Moody's xếp hạng HDBank với mức triển vọng ổn định

Ngày 28/11/2016, Hãng xếp hạng tín nhiệm Quốc tế Moody's Investors Service vừa công bố kết quả xếp hạng lần đầu cho HDBank ở mức B2, với triển vọng ổn định. Đây là mức xếp hạng cao nhất Moody’s dành cho các ngân hàng TMCP không có vốn Nhà nước chi phối tại Việt Nam.

Với kết quả này, HDBank đã trở thành ngân hàng mới nhất tại Việt Nam được Moody’s xếp hạng và nằm trong nhóm ngân hàng TMCP có thứ hạng cao nhất. Trước đó, cơ quan xếp hạng hàng đầu thế giới này cũng đã công bố mức xếp hạng tiền gửi dài hạn B2, triển vọng ổn định cho một số ngân hàng TMCP lớn như MBBank, Techcombank, ACB, VIB, … 

Moody's xếp hạng HDBank với mức triển vọng ổn định - ảnh 1

Việc được Moody's xếp hạng Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn và xếp hạng nhà phát hành ở mức B2, với triển vọng ổn định, phản ánh năng lực tài chính tốt và triển vọng phát triển bền vững của HDBank trong dài hạn. 

Moody's xếp hạng HDBank với mức triển vọng ổn định - ảnh 2

Theo đánh giá của Moody's, HDBank là ngân hàng có điều kiện hoạt động ổn định, tính thanh khoản cao, mảng bán lẻ, tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng trưởng tốt, tính tuân thủ và hệ thống quản trị rủi ro an toàn, hiệu quả.

Moody's xếp hạng HDBank với mức triển vọng ổn định - ảnh 3

Trong nửa đầu năm 2016, tốc độ tăng trưởng huy động tiền gửi của HDBank đạt mức 25%, cao hơn mặt bằng chung của toàn ngành, nhờ triển khai đa dạng các loại sản phẩm huy động và mở rộng mạng lưới để tiếp cận khách hàng. 

Moody's xếp hạng HDBank với mức triển vọng ổn định - ảnh 4

Việc được cơ quan xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới đánh giá cao đã tiếp nối chuỗi thành công của HDBank trong nỗ lực khẳng định uy tín quốc tế, với định hướng vươn tới các chuẩn mực quản trị ngân hàng hiện đại của thế giới. Trong năm 2016, HDBank đã được ngân hàng phát triển châu Á (ADB) lựa chọn, đánh giá và cấp hạn mức tài trợ thương mại với trị giá lên tới 50 triệu USD. 

Moody's xếp hạng HDBank với mức triển vọng ổn định - ảnh 5

Trước đó, trong năm 2015, HDBank đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 lần thứ hai vì những thành tích xuất sắc trong tái cơ cấu hệ thống ngân hàng; Bằng khen của Thống đốc NHNN Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong triển khai các dự án sử dụng vốn ODA Quốc tế...

Ngoài ra, HDBank nhiều năm liền đã nhận được những giải thưởng Quốc tế uy tín: giải thưởng "Ngân hàng quản lý tốt nhất"; “Doanh nghiệp quản lý tốt nhất khu vực châu Á” do tạp chí Euromoney trao tặng; “Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất” do Tạp chí  Euromoney, Asiamoney trao tặng...

Nam Khánh

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.