Năm 2022, một doanh nghiệp du lịch thu hơn 33 tỷ mỗi ngày

Năm 2022, Saigontourist Group đạt doanh thu 12.200 tỷ đồng, tức bình quân mỗi ngày thu 33,4 tỷ đồng. Lãnh đạo TP.HCM lưu ý nếu doanh nghiệp không năng động, không thay đổi thì vị thế đầu đàn chưa chắc giữ được

Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) sáng 21/3 tổ chức tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Theo báo cáo từ phía doanh nghiệp, năm 2022, Saigontourist Group đón và phục vụ 1,12 triệu lượt khách, tăng 199% so cùng kỳ và tăng 13% so với kế hoạch. Doanh thu toàn tổng công ty là 12.200 tỷ đồng; tính ra, mỗi ngày thu 33,4 tỷ đồng. Năm 2022, tổng công ty lãi 3.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 2.200 tỷ đồng.

Nhìn chung, các chỉ tiêu về lượt khách, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách thực hiện năm 2022 đều tăng cao so với cùng kỳ 2021 và so với kế hoạch đề ra. 

Dẫu vậy, ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group, cho biết, năm 2022, đơn vị thực hiện nộp tới 350 tỷ tiền thuê đất, tăng 7% so với cùng kỳ. Con số này làm giảm hiệu quả kinh doanh, lợi nhuận của doanh nghiệp.

Ngoài ra, lượng khách quốc tế sau dịch Covid-19 tăng chậm, nhất là tại một số thị trường như Trung Quốc, Nga, các nước Đông Bắc Á. 

Một nhóm khách quốc tế tại TP.HCM (Ảnh minh họa: Chí Hùng)

“Nguồn nhân lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau dịch, chính sách tiền lương, thưởng chưa thực sự phù hợp với quy chế thị trường, tổng công ty còn gặp khó khăn trong thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao”, ông Hùng nhìn nhận.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức lưu ý, Saigontourist Group không được tự mãn, các thách thức, khó khăn còn trong năm 2023. 

Là đơn vị gồm nhiều công ty thành viên, trải dài trên nhiều tỉnh/thành cả nước, tổng công ty cần cân nhắc tính hiệu quả, đầu tư thông minh, tăng tỷ trọng lợi nhuận thu về. “Đa dạng hóa, phát triển dịch vụ mới, không thay đổi nghĩa là chết”, ông Đức nhấn mạnh. 

Phó Chủ tịch TP.HCM cũng dẫn chứng việc nhiều tập đoàn, tên tuổi hàng đầu thế giới tưởng chừng không bao giờ sụp đổ nhưng do chủ quan, thiếu sự năng động thay đổi nên lụi tàn rất nhanh. Đây là tên tuổi không thể không nhắc đến trong lĩnh vực du lịch, lưu trú của Việt Nam, nhưng nếu doanh nghiệp này không năng động, không thay đổi thì vị thế đầu đàn chưa chắc giữ được mà còn có kết quả đáng buồn. 

Năm 2023, doanh nghiệp trực thuộc UBND TP.HCM đặt mục tiêu đón gần 1,7 triệu lượt khách, tăng 62,3% so với thực hiện năm 2022; tổng doanh thu kỳ vọng là 14.000 tỷ đồng; tổng lãi đạt 3.430 tỷ đồng. 

Trần Chung

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.