Ngày Tết, khách sạn miền Trung nơi còn trống nửa số phòng, nơi đạt 90%

Thị trường lưu trú Tết Nguyên đán 2023 tại TP. Đà Nẵng và Quảng Nam có sự chênh lệch lớn, nơi còn trống nửa số phòng, chỗ lại đạt đến 90%. Nhiều lễ hội, hoạt động vui chơi diễn ra dịp Tết để phục vụ du khách.

Đà Nẵng chỉ đạt 50% công suất phòng

Chỉ mấy ngày nữa là đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, tuy nhiên, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở TP. Đà Nẵng và Quảng Nam, lượng đặt phòng mới chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Chia sẻ với PV. VietNamNet, bà Ngô Thị Hương, Phó Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng, cho biết, đến thời điểm này, khách sạn ghi nhận lượng đặt phòng khoảng 50% công suất, trong đó chủ yếu là khách nội địa.

Theo bà Hương, lượng khách đặt phòng năm nay tăng hơn nhiều so với năm ngoái bởi ngoài khách nội địa, còn có sự xuất hiện của khách quốc tế đến từ thị trường Hàn Quốc, Ấn Độ,... Tuy nhiên, lượng khách đến Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán 2023 vẫn chưa thể bằng thời điểm những năm trước dịch Covid-19. 

Khách du lịch đến Hội An.

“Thông thường, khách đặt phòng sẽ tập trung từ ngày mùng 3 Tết trở đi. Chính vì vậy, chúng tôi hy vọng từ nay đến thời điểm đó, số lượng khách đặt phòng sẽ tăng thêm. Tất nhiên, cũng khó để lấp đầy hoặc tăng lên nhiều bởi giờ cận Tết rồi nhưng mới chỉ đạt 50% công suất”, bà Hương nói.

Cũng theo bà Hương, dịp Tết Nguyên đán, khách sạn chỉ phụ thu thêm 200.000 đồng/phòng/đêm. Giá phòng dao động từ 1,5 triệu đồng/đêm.

Giám đốc Truyền Thông & Tiếp Thị Anantara Hoi An Resort (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) Kate Jones chia sẻ: “Trong giai đoạn Tết Âm Lịch, công suất phòng của Khu nghỉ dưỡng Anantara Hội An đạt 60% mỗi ngày”.

Theo bà Kate, thị trường khách đã sôi động trở lại. Tháng 12 đến tháng 4 là mùa cao điểm của các thị trường khách Âu, Úc, Mỹ. Ngoài ra, các chuyến bay trực tiếp từ Ấn Độ cũng mở ra cơ hội được đón tiếp lượng lớn khách hàng tiềm năng của thị trường này.

Khách đổ dồn đến Hội An

Trong khi đó, tại Quảng Nam, một số khu nghỉ dưỡng rất đông khách, với tỷ lệ khách đặt phòng lên tới 80-90%. Ông Phùng Đình Mãi, Trưởng phòng Truyền thông Da Nang Mikazuki Japanese Resort & Spa thông tin, trong dịp Tết Nguyên đán, khu nghỉ dưỡng và vui chơi này thu hút lượng lớn khách, với công suất các ngày trên 80%. Giá phòng đang áp dụng tại đây đến ngày 28/1 chỉ hơn 1 triệu đồng/người/đêm.

Theo ông Mãi, đơn vị này cũng có chương trình ưu đãi đầu năm, giảm giá 30% cho dịch vụ vui chơi tại công viên nước.

Tổng giám đốc Khu nghỉ dưỡng Hoiana (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) Steve Wolstenholme cho hay, khu nghỉ dưỡng đã đưa vào hoạt động 2 khách sạn Hoiana Hotel & Suites và New World Hoiana, với tổng số hơn 600 phòng. Trong tuần Tết (từ 21 đến 26/1), đã có gần 90% lượng phòng được đặt trước. Cao điểm rơi vào ngày mùng 4 và 5 Tết Âm lịch.

 Khách du lịch lưu trú tại Khu nghỉ dưỡng Hoiana.

“Lượng khách dịp Tết này tương đương Tết Âm lịch năm ngoái. Tuy nhiên, năm ngoái chủ yếu là khách nội địa, năm nay có thêm nhiều khách quốc tế”, ông Steve Wolstenholme nói.

Để thu hút khách, khu nghỉ dưỡng Hoiana đưa ra nhiều gói nghỉ dưỡng để khách dễ dàng lựa chọn. Các combo nghỉ dưỡng kèm nhiều dịch vụ cộng thêm như xe đưa đón cao cấp từ Đà Nẵng, Hội An, góc vui chơi cho trẻ em hoặc tặng kèm phiếu sử dụng các dịch vụ ẩm thực, giá từ 3,4 triệu đồng/phòng/đêm dành cho 2 người.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Đà Nẵng sẽ tổ chức bắn pháo hoa, các chương trình, lễ hội, sự kiện hấp dẫn để phục vụ người dân và khách du lịch. Ngoài ra, thành phố còn có các chương trình khác như vũ hội đường phố, xiếc nghệ thuật, âm nhạc đường phố.

Tại Bảo tàng Đà Nẵng ngày 28-29/1 sẽ diễn ra chương trình Trẩy hội đầu Xuân với nhiều hoạt động trải nghiệm Tết cổ truyền.

Tại Quảng Nam, nhiều sự kiện diễn ra trực tiếp tại TP. Hội An vào dịp Tết, như: Vũ hội “Xuân trên phố”; hội hoa xuân Quý Mão, phục dựng cây nêu ngày Tết, chợ phiên “Khởi nghiệp sáng tạo”...

Đà Nẵng sắp có cầu vượt đi bộ bắc qua đường ven biển Nguyễn Tất Thành

Lễ động thổ công trình cầu vượt đi bộ bắt ngang đường Nguyễn Tất Thành vừa diễn ra ngày 15/1 tại vịnh Đà Nẵng. Cây cầu không chỉ tạo lối đi bộ qua đường an toàn mà còn đem đến trải nghiệm thú vị cho cả người dân Đà Nẵng và du khách.

Đây được xem là một trong những công trình trọng điểm để phát triển kinh tế của khu du lịch Xuân Thiều và khu vực phía Tây Bắc TP. Đà Nẵng, thể hiện tình hữu nghị bền chặt Việt Nam - Nhật Bản.

Cầu vượt này cao gần 11m, dài hơn 140m, diện tích sản khoảng 655m2. Thiết kế cây cầu được lấy cảm hứng từ những con sóng biển. Lối lên cầu giống như nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật. Bên ngoài hai đài vọng cảnh bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu dễ dàng. Công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 30/5. 

Công Sáng - Diệu Thùy

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.