'Con gái thích 6 chiếc xe hơn 6 múi': So sánh coi nhẹ phụ nữ tự lập, cổ xuý sự thực dụng!

"Hà Anh thấy buồn cười cho những quan niệm sai lệch từ một số anti-fan chế giễu, đả kích tôi lấy chồng giáo viên mà không phải đại gia nên kém cỏi so với chị em showbiz".

Mới đây, siêu mẫu Hà Anh đã có cuộc chia sẻ với phóng viên Infonet xung quanh phát ngôn "dậy sóng" của Shark Bình và thực trạng lối sống thực dụng, ưu tiên giá trị vật chất của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

“Không có cô gái nào thích một chàng trai 6 múi hơn một chàng trai có 6 chiếc xe. Thế nên hãy ngừng tập gym và lăn ra đường kiếm tiền đi”, đây là câu nói của Shark Bình khiến dư luận ồn ào những ngày qua. Là một trong những người nổi tiếng bày tỏ quan điểm về phát ngôn này, vì sao Hà Anh lại phản đối?

Thực sự thì Hà Anh chỉ xem được đoạn ngắn trích ra từ phát ngôn của Shark Bình, cũng không rõ là anh ấy nói đùa hay nói thật. Bản thân mình nghĩ đó chắc chỉ là so sánh mang tính hài hước nên cũng không đặt nặng sự "phản đối" hay không, chỉ nhân cớ đó bày tỏ quan điểm bản thân mình về việc phụ nữ coi trọng vật chất hơn hay thể hình (thể chất) của người đàn ông hơn.

Những năm gần đây, có dấu hiệu đáng mừng khi Hà Anh nhìn thấy nhiều người trẻ hay lớn tuổi cũng tham gia tích cực những giải chạy, chăm chỉ tập luyện cho cơ thể được khoẻ mạnh và đẹp hơn, đó là điều vô cùng tích cực và văn minh. Chúng ta nên ủng hộ điều này.

Ngoài ra, không phải vì thế mà nâng quan điểm so sánh hơn thua trong việc kiếm tiền thì sẽ có giá trị hơn trong mắt phụ nữ thay vì rèn luyện thể hình.

Siêu mẫu Hà Anh rất chăm chỉ tập luyện.

Thực sự, một người cũng cố gắng tập luyện như Hà Anh hiểu rằng để thắng ngại, thắng lười mà vào phòng tập để cho cơ thể khoẻ đẹp không phải là chuyện dễ dàng. Cơ thể khoẻ mạnh năng động luôn giúp mình có nhiều năng lượng tốt để làm việc hiệu quả hơn, chứ không phải có cái này thì không có cái kia.

Là một doanh nhân giàu có, phát ngôn của Shark Bình có tác động nhất định đối với xã hội, đặc biệt khi doanh nhân này đã coi sự giàu sang là chuẩn mực, là thước đo đánh giá sự thành đạt của người đàn ông. Điều này theo Hà Anh có ảnh hưởng đến tư duy, lối sống giới trẻ hiện nay hay không?

Đây là vấn đề khá nổi cộm của xã hội. Nhiều bạn trẻ cảm thấy nể phục và ngưỡng mộ tiền bạc, sự giàu có và lấy đó làm động lực để làm việc. Đây vốn không phải là điều xấu, nếu như động lực đó dẫn đến lao động, phấn đấu.

Nhưng nếu chỉ để phụ nữ "theo" đàn ông có tiền cho nhanh có cuộc sống sang chảnh, hoặc đàn ông con trai đi kiếm tiền, chỉ với mục đích là để có phụ nữ "theo" thì đó là đi ngược lại mục đích giáo dục để sao cho thế hệ trẻ ngày càng tích cực, tham vọng và đầu tư công sức, chất xám để làm giàu cho bản thân mình hơn.

Những so sánh vậy thực sự hơi chưa hiểu và có phần coi nhẹ phụ nữ, đặc biệt những người phụ nữ tự lập và tự chủ tạo nên cuộc sống của mình.

Trở lại câu chuyện trong tình yêu, những phát ngôn “vật chất hoá" của người nổi tiếng có thúc đẩy giới trẻ ngày càng thực dụng hơn?

Thi thoảng có một số anti-fan bình luận với mục đích là chế giễu và đả kích Hà Anh với nội dung "lấy chồng nghèo", chồng là giáo viên chứ không phải là đại gia nên kém cỏi so với một số chị em showbiz.  Hà Anh đọc mà vừa cảm thấy ngỡ ngàng, buồn cười và cũng hơi buồn cho những quan niệm rất sai lệch của một số nhỏ bộ phận giới trẻ.

Hà Anh hạnh phúc bên chồng là giáo viên.

Bản thân Hà Anh kết hôn vì tình yêu, tìm chọn cho mình một người đàn ông tốt, tử tế. Nghề giáo trong quan điểm của Hà Anh là một nghề đáng quý như nhiều ngành nghề khác, đòi hỏi kiến thức, cái tâm và nhiều tình cảm để chăm sóc nuôi dưỡng tâm hồn, giáo dưỡng, kiến thức cho thế hệ tương lai.

Yêu, kết hôn vì tình yêu, sống và làm việc trung thực, lao động có ích cho xã hội là niềm tự hào của Hà Anh và gia đình nhiều thế hệ qua. Hà Anh nghĩ, những suy nghĩ vật chất là số một, yêu đương thực dụng thực sự rất sai và rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến giới trẻ Việt.

Một số bạn trẻ để đạt được mục tiêu, thoả mãn nhu cầu vật chất đã tìm mọi cách để có được những “chàng trai có 6 chiếc xe”, trong đó chấp nhận đánh đổi, chấp nhận là người thứ ba, chấp nhận bán dâm, thậm chí quan hệ tình dục tập thể… Điều này theo Hà Anh có đáng lo ngại?

Điều này không chỉ ở riêng Việt Nam mà là vấn nạn của xã hội trên toàn thế giới, không chỉ bây giờ mà đã là từ xưa nay. Tuy nhiên hiện nay có mạng xã hội để truyền tải thông tin rộng rãi, tương đối tự do nên người ta càng thấy nó rõ rệt hơn.

Việc thông tin đại chúng "đánh bóng" hình tượng richkid, những bài viết về xe sang, túi tiền tỉ kèm những thái độ ngưỡng mộ đã góp phần ''ăn sâu'' sự ngưỡng mộ vật chất đối với các cô gái, chàng trai trẻ. Đã từ lâu Hà Anh thấy những thông tin giải trí kiểu này thực sự rất bất lợi đối với giới trẻ đang lớn.

Là một người mẫu khẳng định vị trí của mình bằng năng lực, không tìm kiếm sự chống lưng từ đại gia, Hà Anh thấy bản thân có khó khăn hơn những bạn bè đồng nghiệp? Điều bạn muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ hiện nay là gì?

Dĩ nhiên để lao động kiếm sống, phục vụ gia đình bằng công sức lao động thay vì được chồng chu cấp 100% trong mắt nhiều người sẽ là những "thiệt thòi" hay "vất vả". Nhưng đối với Hà Anh, đó là lựa chọn đúng đắn không phải vì mình coi thường tiền bạc hay đại gia, mà vì mình nghĩ người đàn ông mình lựa chọn phù hợp với nhu cầu cuộc sống của mình.

Ông xã của Hà Anh không chỉ có khả năng chủ động tài chính cho bản thân và gia đình mà còn có thời gian để ở bên gia đình, tham gia các hoạt động với gia đình, chơi và dạy dỗ con, đó là điều cá nhân Hà Anh cho là rất quan trọng.

Trong bạn bè Hà Anh có rất nhiều người đàn ông thành đạt giàu có. Họ rất giỏi giang và cũng đáng ngưỡng mộ, nhưng việc phải điều hành nhiều doanh nghiệp đồng nghĩa với việc họ phải đi công tác liên tục, chưa kể tiệc tùng tiếp khách nhiều đêm. Kể cả đi nghỉ với gia đình, họ cũng bận liên miên với những email, điện thoại, tâm trí không thể tuyệt đối bên con cái và gia đình.

Dù làm nghề gì, nhiều tiền hay không cũng xứng đáng được tôn trọng. Người đàn ông có thể tự lập và sẵn sàng chia sẻ gánh nặng kinh tế cũng như góp phần vào việc xây dựng hạnh phúc gia đình, dạy dỗ con cái... là người đàn ông hấp dẫn. Tất cả là lựa chọn, không có lựa chọn nào là hoàn hảo tuyệt đối, như các cụ nói "được cái này thì mất cái kia".

Cuộc sống Hà Anh hướng đến là đầy đủ vật chất, tràn đầy hạnh phúc tinh thần, có những chuyến đi để trải nghiệm những kỳ thú của thế gian bên nhau để kiến tạo kỷ niệm. Sinh con ra sẽ nuôi dưỡng con thành người tốt, có ích cho xã hội và hạnh phúc, sống chan hoà với mọi người xung quanh, chứ không biến con thành richkid, búp bê trưng bày trong lầu son gác tía, tạo khoảng cách xã hội để con lạc lõng. Và bởi vậy Hà Anh rất hạnh phúc với lựa chọn và cuộc sống của mình.

Xin cảm ơn Hà Anh, chúc bạn luôn hạnh phúc với lựa chọn của mình!

N. Huyền (thực hiện) 

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !