Á vương Minh Khắc tiết lộ chế độ dinh dưỡng, luyện tập để có body 6 múi 'cực phẩm'

Minh Khắc - Á vương Man Of The Year 2022 có chế độ dinh dưỡng đặc biệt: ưu tiên ăn khoai và thịt gà, cá nhiều hơn thịt heo, bò. Bên cạnh đó anh chăm chỉ luyện tập thể hình để giữ body 6 múi "cực phẩm".

Thân hình hoàn hảo không tự nhiên mà có

Hơn một tháng trở về với danh hiệu Á vương 1 Man Of The Year International 2022, chàng trai Nguyễn Minh Khắc (SN 1992) đắt show sự kiện và trở thành influencer thể thao, công nghệ và thời trang. Không những thế, Minh Khắc còn đang chú tâm vào học hành bài bản để dấn thân vào con đường trở thành MC chuyên nghiệp trong thời gian tới.

Minh Khắc trở thành Á vương 1 Man Of The Year International 2022

Năm 2022 được coi là năm thành công của Minh Khắc khi giành được ngôi Á quân 1 cuộc thi “Quý ông hoàn mỹ”, đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi mang tầm quốc tế Man Of The Year International 2022 rồi giành vị trí Á vương 1 vào tháng 8 vừa qua. Đối với chàng trai này, hơn nửa năm qua là những tháng ngày sôi nổi và nhiệt huyết sống căng đầy hơn bao giờ hết.

Để đạt được những giải thưởng quan trọng đó, Minh Khắc tự đưa mình vào một hành trình khổ luyện mà theo anh đó là “không ngừng nghỉ”. Không chỉ nỗ lực rèn luyện về mặt thể chất mà anh còn nâng cao chất xám và tư duy thông qua việc đọc sách, cập nhật thông tin, học thêm những kỹ năng mới.

Chàng Á vương cho biết, hồi năm nhất đại học anh cao 1m82 nhưng cân nặng lại chỉ có 59kg nên thân hình không khác gì cái sào lều nghều, mỏng dính.

“Dù có chơi các môn thể thao như bóng chuyền, bơi lội nhưng vóc dáng không thay đổi, vậy là tôi quyết định đến với bộ môn thể hình. Mỗi ngày tôi dành ra 1-1,5 tiếng, 5-6 ngày mỗi tuần, 4 ngày tập trung vào tất cả các nhóm cơ và 1-2 buổi tập đốt mỡ hoặc tham gia các hoạt động thể dục thể thao khác như bóng chuyền, bơi lội, leo núi… Và cứ như thế thói quen tập luyện được giữ vững hơn 10 năm qua.

Tuy nhiên, sẽ có những thời điểm, ví dụ như lúc chuẩn bị đi thi quốc tế tôi tập một ngày đến 2 lần vì đó là những thời điểm yêu cầu body phải thật sự xuất sắc để có thể sánh ngang với các thí sinh khác từ khắp nơi trên thế giới”, Minh Khắc cho hay.

Nói thì đơn giản nhưng theo Minh Khắc thì để có được body chuẩn đòi hỏi khổ luyện và hơn hết cả là đam mê. “Môn thể thao yêu thích nhất của tôi là thể hình, ngoài ra bóng chuyền, bơi lội và gần đây là lướt sóng cũng là những môn thể thao mà tôi đam mê. Khi chơi thể thao tôi luôn cảm thấy mình được tự do, quên hết mọi căng thẳng.

Tôi yêu thể dục thể thao bởi nó đã thay đổi được vóc dáng gầy gò của tôi, cho tôi một cơ thể khoẻ mạnh, săn chắc và chính điều này đã luôn giúp cuộc sống của tôi luôn tràn đầy những cơ hội và những điều tích cực”, Minh Khắc bày tỏ.

Bật mí về chế độ dinh dưỡng

Bên cạnh việc duy trì luyện tập thể dục thể thao Minh Khắc cũng rất quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Dù không có bác sĩ riêng theo dõi các bữa ăn nhưng khi đến với bộ môn thể hình thì Minh Khắc phải tìm hiểu và học tất cả mọi thứ về dinh dưỡng phù hợp chế độ tập luyện.

“Tôi không thiết lập một chế độ ăn quá khắt khe cho mình vì thật ra bạn không cần phải làm thế nếu bạn không phải là một vận động viên thi đấu. Bạn chỉ cần hiểu cơ thể bạn cần gì và đáp ứng đầy đủ là được.

Thực đơn hằng ngày của tôi sẽ có những tiêu chí như: nhiều rau củ quả; ít gia vị; tinh bột thì chọn khoai lang nhiều hơn cơm; đạm thì chọn gà và cá nhiều hơn heo và bò... Buổi sáng đến trưa ăn nhiều, chiều đến tối ăn ít, cuối cùng quan trọng nhất là uống đủ nước”, Minh Khắc tiết lộ.

