Năm 2022, một doanh nghiệp du lịch thu hơn 33 tỷ mỗi ngày

Năm 2022, Saigontourist Group đạt doanh thu 12.200 tỷ đồng, tức bình quân mỗi ngày thu 33,4 tỷ đồng. Lãnh đạo TP.HCM lưu ý nếu doanh nghiệp không năng động, không thay đổi thì vị thế đầu đàn chưa chắc giữ được

Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) sáng 21/3 tổ chức tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Theo báo cáo từ phía doanh nghiệp, năm 2022, Saigontourist Group đón và phục vụ 1,12 triệu lượt khách, tăng 199% so cùng kỳ và tăng 13% so với kế hoạch. Doanh thu toàn tổng công ty là 12.200 tỷ đồng; tính ra, mỗi ngày thu 33,4 tỷ đồng. Năm 2022, tổng công ty lãi 3.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 2.200 tỷ đồng.

Nhìn chung, các chỉ tiêu về lượt khách, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách thực hiện năm 2022 đều tăng cao so với cùng kỳ 2021 và so với kế hoạch đề ra. 

Dẫu vậy, ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group, cho biết, năm 2022, đơn vị thực hiện nộp tới 350 tỷ tiền thuê đất, tăng 7% so với cùng kỳ. Con số này làm giảm hiệu quả kinh doanh, lợi nhuận của doanh nghiệp.

Ngoài ra, lượng khách quốc tế sau dịch Covid-19 tăng chậm, nhất là tại một số thị trường như Trung Quốc, Nga, các nước Đông Bắc Á. 

Một nhóm khách quốc tế tại TP.HCM (Ảnh minh họa: Chí Hùng)

“Nguồn nhân lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau dịch, chính sách tiền lương, thưởng chưa thực sự phù hợp với quy chế thị trường, tổng công ty còn gặp khó khăn trong thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao”, ông Hùng nhìn nhận.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức lưu ý, Saigontourist Group không được tự mãn, các thách thức, khó khăn còn trong năm 2023. 

Là đơn vị gồm nhiều công ty thành viên, trải dài trên nhiều tỉnh/thành cả nước, tổng công ty cần cân nhắc tính hiệu quả, đầu tư thông minh, tăng tỷ trọng lợi nhuận thu về. “Đa dạng hóa, phát triển dịch vụ mới, không thay đổi nghĩa là chết”, ông Đức nhấn mạnh. 

Phó Chủ tịch TP.HCM cũng dẫn chứng việc nhiều tập đoàn, tên tuổi hàng đầu thế giới tưởng chừng không bao giờ sụp đổ nhưng do chủ quan, thiếu sự năng động thay đổi nên lụi tàn rất nhanh. Đây là tên tuổi không thể không nhắc đến trong lĩnh vực du lịch, lưu trú của Việt Nam, nhưng nếu doanh nghiệp này không năng động, không thay đổi thì vị thế đầu đàn chưa chắc giữ được mà còn có kết quả đáng buồn. 

Năm 2023, doanh nghiệp trực thuộc UBND TP.HCM đặt mục tiêu đón gần 1,7 triệu lượt khách, tăng 62,3% so với thực hiện năm 2022; tổng doanh thu kỳ vọng là 14.000 tỷ đồng; tổng lãi đạt 3.430 tỷ đồng. 

Trần Chung

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.