MATHS DISCOVERY 2020 - Khám phá vẻ đẹp toán học cùng học sinh Newton

Nhằm hướng đến một môi trường học tập chủ động, cởi mở và thân thiện, các hoạt động học tập ở trường THCS –THPT Newton luôn đề cao tinh thần truyền cảm hứng và niềm say mê cho người học.

 MATHS DISCOVERY – Khám phá thế giới Toán học - một trong những chương trình học tập bổ ích, lí thú được tổ chức thường niên tại trường THCS –THPT Newton là một hoạt động như thế.

Trở lại lần thứ 2, MATHS DISCOVERY 2020 một lần nữa lôi cuốn sự chú ý, hứng khởi của các bạn học sinh khối 6. Ngay từ vòng loại, không khí sôi nổi, hào hứng đã tràn ngập các tập thể lớp. Tất cả các bạn học sinh đều tích cực tham gia vào cuộc đua trí tuệ đầy sáng tạo này với mong muốn giành vé vào vòng chung kết. Vượt qua vòng loại gay cấn, mỗi tập thể lớp đều đã chọn được 5 gương mặt xuất sắc nhất đại diện tham dự vòng chung kết hứa hẹn vô cùng sôi nổi, bùng nổ.

 {keywords}

Vòng loại MATHS DISCOVERY 2020 tại các lớp

Sáng ngày 22/12, tại Hội trường nhà đa năng trường THCS –THPT Newton, vòng chung kết chương trình MATHS DISCOVERY 2020 đã chính thức diễn ra. Nêu cao tinh thần đoàn kết và hợp tác, hai tập thể lớp bắt cặp ngẫu nhiên để trở thành một đội thi mang tên các nhà Toán học nổi tiếng. Theo đó, tham dự chương trình có sự góp mặt của 5 đội thi. Các đội sẽ cùng trải qua 3 vòng thi: Khởi động, Tăng tốc và Về đích để cùng chinh phục những thử thách vô cùng thú vị trên hành trình khám phá thế giới Toán học của mình.

Chương trình bắt đầu bằng màn chào hỏi ấn tượng, giới thiệu của các đội về nhà Toán học mà đội mình mang tên và thể hiện tinh thần quyết tâm thi đấu thông qua những khẩu hiệu riêng.

{keywords}

Phần chào hỏi của các đội thi

Ngay sau đó, cả 5 đội cùng hào hứng bước vào vòng khởi động, cùng làm nóng không khí của hội trường. Ở vòng này, các đội có cơ hội thể hiện khả năng vận động qua ba chặng thi: Bánh xe khổng lồ, Chiếc vòng kì diệu và Những quả bóng vàng. Sự khéo léo, nhanh nhẹn và hơn hết là tinh thần đoàn kết chính là sức mạnh để các đội thi giành chiến thắng ở vòng này.

{keywords}

Bước vào vòng Tăng tốc, 5 đội thi lại hào hứng đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi Toán học để lật mở Bức tranh bí ẩn gồm 9 mảnh ghép. Với mỗi câu trả lời đúng của một đội bất kì, một mảnh ghép của bức tranh sẽ được mở ra. Những câu hỏi ở vòng thi này được thiết kế rất phong phú, đa dạng, đem đến những kiến thức vô cùng bổ ích cho các đội thi cũng như khán giả tham dự. Theo đó, các câu hỏi của vòng Tăng tốc xoay quanh rất nhiều những lĩnh vực của Toán học như: Lịch sử Toán học, Toán lý thuyết, Toán ứng dụng, Toán tin, Toán lý, Toán tiếng Anh và thậm chí cả Toán trong thơ văn. Các bạn học sinh khối 6 trường THCS – THPT Newton đã được khám phá vẻ đẹp đầy màu sắc của Toán học. Toán học không chỉ là những con số khô khan, những phép tính, Toán học còn là một phần hữu ích của cuộc sống.

{keywords}

 Không chỉ các đội thi có cơ hội thể hiện khả năng, trí tuệ của bản thân, MATHS DISCOVERY 2020 còn có một phần thi rất đặc biệt dành cho các khán giả tham dự. Mỗi lớp là một đội thi đã thể hiện một cách tối đa tinh thần đoàn kết và thế mạnh công nghệ thông tin để tham gia trả lời các câu hỏi trên phần mềm Quizizz. Qua đó, hành trình khám phá vẻ đẹp của Toán học đã thực sự lan tỏa đến toàn thể học sinh khối 6 của trường Newton.

Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Newton, giải Nhì cho đội mang tên nhà Toán học Ngô Bảo Châu, về đích thứ Ba là đội Euclid và hai giải Khuyến khích được trao cho đội Thales và Pitago.

 {keywords}

Học tập là hành trình dài và Toán học là một thế giới đầy màu sắc. Hơn ai hết, các thầy cô giáo tổ Toán trường THCS – THPT Newton mong muốn lan tỏa điều đó đến các con học sinh, khơi gợi ở các con tinh thần ham học hỏi, dám thử thách và chủ động trên con đường học vấn của chính mình. Một mùa MATHS DISCOVERY nữa lại kết thúc và để lại thật nhiều dấu ấn và định hướng phát triển của Trường Newton  – để học sinh yêu môn Toán học hơn, thấy học toán thú vị. Hãy cùng chờ đợi những mùa MATHS DISCOVERY tiếp theo!

M. Thanh

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đang cập nhật dữ liệu !