Á vương Man Of The Year 2022 cũng cho biết anh rất đam mê ăn uống và hầu như không từ chối món nào nhưng sẽ có những món hạn chế ăn như gà rán, pizza, những món nhiều calories nhưng lại ít vi chất hay những món quá nhiều gia vị.

Tôi không hút thuốc, nếu không phải vì công việc hay dịp đặc biệt thì sẽ không thức khuya vì nó không tốt cho quá trình phát triển cơ bắp cũng như không tốt cho các cơ quan khác trong cơ thể như gan, thận, phổi và đặc biệt nó sẽ rất ảnh hưởng đến vẻ ngoài cũng như là tinh thần, 2 điều quan trọng cần thiết khi tôi làm việc.

Mọi người không cần quá khắt khe với việc ăn uống nhưng tuyệt đối đừng nên ăn uống quá tuỳ tiện, hãy tìm hiểu về dinh dưỡng vì nó rất quan trọng, dù không vì vóc dáng thì cũng vì sức khoẻ của chính bạn”, Minh Khắc nhắn nhủ.

Định nghĩa sự thành đạt của người đàn ông

Á vương Minh Khắc: "Tôi có 6 múi và đủ khả năng mua 6 chiếc xe nhưng tôi không nghĩ những điều đó đủ để định nghĩa sự thành đạt của một người".

Là “gà cưng” của siêu mẫu Hà Anh, lại là người ưa thích các hoạt động thể dục thể thao nên khi bày tỏ quan điểm về chủ đề gây tranh cãi gần đây “con gái thích đàn ông có 6 chiếc xe hơn 6 múi”, Minh Khắc thẳng thắn nói: “Tôi có 6 múi và đủ khả năng mua 6 chiếc xe nhưng tôi không nghĩ những điều đó đủ để định nghĩa sự thành đạt của một người.

Với tôi 6 múi hay 6 chiếc xe chẳng có gì khác nhau, đều là kết quả của một quá trình cố gắng. Ai dám khẳng định kiếm tiền mua 6 chiếc xe là thành công hơn tập được 6 múi.

Thật ra ở đây chúng ta có thể hiểu một cách nhẹ nhàng là đừng nên chỉ mãi chăm chút hình thể mà hãy tập trung làm việc, kiếm tiền. Tuy nhiên, ngày nay, chúng ta đang sống trong một thời đại mà tất cả những giá trị tốt đẹp của con người đều được trân trọng chứ không chỉ riêng vật chất.

Bạn có một thân hình đẹp và với thân hình đẹp đó bạn khiến mọi người xung quanh cùng yêu thích thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ, làm đẹp vóc dáng thì bạn hoàn toàn thành đạt hơn nhưng người mỗi ngày chạy một chiếc xe nhưng không tạo ra bất kỳ một giá trị nào khác cho cộng đồng.

Trong cuộc sống, mỗi người có một tư duy, mỗi người có một mục đích sống nên từ "thành đạt" không nên định nghĩa bằng 6 múi, 6 chiếc xe hay 6 căn nhà mà nó định nghĩa bằng những giá trị mà bạn kiến tạo được cho bản thân và cả những người xung quanh”.

N. Huyền 

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Cô giáo xin phụ huynh mua laptop: Tôi bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền

Cô Trương Phương Hạnh, giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương cho rằng, cô bị phụ huynh phản ánh vì không nhận tiền mua laptop, còn nếu nhận của phụ huynh thì mọi chuyện đã không xảy ra.

Hàng nghìn sinh viên bị 'giam' bằng tốt nghiệp do vướng chuẩn đầu ra tiếng Anh

Chuẩn đầu ra ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh) khiến hàng nghìn sinh viên chậm nhận bằng tốt nghiệp mỗi năm. Có sinh viên chậm 1-2 tháng nhưng cũng có sinh viên sau khi xét tốt nghiệp nhiều năm mới được nhận bằng.

‘Giáo viên dạy tiếng Anh lắp bắp khi giao tiếp với người nước ngoài’

Tôi đã từng chứng kiến một giáo viên dạy môn tiếng Anh THPT trong dịp giao lưu với đồng nghiệp Mỹ đã lắp bắp rồi lặng như tờ. Điều đáng nói đây không phải là trường hợp cá biệt.

Bỏ ngành Y để thi lại, 9X giành học bổng toàn phần châu Âu

Từng đỗ vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TPHCM nhưng khi vào học, Khang không cảm thấy phù hợp. Nam sinh quyết định thi lại, sau đó từng bước chinh phục ước mơ của bản thân.

7 năm, thầy giáo về hưu may trăm bộ áo dài tặng các nữ sinh nghèo

Suốt 7 năm qua, 3 thầy cô giáo ở Quảng Ngãi đã may hàng trăm bộ áo dài, tặng cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp.

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !