Món ăn độc đáo, ứa nước miếng, giá chỉ vài chục nghìn gây ‘sốt’ với chị em Hà thành

Các loại rau quả của món ăn lạ miệng này kết hợp với nhau cùng một loại nước chấm với đủ vị chua, cay, chát, mặn, ngọt độc đáo.

Được người bán giới thiệu là món ăn chống ngán sau Tết, vị lạ miệng và rất hợp với ai là tín đồ của vị chua, cay, chát, mặn, ngọt; nhót xanh chấm chéo cuộn cùng một số loại rau đang gây ‘sốt’ trên chợ mạng, thu hút nhiều chị em Hà thành. Đặc biệt, giá chỉ như suất cơm bình dân, 40.000-45.000 đồng/set.

Chia sẻ với PV. VietNamNet, chị Khánh Huyền ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), chuyên bán hoa quả trên chợ mạng, cho biết đã chốt đơn mỏi tay với set nhót xanh cuộn bắp cải kèm chẩm chéo, giá bán 45.000 đồng.

Năm đầu tiên bán món ăn lạ miệng này sau Tết, chị Huyền không ngờ nhiều người thích món ăn này đến thế. Trong 3 ngày bán, chị Huyền đã chốt được trên 300 set.

 Món nhót xanh chấm chẩm chéo đang gây 'sốt' trên chợ mạng. (Ảnh: K.H)

Bán trên nhóm chợ online ở khu chung cư dân đông đúc, chị Huyền cho biết, đơn đặt hầu hết là chị em mua 1-2 set ăn chơi, nhưng cũng có đơn của khách là chị em văn phòng gom chung đặt mua cả chục set.

Với khách muốn mua riêng nhót xanh, chị Huyền cũng bán với giá 40.000 đồng/kg.

Năm thứ ba bán món nhót xanh chấm chẩm chéo này, chị Nguyễn Ngọc ở Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, năm nào cũng đắt khách đặt mua, có ngày bán được cả trăm set.

Theo chị Ngọc, do dịp Tết nhiều người đã ngán khi ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, thịt cá nên món ăn với đủ vị chua, cay, chát, mặn, ngọt này được nhiều người rất thích.

“Nguyên liệu tạo nên món ăn nhót xanh chấm chẩm chéo chuẩn vị; ngoài nhót xanh và chẩm chéo còn cần có rau bắp cải, lá tỏi, rau mùi, gừng,... Mỗi set có khoảng 3-4 lạng nhót xanh, cùng tất cả các loại rau để cuốn kèm chẩm chéo, giá bán 40.000 đồng/set”, chị Ngọc cho biết.

 Mỗi set đầy đủ cả nhót xanh, rau cuốn các loại kèm nước chấm chẩm chéo có giá từ 40.000-45.000 đồng. (Ảnh: K.H)

Cũng theo chị Ngọc, nhót xanh chủ yếu được đặt mua từ Sơn La hoặc một số vùng quê, ngon nhất là khi nhót vừa đến tầm, không quá non và chưa vào hạt. Nếu quả nào có hạt thì vị chát sẽ nhiều hơn. Ai không thích nhiều vị chát có thể bổ đôi dọc quả nhót và bỏ hạt ở giữa đi.

Nước chấm ngon cũng là bí quyết để thu hút khách ở món ăn này, mỗi người bán sẽ có cách pha chế khác nhau từ nguyên liệu chính là chẩm chéo, hạt mắc khén, hạt dổi, ớt tươi, tỏi, gừng, rau mùi...

Riêng bắp cải, chị Ngọc dùng loại bắp cải xoăn vì loại này vừa giòn, vừa ngọt hơn bắp cải thường.

Đã đặt mua và ăn thử, chị Diệu Thu ở Hoàng Mai (Hà Nội) đánh giá, đây là món ăn có hương vị rất đặc biệt; khi cuốn kết hợp tất cả các loại ra cùng nhót xanh và chấm nước chấm chẩm chéo sẽ cảm nhận được đủ cả vị chua, cay, chát, mặn, ngọt,... thực sự khó tả; chị em nên thử một lần cho biết.

Với những ai thích ăn cay có thể thêm ớt tươi, mắc khén vào nước chấm thì cảm giác tê đầu lưỡi, vừa ăn vừa xuýt xoa trong tiết trời lạnh này thực sự rất tuyệt.

Trên thị trường, nhiều tiểu thương cũng đăng bán nhót xanh với giá dao động từ 40.000-60.000 đồng/kg. Chị em nào muốn tự tay chuẩn bị rau cuốn có thể mua riêng nhót xanh để thưởng thức món ăn lạ miệng này. Tuy nhiên, trước khi ăn, cần rửa sạch nhót xanh và loại bỏ lớp phấn trắng bên ngoài.

Nguyễn Lê

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.