Mở cửa cả tháng, cầu Tình yêu không bóng khách, bảo tàng Chăm ngày chỉ 1-2 người

Đà Nẵng đã mở cửa du lịch đón khách được hơn 1 tháng nhưng đến nay nhiều điểm du lịch vẫn vắng bóng khách.

Tại Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm (đường 2/9, quận Hải Châu), nhân viên bảo vệ ở đây cho biết, mỗi ngày bảo tàng chỉ có một hai khách nội ghé thăm.

Hay tại Cầu tình yêu, nơi được mệnh danh là điểm check in “huyền thoại” của các du khách khi đặt chân đến Đà Nẵng nhưng nay cũng vắng bóng khách.

Tương tự tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, ông Nguyễn Văn Hiền Trưởng ban quản lý Di tích chia sẻ, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, tâm lý chung của mọi người ngại đi du lịch nên dù đã mở cửa nhưng vẫn chưa có khách đến tham quan. Trong khi mọi năm, Ngũ Hành Sơn đón khoảng 5.000-10.000 lượt khách mỗi ngày.

“Hiện tại vào ngày lễ, chỉ có một số người dân địa phương đi thắp hương, lễ chùa. Còn lại vắng tanh, không một bóng khách. Hai năm trời như thế này rồi, không biết khi nào du lịch mới hồi phục trở lại. Nghề của mình là phục vụ du khách mà giờ nhìn cảnh tượng xung quanh chẳng có một bóng người”, ông Hiền thông tin.

Cũng vì vắng khách nên ở các khu vực ven biển, hiện nay nhiều nhà hàng, quán xá, khách sạn vẫn đóng cửa im lìm chưa biết khi nào mới hoạt động trở lại.

{keywords}
Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm vắng tanh khách tham quan
{keywords}
Mỗi ngày tại đây chỉ đón 1-2 khách
{keywords}
Cầu Tình yêu cũng không bóng người
{keywords}
Nhiều điểm du lịch ở Đà Nẵng buồn thiu vì vắng khách
{keywords}
Hiện tại khu vực quầy bán hàng lưu niệm tại đây vẫn chưa hoạt động lại 
{keywords}
Đường phố cũng vắng bóng hiu
{keywords}
Nhà hàng ven biển cũng đóng cửa chưa hoạt động trở lại

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng thì, hiện nay không phải là mùa cao điểm du lịch của thành phố. Dự kiến, từ dịp Noel trở đi du lịch Đà Nẵng sẽ bắt đầu đón khách trở lại.

Trước đó, Đà Nẵng là một trong 5 địa phương được thí điểm đón khách quốc tế. Ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều phương án và dự kiến sẽ đón khách quốc tế trong tháng 11.

Trong khi các địa phương khác như Quảng Nam, Khánh Hoà, Phú Quốc đã đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên, thì bước sang tháng 12 nhưng Đà Nẵng vẫn chưa đón được đoàn khách nào đến du lịch. Theo các doanh nghiệp du lịch, họ rất thận trọng trong việc mở cửa đón khách, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng Omicron gần đây.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ngành du lịch sẽ nhanh chóng phục hồi bền vững nếu phủ đầy đủ vắc xin, có thuốc đặc trị Covid-19… Kịch bản lạc quan nhất vẫn là đến năm 2024, ngành du lịch may ra mới khả quan.

Diệu Thuỳ

Nông dân ngại đầu tư giống hoa Tết sang xịn, trồng hoa rẻ cho dễ bán

Nông dân ngại đầu tư giống hoa Tết sang xịn, trồng hoa rẻ cho dễ bán

'Vụ Tết có nhà nghỉ không trồng hoa. Nhà tôi cũng chỉ trồng các loại hoa bình dân như thược dược, cúc, hoa ly thì bỏ. Trồng mấy loại hoa rẻ cho dễ bán, phòng khi dịch bùng căng thẳng, phong tỏa coi như thua...'

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.