Năm 2022, một doanh nghiệp du lịch thu hơn 33 tỷ mỗi ngày

Năm 2022, Saigontourist Group đạt doanh thu 12.200 tỷ đồng, tức bình quân mỗi ngày thu 33,4 tỷ đồng. Lãnh đạo TP.HCM lưu ý nếu doanh nghiệp không năng động, không thay đổi thì vị thế đầu đàn chưa chắc giữ được

Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) sáng 21/3 tổ chức tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Theo báo cáo từ phía doanh nghiệp, năm 2022, Saigontourist Group đón và phục vụ 1,12 triệu lượt khách, tăng 199% so cùng kỳ và tăng 13% so với kế hoạch. Doanh thu toàn tổng công ty là 12.200 tỷ đồng; tính ra, mỗi ngày thu 33,4 tỷ đồng. Năm 2022, tổng công ty lãi 3.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 2.200 tỷ đồng.

Nhìn chung, các chỉ tiêu về lượt khách, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách thực hiện năm 2022 đều tăng cao so với cùng kỳ 2021 và so với kế hoạch đề ra. 

Dẫu vậy, ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group, cho biết, năm 2022, đơn vị thực hiện nộp tới 350 tỷ tiền thuê đất, tăng 7% so với cùng kỳ. Con số này làm giảm hiệu quả kinh doanh, lợi nhuận của doanh nghiệp.

Ngoài ra, lượng khách quốc tế sau dịch Covid-19 tăng chậm, nhất là tại một số thị trường như Trung Quốc, Nga, các nước Đông Bắc Á. 

Một nhóm khách quốc tế tại TP.HCM (Ảnh minh họa: Chí Hùng)

“Nguồn nhân lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau dịch, chính sách tiền lương, thưởng chưa thực sự phù hợp với quy chế thị trường, tổng công ty còn gặp khó khăn trong thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao”, ông Hùng nhìn nhận.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch TP.HCM Dương Anh Đức lưu ý, Saigontourist Group không được tự mãn, các thách thức, khó khăn còn trong năm 2023. 

Là đơn vị gồm nhiều công ty thành viên, trải dài trên nhiều tỉnh/thành cả nước, tổng công ty cần cân nhắc tính hiệu quả, đầu tư thông minh, tăng tỷ trọng lợi nhuận thu về. “Đa dạng hóa, phát triển dịch vụ mới, không thay đổi nghĩa là chết”, ông Đức nhấn mạnh. 

Phó Chủ tịch TP.HCM cũng dẫn chứng việc nhiều tập đoàn, tên tuổi hàng đầu thế giới tưởng chừng không bao giờ sụp đổ nhưng do chủ quan, thiếu sự năng động thay đổi nên lụi tàn rất nhanh. Đây là tên tuổi không thể không nhắc đến trong lĩnh vực du lịch, lưu trú của Việt Nam, nhưng nếu doanh nghiệp này không năng động, không thay đổi thì vị thế đầu đàn chưa chắc giữ được mà còn có kết quả đáng buồn. 

Năm 2023, doanh nghiệp trực thuộc UBND TP.HCM đặt mục tiêu đón gần 1,7 triệu lượt khách, tăng 62,3% so với thực hiện năm 2022; tổng doanh thu kỳ vọng là 14.000 tỷ đồng; tổng lãi đạt 3.430 tỷ đồng. 

Trần Chung

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.