Nam thợ xây đột ngột ngừng thở sau cơn đau tức ngực

Trong lúc đang làm việc, anh H. bỗng cảm thấy đau thắt ngực và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện, khi bác sĩ siêu âm, bệnh nhân đột ngột ngừng tuần hoàn.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, các bác sĩ của đơn vị này vừa cấp cứu thành công bệnh nhân hai lần ngừng tuần hoàn vì bệnh tim hiếm gặp.

Bệnh nhân N.V.H (52 tuổi, trú tại Thiệu Viên, Thiệu Hóa) tiền sử khỏe mạnh. Theo lời kể của người thân, trong lúc đang làm thợ xây, anh H. xuất hiện cơn đau tức ngực, đau liên tục dữ dội kèm theo khó thở. Sau đó, anh được người nhà đưa đến Trung tâm Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Khi đang được siêu âm tim, bất ngờ, bệnh nhân mất y thức, lơ mơ, ngừng tim, ngừng thở.

Ngay lập tức, ê-kíp bác sĩ khẩn trương tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân. Sau hơn một giờ, bệnh nhân tạm thời được cứu sống.

Bác sĩ đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân. Ảnh BVCC.

 Bệnh nhân được chuyển về khoa Hồi sức tích cực 1 - Chống độc trong tình trạng rất nguy kịch, có chỉ định lọc máu liên tục, phải hồi sức tích cực, dùng 3 loại thuốc vận mạch liều cao, an thần tuyệt đối. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân liên tục xuất hiện các cơn phù phổi.

Sau 5 ngày điều trị theo phác đồ, bệnh nhân tỉnh táo, dừng các loại thuốc vận mạch, dừng lọc máu. Đến ngày thứ 6, bệnh nhân đột ngột lên cơn rung thất, mất ý thức hoàn toàn. Sau 20 phút cấp cứu tích cực, bệnh nhân có nhịp tim trở lại, tiếp tục thở máy, sử dụng thuốc vận mạch liều cao.

Khi tình trạng bệnh nhân ổn định hơn, các bác sĩ chỉ định chụp mạch vành cấp cứu, phát hiện anh H. có cơn đau thắt ngực biến thể (đau thắt ngực kiểu Prinzmetal) hiếm gặp. Sau 10 ngày điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhân cải thiện dần.

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Khánh Toàn, Khoa Hồi sức tích cực 1 - Chống độc, cho biết đau thắt ngực biến thể (hay còn gọi là đau thắt ngực kiểu Prinzmetal) là thể hiếm gặp chiếm khoảng 2%. Một số biến chứng nguy hiểm là rối loạn nhịp tim, đột tử, nhồi máu cơ tim.

Phương Thúy

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Đang cập nhật dữ liệu !