Ngân hàng bật chế độ phòng chống COVID-19 cấp độ mới, tiền thu về đều phải khử khuẩn

Hiện nay, các ngân hàng ở Hà Nội đã tập trung triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, đưa ra thông báo và khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến tại nhà thông qua các ứng dụng....

{keywords}
Ngân hàng bật chế độ phòng chống COVID-19 cấp độ mới, tiền thu về đều phải khử khuẩn

Hiện nay, các ngân hàng ở Hà Nội đã tập trung triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, đưa ra thông báo và khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến tại nhà thông qua các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại thông minh và internet banking trên máy tính.

{keywords}
Trước khi đến giao dịch tại ngân hàng, bất kể khách hàng nào cũng được bảo vệ đo thân nhiệt và dùng gel khử khuẩn
{keywords}
Tại hội sở và các phòng giao dịch đều được trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang miễn phí cho khách hàng chưa có khẩu trang
{keywords}
Giám đốc một chi nhánh Agribank cho biết: "Sau khi tái phát dịch COVID-19 trong cộng đồng, ngân hàng bật chế độ phòng chống dịch COVID-19 ở một cấp độ mới"
{keywords}
Tất cả khách hàng và nhân viên ngân hàng đều phải đeo khẩu trang khi thực hiện giao dịch.
{keywords}

Các nhân viên đều phải đeo găng tay trước khi giao dịch với khách hàng nhằm đảm bảo cho cả khách hàng và nhân viên khi giao dịch

{keywords}
Anh Nguyễn Huy Tuấn, ở Mỹ Đình-Hà Nội cho biết, anh đến ngân hàng giao dịch được nhân viên hướng dẫn rửa tay, đeo khẩu trang theo quy định; cài đặt một số ứng dụng để giao dịch trực tuyến, bảo đảm hạn chế tiếp xúc, ngăn ngừa dịch bệnh.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có công điện số 02/CĐ-NHNN yêu cầu các đơn vị trong hệ thống và các đơn vị thuộc Hiệp hội Ngân hàng triển khai một số giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch, trong đó đặc biệt chú ý giải pháp thường xuyên khử trùng trụ sở, văn phòng làm việc, phòng giao dịch, thiết bị; khử khuẩn kho, tiền mặt thu về phải khử khuẩn trước khi nhập kho, sau một thời gian nhất định mới đem tiền ra giao dịch, xuất chi cho khách hàng.

{keywords}
Nhân viên ngân hàng sau giờ chiều đều phải sát khuẩn máy ATM mỗi ngày.
{keywords}
Tại các ngân hàng như BIDV, LienVietPostBank, ... để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên ngân hàng và khách hàng, việc trang bị sẵn nước rửa tay, khẩu trang y tế phát miễn phí được các ngân hàng thực hiện đầy đủ, nghiêm túc.

Đặc biệt, khi xuất hiện biến chủng của virus SARS-CoV-2 có khả năng tăng tốc độ lây truyền, do đó không thể lơ là, cần tăng cường và quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế ( Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) tại các phòng giao dịch, điểm giao dịch trực tiếp với khách hàng, ATM.

Theo dõi chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, yêu cầu người lao động nghỉ làm, đến cơ sở y tế khám, chữa bệnh; yêu cầu các cán bộ đi du lịch từ vùng dịch trở về phải đến các cơ sở y tế kiểm tra và có biện pháp kiểm soát, cách ly hợp lý...

Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi các ngân hàng về thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, thường xuyên cập nhật, nắm thông tin về diễn biến dịch bệnh; chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị mình.

Theo TPO

 

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.