Nam sinh giành vé vào chung kết Olympia với cách biệt chỉ 5 điểm

Chung kết Olympia 2020: Với chiến thắng ở cuộc thi quý III, Nguyễn Thiện Hải An (Hà Nội) mang cầu truyền hình chung kết năm của Olympia 2021 về trường. Trước đó, cậu lập kỷ lục ở phần thi Khởi động.

Tại cuộc thi quý Đường lên đỉnh Olympia phát sóng chiều 20/6, Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội) vượt qua 3 bạn chơi là Nguyễn Viết Hà (THPT Hoàng Mai - Nghệ An), Nguyễn Tấn An (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định) và Trần Danh Nhân (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) để giành vé vào chung kết năm.

Trước đó, Hải An gây ấn tượng khi lập kỷ lục giành 150 điểm ở phần thi Khởi động. Đây là thành tích cao nhất trong lịch sử 21 năm của Olympia.

Năm 2013, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên từng có đại diện vào chung kết năm là Vũ Hoàng Sơn.

Duong len dinh Olympia anh 1

Nguyễn Thiện Hải An có màn thể hiện thuyết phục ở trận thi Olympia quý III.

Ở phần thi Khởi động, Hải An có màn thể hiện tốt nhất với 8 điểm 10, hơn người xếp cuối đoàn leo núi là Viết Hà 40 điểm.

Sau một hàng ngang và hình ảnh gợi ý ở phần thi Vượt chướng ngại vật được lật mở, lần lượt Danh Nhân, Viết Hà nhấn chuông xin trả lời từ khóa. Với đáp án “Bản yêu sách của nhân dân An Nam”, Viết Hà từ vị trí cuối cùng vươn lên dẫn đầu với 130 điểm. Lúc này, Hải An có 80 điểm.

Trải qua 4 thử thách ở phần thi Tăng tốc, Viết Hà tiếp tục có lợi thế với điểm số 260. Hải An bám sát với 200 điểm.

Viết Hà lựa chọn an toàn ở phần thi Về đích với câu 10, 10 và 20 điểm. Trả lời đúng 2/3 câu, nam sinh có 290 điểm.

Trước khi bước vào phần chơi của mình, Hải An nhấn chuông cướp điểm từ Viết Hà nhưng không thành công. Với 195 điểm, nam sinh chọn gói câu hỏi 20, 30, 30 điểm.

Hải An cho biết cậu tới cuộc thi quý với tinh thần “chơi tất tay” nên chọn ngôi sao hy vọng ở câu thứ 3. Với chiến thuật thông minh, phong thái điềm tĩnh cùng 3/3 câu trả lời đúng, nam sinh Hà Nội vượt qua Viết Hà để vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi khi quỹ điểm là 305.

Duong len dinh Olympia anh 2

Viết Hà và Hải An có màn rượt đuổi điểm số nghẹt thở ở cuộc thi quý.

Những phút cuối cuộc thi là màn đấu trí nghẹt thở giữa Hải An và Viết Hà. Tận dụng sai lầm từ bạn chơi, Viết Hà cướp điểm thành công và một lần nữa vươn lên dẫn đầu với 320 điểm.

Tuy nhiên, Hải An mới là người chiến thắng khi trả lời đúng câu hỏi cuối cùng để nâng quỹ điểm lên 325.

Ngay khi MC công bố đáp án, Viết Hà cùng nhiều cổ động viê trên khán đài bật khóc vì tiếc nuối. Sau phút ăn mừng và hét lớn “Khoa học Tự nhiên”, Hải An chạy sang an ủi bạn chơi vừa vụt mất chiến thắng trong gang tấc.

Ở trận chung kết năm, Hải An sẽ đối đầu với Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) - nhất quý I với 375 điểm, Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội) - nhất quý II với 295 điểm và một đối thủ chưa lộ diện.

Duong len dinh Olympia anh 3

Viết Hà bật khóc vì vụt mất tấm vé vào chung kết năm. Hải An nhiều lần quay sang an ủi bạn chơi.

Trước khi tham dự Đường lên đỉnh Olympia, Nguyễn Thiện Hải An từng tham gia nhiều cuộc thi trí tuệ trên truyền hình.

Cậu từng giành vị trí á quân ở chung kết cuộc thi Chinh phục mùa 3 của VTV. Cậu được coi là kỷ lục gia của chương trình khi trả lời 28 câu hỏi trong vòng 60 giây.

Hải An còn giành được nhiều thành tích trong học tập như huy chương đồng vòng Mùa thu, kỳ thi Toán học không biên giới; huy chương vàng (Hạng Prize - đạt điểm tuyệt đối cao nhất của cuộc thi) vô địch Toán cấp trung học Australia mở rộng; huy chương vàng kỳ thi Toán ở Mỹ; giải nhất môn Hóa học/Khoa học Học sinh giỏi thành phố. Ngoài ra, cậu còn giành giải Nhất quốc tế sáng tác nhạc Piano do MYC Canada tổ chức lần thứ 32.

Nữ sinh Olympia lột xác từ cô bạn "hai lúa" đến hoa khôi giảng đường, công việc hiện tại mới đáng nể

Nữ sinh Olympia lột xác từ cô bạn "hai lúa" đến hoa khôi giảng đường, công việc hiện tại mới đáng nể

Thanh Nga có lẽ là một trong những thí sinh có màn lột xác ngoạn mục nhất Đường lên đỉnh Olympia.

Theo zingnews.vn

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !