Năm 2022, một doanh nghiệp du lịch thu hơn 33 tỷ mỗi ngày

Năm 2022, Saigontourist Group đạt doanh thu 12.200 tỷ đồng, tức bình quân mỗi ngày thu 33,4 tỷ đồng. Lãnh đạo TP.HCM lưu ý nếu doanh nghiệp không năng động, không thay đổi thì vị thế đầu đàn chưa chắc giữ được

Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) sáng 21/3 tổ chức tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Theo báo cáo từ phía doanh nghiệp, năm 2022, Saigontourist Group đón và phục vụ 1,12 triệu lượt khách, tăng 199% so cùng kỳ và tăng 13% so với kế hoạch. Doanh thu toàn tổng công ty là 12.200 tỷ đồng; tính ra, mỗi ngày thu 33,4 tỷ đồng. Năm 2022, tổng công ty lãi 3.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 2.200 tỷ đồng.

Nhìn chung, các chỉ tiêu về lượt khách, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách thực hiện năm 2022 đều tăng cao so với cùng kỳ 2021 và so với kế hoạch đề ra. 

Dẫu vậy, ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group, cho biết, năm 2022, đơn vị thực hiện nộp tới 350 tỷ tiền thuê đất, tăng 7% so với cùng kỳ. Con số này làm giảm hiệu quả kinh doanh, lợi nhuận của doanh nghiệp.

Ngoài ra, lượng khách quốc tế sau dịch Covid-19 tăng chậm, nhất là tại một số thị trường như Trung Quốc, Nga, các nước Đông Bắc Á. 

Một nhóm khách quốc tế tại TP.HCM (Ảnh minh họa: Chí Hùng)

“Nguồn nhân lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau dịch, chính sách tiền lương, thưởng chưa thực sự phù hợp với quy chế thị trường, tổng công ty còn gặp khó khăn trong thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao”, ông Hùng nhìn nhận.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức lưu ý, Saigontourist Group không được tự mãn, các thách thức, khó khăn còn trong năm 2023. 

Là đơn vị gồm nhiều công ty thành viên, trải dài trên nhiều tỉnh/thành cả nước, tổng công ty cần cân nhắc tính hiệu quả, đầu tư thông minh, tăng tỷ trọng lợi nhuận thu về. “Đa dạng hóa, phát triển dịch vụ mới, không thay đổi nghĩa là chết”, ông Đức nhấn mạnh. 

Phó Chủ tịch TP.HCM cũng dẫn chứng việc nhiều tập đoàn, tên tuổi hàng đầu thế giới tưởng chừng không bao giờ sụp đổ nhưng do chủ quan, thiếu sự năng động thay đổi nên lụi tàn rất nhanh. Đây là tên tuổi không thể không nhắc đến trong lĩnh vực du lịch, lưu trú của Việt Nam, nhưng nếu doanh nghiệp này không năng động, không thay đổi thì vị thế đầu đàn chưa chắc giữ được mà còn có kết quả đáng buồn. 

Năm 2023, doanh nghiệp trực thuộc UBND TP.HCM đặt mục tiêu đón gần 1,7 triệu lượt khách, tăng 62,3% so với thực hiện năm 2022; tổng doanh thu kỳ vọng là 14.000 tỷ đồng; tổng lãi đạt 3.430 tỷ đồng. 

Trần Chung

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.