giới trong tình hình mới.

Hội Người cao tuổi xã còn phối hợp với Công an xã tuyên truyền kiến thức về phòng chống tội phạm. Từ năm 2016 đến nay, ông BLúp Vớt đã phối hợp tổ chức tuyên truyền 45 buổi cho hội viên người cao tuổi và hàng chục buổi cho nhân dân tại các cuộc họp tại các thôn. Qua các buổi tuyên truyền đạt được các kết quả trong quản lý, bảo vệ và giữ gìn an ninh trật tự. Đồng bào dân tộc sống trên địa bàn cũng nêu cao ý thức, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định, quy chế về biên giới. Khi phát hiện dấu hiệu lạ trên đường biên, cột mốc đều báo ngay cho chính quyền địa phương có phương án xử lý, can thiệp.

Nhiều năm giữ vai trò chủ tịch Hội người cao tuổi, ông Vớt luôn gương mẫu tham gia góp ý sửa đổi các hương ước, quy ước làng xã và gương mẫu thực hiện xây dựng môi trường xanh, sach đẹp, bảo vệ tài nguyên rừng, tài nguyên nước, xây dựng thôn, bản, khu dân cư sạch đẹp phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững của địa phương. Hàng năm, vào mùa xuân các Chi hội và hội viên Người cao tuổi trong xã cũng tích cực tham gia và động viên con cháu, nhân dân hưởng ứng thực hiện phong trào tết trồng cây giữ đất, giữ làng.

Ông Vớt cũng cho biết với uy tín của người cao tuổi, các thành viên của Hội người cao tuổi xã cũng thường xuyên vận động con cháu trong gia đình, dòng họ, bản làng tích cực tham gia lực lượng dân quân, sẵn sàng thực hiện nghĩ vụ quân sự. 

Hội người cao tuổi còn phối hợp Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang phát động phong trào "Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự xóm, bản khu vực biên giới", phối hợp phát động phong trào đấu tranh chống xuất, nhập cảnh trái phép trên các tuyến biên giới.

Ông Vớt cùng với Hội Người cao tuổi đã vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào của địa phương phát động như phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khu dân cư, thôn, bản, được quần chúng nhân dân tin tưởng. Họ còn tham gia giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, đấu tranh phòng chống tội phạm, tham gia vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương.

Người cao tuổi xã còn tham gia giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, đấu tranh phòng chống tội phạm, tham gia vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương.

Khánh Chi 

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !