Mỗi người dân Đà Nẵng là một đại sứ du lịch, thúc đẩy kinh tế thành phố tăng trưởng

Với phương châm: Mỗi người dân Đà Nẵng là một đại sứ du lịch. Năm 2022, ngành du lịch thành phố đã có nhiều khởi sắc, thúc đẩy kinh tế thành phố tăng trưởng, đồng thời thúc đẩy và lan toả phát triển các ngành kinh tế khác.
Năm 2022, Đà Nẵng đón 3,69 triệu lượt khách du lịch, tăng 3,1 lần so với năm 2021.

Năm 2022, Đà Nẵng đón 3,69 triệu lượt khách du lịch, tăng 3,1 lần so với năm 2021, tăng 5% so với kế hoạch UBND thành phố giao.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 483 nghìn lượt, tăng 4,6 lần so với năm 2021; khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt 8.872 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 3,5 lần so với năm 2021 và 2,5% so với năm 2019.

Đà Nẵng phấn đấu số lượng khách lưu trú phục vụ tăng 15-20% so với năm 2022

Tại hội nghị tổng kết ngành du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 do Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã tổ chức chiều 28/12, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá, năm 2022 là năm khởi động du lịch trong bối cảnh khó khăn, một số thị trường quốc tế chưa mở cửa. Mặc dù vậy, du lịch thành phố đã có nhiều khởi sắc, thúc đẩy kinh tế thành phố tăng trưởng, đồng thời thúc đẩy, lan toả phát triển các ngành kinh tế khác.

“Tuy nhiên, so với phục hồi chung của cả nước về thị trường khách quốc tế (19,4%) thì Đà Nẵng chỉ đạt hơn 16%. Mặc dù chúng ta có nhiều hỗ trợ nhưng sự phục hồi vẫn chậm hơn. Vì vậy ngành du lịch Đà Nẵng cần xem kỹ những hạn chế, khó khăn gì? Vì sao lại thấp hơn sự phục hồi chung của cả nước. Bên cạnh đó, lượt khách tăng 3,1 lần nhưng doanh thu tăng 3,5 lần, điều đó cho thấy khách có chiều hướng chi tiêu nhiều hơn. Vì thế cần phân tích, đánh giá nhu cầu, đối tượng khách đến Đà Nẵng”, bà Yến nhấn mạnh.

Du lịch thành phố đã có nhiều khởi sắc, thúc đẩy kinh tế thành phố tăng trưởng, đồng thời thúc đẩy, lan toả phát triển các ngành kinh tế khác.

Cũng theo bà Yến, Đà Nẵng có rất nhiều lợi thế, có sân bay quốc tế, nằm trung tâm của 4 điểm di sản văn hoá thế giới là Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Phong Nha Kẻ Bàng, Cố đô Huế. Đà Nẵng có danh thắng Ngũ Hành Sơn, nghề đá, Lễ hội Quan Thế Âm… những điểm văn hoá sâu sắc khiến khách có thể quay lại nhiều lần. Bên cạnh đó, thành phố quan tâm đầu tư phát triển, xây dựng cơ sở hạ tầng…

“Đây là những điều kiện để phát triển du lịch mà Đà Nẵng cần phải phát huy tối đa lợi thế. Được mệnh danh là thành phố điểm đến của các sự kiện, Đà Nẵng phải đi cả hai bước, bán những sản phẩm du lịch đã có và những thứ khách du lịch cần. Thành phố xác định du lịch và dịch vụ là ngành mũi nhọn quan trọng vì thế cần tập trung nâng cao ý thức của người dân, cộng đồng doanh nghiệp. Mỗi người dân sống trong thành phố du lịch cần chăm chút từng li từng tí thái độ với du khách. Việc này cần phải làm một cách kiên trì, bền bỉ”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói thêm.

Đà Nẵng cần tập trung nâng cao ý thức của người dân, cộng đồng doanh nghiệp để  mỗi người dân là một đại sứ du lịch.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đã khôi phục được 15 đường bay quốc tế.

Năm 2023 được đánh giá là năm nhiều khó khăn, thách thức khi kinh tế toàn cầu suy thoái, người dân các nước có xu hướng thắt chặt chi tiêu; công ty lữ hành thiếu vốn, thiếu nhân sự. Sau dịch Covid-19, cấu trúc khách thay đổi, xu hướng khách đi du lịch theo nhóm nhỏ bạn bè, gia đình, tự mua vé máy bay, thuê xe nên khiến các mắt xích trung gian như đại lý, công ty lữ hành giảm vai trò…

Năm 2023, Đà Nẵng thực hiện chủ trương là năm tập trung khơi thông nguồn lực, thu hút đầu tư

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, để khôi phục phát triển các thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng cần đánh giá tiềm năng, tập trung khôi phục thị trường trọng điểm; tăng tần suất bay ở các khu vực có tín hiệu khách tốt.

Bên cạnh đó, cần có sản phẩm chiến lược thuỷ nội địa; xây dựng sản phẩm mang thương hiệu Đà Nẵng như thương hiệu thành phố sự kiện, thành phố biển, thành phố tổ chức tiệc cưới; tập trung tiếp cận nhóm khách sự kiện, hội nghị, giới siêu giàu, tỷ phú…

Đặc biệt ông Dũng cũng nhấn mạnh, mỗi người dân Đà Nẵng phải là một đại sứ du lịch. Lâu nay khách du lịch ấn tượng với con người Đà Nẵng và Đà Nẵng cần làm tốt, phát huy hơn nữa điều này.

Đà Nẵng có rất nhiều lợi thế để thu hút và phát triển du lịch.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2023, Đà Nẵng thực hiện chủ trương là năm tập trung khơi thông nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Ngành du lịch đặt mục tiêu tập trung khôi phục, phát triển thị trường khách quốc tế, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hướng đến chuẩn “chất lượng cao”, thực hiện hiệu quả công tác truyền thông- xúc tiến quảng bá, cập nhật xu hướng thị hiếu thị trường, đảm bảo an ninh, an toàn điểm đến. Phấn đấu số lượng khách lưu trú phục vụ tăng 15-20% so với năm 2022.

Tập trung phát triển thị trường nội địa, ưu tiên thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, các tỉnh phía Bắc, TP.HCM… Đồng thời, khôi phục lại và đẩy mạnh thị trường quốc tế trọng điểm, thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách du lịch tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ, Malaysia; tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao như Mice, Golf.

Diệu Thuỳ

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 30 về thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu

Ngày 30/12, lãnh đạo Tổng cục Thuế đã ban hành Công điện số 15 về hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 30 quy định mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, mỡ nhờn.

Ninh Thuận phấn đấu trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động và đa dạng

Tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động và đa dạng; là một trong những trung tâm của cả nước về phát triển năng lượng, năng lượng tái tạo; tỉnh có thu nhập trung bình cao của vùng và cả nước.

Tổng số lượng giao dịch thực hiện qua NAPAS tăng 96,5%

Theo  Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), năm 2022 tổng số lượng giao dịch thực hiện qua NAPAS tăng 96,5%, tiến trình thanh toán không dùng tiền mặt đang đi đúng hướng.

Gỡ vướng về vốn vay nước ngoài cho Đồng bằng sông Cửu Long

Trung ương đã ban hành nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhưng hiện nay đầu tư cho khu vực này chưa thỏa đáng.

Bát nháo giá pháo hoa trước thềm Tết Nguyên đán

Tình trạng bán sản phẩm pháo hoa với giá cao hơn giá niêm yết của một số cửa hàng của Z121 diễn ra ở nhiều nơi.

Bắc Ninh đạt mức tăng GRDP cao nhất giai đoạn 2019 – 2022

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh (GRDP) năm 2022 tăng 7,39% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao nhất giai đoạn 2019 - 2022.

Tiếp tục phát triển thị trường lâm sản xuất khẩu

Năm 2013, ngành Lâm nghiệp sẽ tiếp tục phát triển thị trường xuất khẩu lâm sản phù hợp với luật pháp quốc tế, các hiệp định đã ký kết. Mục tiêu năm tới, giá trị xuất khẩu lâm sản khoảng 17,5 tỷ USD.

Quý I/2023 sẽ tổ chức Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”

Bộ Công thương cho biết, từ ngày 11 - 12/3, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023.

Sẽ “mạnh tay” chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp

Hiện chỉ còn 20 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp pháp so với con số 67 doanh nghiệp vào đầu năm 2016.

Đang cập nhật dữ liệu !