Mở cửa cả tháng, cầu Tình yêu không bóng khách, bảo tàng Chăm ngày chỉ 1-2 người

Đà Nẵng đã mở cửa du lịch đón khách được hơn 1 tháng nhưng đến nay nhiều điểm du lịch vẫn vắng bóng khách.

Tại Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm (đường 2/9, quận Hải Châu), nhân viên bảo vệ ở đây cho biết, mỗi ngày bảo tàng chỉ có một hai khách nội ghé thăm.

Hay tại Cầu tình yêu, nơi được mệnh danh là điểm check in “huyền thoại” của các du khách khi đặt chân đến Đà Nẵng nhưng nay cũng vắng bóng khách.

Tương tự tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, ông Nguyễn Văn Hiền Trưởng ban quản lý Di tích chia sẻ, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, tâm lý chung của mọi người ngại đi du lịch nên dù đã mở cửa nhưng vẫn chưa có khách đến tham quan. Trong khi mọi năm, Ngũ Hành Sơn đón khoảng 5.000-10.000 lượt khách mỗi ngày.

“Hiện tại vào ngày lễ, chỉ có một số người dân địa phương đi thắp hương, lễ chùa. Còn lại vắng tanh, không một bóng khách. Hai năm trời như thế này rồi, không biết khi nào du lịch mới hồi phục trở lại. Nghề của mình là phục vụ du khách mà giờ nhìn cảnh tượng xung quanh chẳng có một bóng người”, ông Hiền thông tin.

Cũng vì vắng khách nên ở các khu vực ven biển, hiện nay nhiều nhà hàng, quán xá, khách sạn vẫn đóng cửa im lìm chưa biết khi nào mới hoạt động trở lại.

{keywords}
Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm vắng tanh khách tham quan
{keywords}
Mỗi ngày tại đây chỉ đón 1-2 khách
{keywords}
Cầu Tình yêu cũng không bóng người
{keywords}
Nhiều điểm du lịch ở Đà Nẵng buồn thiu vì vắng khách
{keywords}
Hiện tại khu vực quầy bán hàng lưu niệm tại đây vẫn chưa hoạt động lại 
{keywords}
Đường phố cũng vắng bóng hiu
{keywords}
Nhà hàng ven biển cũng đóng cửa chưa hoạt động trở lại

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng thì, hiện nay không phải là mùa cao điểm du lịch của thành phố. Dự kiến, từ dịp Noel trở đi du lịch Đà Nẵng sẽ bắt đầu đón khách trở lại.

Trước đó, Đà Nẵng là một trong 5 địa phương được thí điểm đón khách quốc tế. Ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều phương án và dự kiến sẽ đón khách quốc tế trong tháng 11.

Trong khi các địa phương khác như Quảng Nam, Khánh Hoà, Phú Quốc đã đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên, thì bước sang tháng 12 nhưng Đà Nẵng vẫn chưa đón được đoàn khách nào đến du lịch. Theo các doanh nghiệp du lịch, họ rất thận trọng trong việc mở cửa đón khách, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng Omicron gần đây.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ngành du lịch sẽ nhanh chóng phục hồi bền vững nếu phủ đầy đủ vắc xin, có thuốc đặc trị Covid-19… Kịch bản lạc quan nhất vẫn là đến năm 2024, ngành du lịch may ra mới khả quan.

Diệu Thuỳ

Nông dân ngại đầu tư giống hoa Tết sang xịn, trồng hoa rẻ cho dễ bán

Nông dân ngại đầu tư giống hoa Tết sang xịn, trồng hoa rẻ cho dễ bán

'Vụ Tết có nhà nghỉ không trồng hoa. Nhà tôi cũng chỉ trồng các loại hoa bình dân như thược dược, cúc, hoa ly thì bỏ. Trồng mấy loại hoa rẻ cho dễ bán, phòng khi dịch bùng căng thẳng, phong tỏa coi như thua...'

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.