Khan hiếm khách sạn 5 sao - tiềm năng đầu tư phát triển du lịch

Tại Việt Nam, thị trường khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế vẫn đang là mảnh đất màu mỡ chưa khai thác hết tiềm năng.

Thị trường du lịch còn nhiều bỏ ngỏ

Du lịch phát triển tạo đà thúc đẩy các ngành giao thông vận tải, cơ sở hạ tầng, lưu trú, ăn uống phát triển theo. Ngoài ra, du lịch phát triển cũng tạo ra một thị trường tiêu thụ hàng hoá lớn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng GDP và thu hút ngoại tệ. 

Tại Việt Nam, du lịch được xác định là một ngành kinh tế mũi nhọn. Trước đại dịch Covid-19, số khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam tăng cao liên tục và đạt tới 18 triệu người năm 2019, tương đương với Singapore (19 triệu), Hàn Quốc (17,5 triệu). Thời điểm đó, du lịch quốc tế chiếm tới 80% số lượng hành khách hàng không quốc tế ra vào Việt Nam. Ngành du lịch đã đóng góp tới 9,2% vào GDP, tạo công ăn việc làm trực tiếp cho 2,5 triệu người và gián tiếp cho khoảng 2 triệu người trong các lĩnh vực gắn kết. 

Theo số liệu Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam năm 2022 đạt khoảng 3,661 triệu lượt, trong đó khách đến từ châu Á chiếm số lượng lớn, đạt gần 3 triệu lượt. Song so với các quốc gia khác như Thái Lan (11 triệu), Indonesia (5,5 triệu)…, Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác dù đã và đang sở hữu một hấp lực mạnh mẽ đối với khách du lịch quốc tế. Ngành du lịch của Việt Nam vẫn cần tập trung vào khai thác lượng khách du lịch cao cấp có sức chi lớn và đem lại lợi ích về doanh thu như dòng khách quốc tế từ châu Âu, Mỹ, Nga, Hàn Quốc... đặc biệt, trong lĩnh vực lưu trú và dịch vụ cao cấp.

Tại Khánh Hoà, một trong những địa phương phát triển du lịch từ rất sớm, năm 2021-2022 nguồn cung khách sạn 4-5 sao đã tăng lên thêm 4.000 phòng, nâng tổng số phòng của phân khúc này lên 25.000 phòng, chiếm 50% tổng số phòng trên toàn tỉnh. Tuy nhiên, so với các thành phố du lịch khác tại Việt Nam, Nha Trang - Khánh Hòa luôn có tỷ trọng khách quốc tế và mức chi tiêu trung bình cao vượt trội nên con số này chưa đủ đáp ứng cho mục tiêu dài hạn của tỉnh Khánh Hòa, trở lại mốc 7,2 triệu khách du lịch với 50% khách quốc tế thời kỳ hoàng kim năm 2019. Đặc biệt, phân khúc khách sạn 5 sao quốc tế tại đây tỷ lệ còn rất thấp, trước năm 2021, mới chỉ có các tên tuổi như Intercontinental, Sheraton, Amiana, Evason Mandara… 

  Bắc Nha Trang - nơi hội tụ các thương hiệu khách sạn cao cấp

Tiềm năng thị trường khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế

Phát triển kinh doanh khách sạn có tác dụng khai thác tiềm năng ở địa phương và góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Bên cạnh đó, khách sạn 5 sao quốc tế luôn có sức sống mạnh mẽ với tỷ lệ lấp đầy luôn ở mức cao. Tại Nha Trang, các khách sạn như Intercontinetal, Amiana… luôn trong tình trạng “cháy phòng” với giá bán cao ở thời điểm thấp điểm tháng 3/2023. Ngay cả trong thời gian Covid-19, trái với bức tranh ảm đạm nói chung, Amina Resort Nha Trang (Bắc Nha Trang) vẫn luôn đông khách.

Với chiến lược thu hút khách cao cấp quốc tế, đầu năm 2021, Tập đoàn KDI Holdings công bố hợp tác với tập đoàn quản lý và vận hành khách sạn Meliá Hotels International tại Vega City Nha Trang. Được biết, Meliá Hotels International với hơn 65 năm lịch sử và gần 400 địa điểm toàn cầu đã đạt được tính hiệu quả cao với tỷ lệ lấp đầy khoảng 65% trong năm 2019. Tỷ lệ lấp đầy tại Việt Nam của Meliá Hotels International cũng nằm top đầu chuỗi MHI thế giới vào quý I/2019 lên tới 71,2%, một con số đáng mơ ước đối với khách sạn 5 sao. 

 Sau khu mua sắm Vega Continental Shopping Plaza và dinh thự 6 sao Gran Meliá Nha Trang dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2023, Meliá Nha Trang sẽ được khai trương vào cuối năm 2024 đầu năm 2025 - ảnh phối cảnh dự án

Nằm tại trung tâm quần thể bất động sản phức hợp nghệ thuật, nghỉ dưỡng, giải trí Vega City Nha Trang khu vực Bãi Tiên, Melia Nha Trang còn mang tới bất động sản khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế. 

Theo đại diện KDI Holdings, xét về phong cách sống, đây là phiên bản nâng cấp hữu hạn của các căn hộ khách sạn. Xét về vị trí, Melia Nha Trang là sự kết hợp hiếm hoi của bất động sản mặt biển và bất động sản trung tâm. Melia Nha Trang dành tới 8 tầng cho tiện ích và được thiết kế khéo léo nhằm mang đến tầm nhìn “kép” độc đáo, vừa biển vừa núi tại tất cả các góc nhìn. 

Với vị trí lý tưởng, nơi giao thoa giữa trung tâm Trần Phú và khu vực Bắc Vân Phong, cùng gần 20 thương hiệu xây dựng, nội thất góp mặt, Vega City Nha Trang cùng Meliá Nha Trang hứa hẹn trở thành là điểm hẹn mới, góp phần hoàn thiện mảnh ghép du lịch cao cấp của Nha Trang, qua đó thúc đẩy vị thế của Nha Trang nói chung, Bắc Nha Trang nói riêng. 

Doãn Phong

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.