Mặt nạ tiền triệu, kính chống giọt bắn đắt hàng mùa dịch

Mặt nạ chống dịch có giá tiền triệu, kính chống giọt bắn giá rẻ chỉ từ vài nghìn đồng một chiếc... đang là những sản phẩm được nhiều người dân tìm mua về dùng để phòng dịch.

Kính chắn giọt bắn giá rẻ bán cả thùng nghìn chiếc

Hiện nay, kính chắn giọt bắn, mặt nạ là một trong số các mặt hàng chống dịch được nhiều người tìm mua khi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

{keywords}
Kính chắn giọt bắn giá rẻ là một trong số các mặt hàng chống dịch được nhiều người dân mua để dùng khi ra ngoài trong mùa dịch.

Kính chống giọt bắn có thiết kế chắn toàn bộ khuôn mặt để ngăn ngừa tối đa dịch bắn, giọt bắn trong quá trình giao tiếp có giá rẻ từ vài nghìn đến vài chục nghìn một chiếc được nhiều người mua dùng để đi chợ, đi siêu thị. Với những nhân viên làm việc ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay các tiểu thương bán hàng ở chợ, công nhân khu công nghiệp... cũng ưa chuộng sản phẩm này.

Chị Phương Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) vừa mua chiếc kính chắn giọt bắn được bán trên nhóm chợ cư dân với giá 10.000 đồng/chiếc.

“Ngoài khẩu trang, tôi mua kính giọt bắn về đeo thêm phía ngoài để mỗi khi đi thang máy gặp nhiều người, khi ra ngoài đường, đi chợ hoặc đi siêu thị... nhằm che mặt chống giọt bắn cho yên tâm”, chị Phương Anh nói.

{keywords}
Loại kính chống giọt bắn đang bán lẻ trên thị trường với giá 10.000 đồng/chiếc.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, kính chống giọt bắn có nhiều loại, có loại chỉ có tấm chắn (hay còn gọi là màng kính) chắn toàn bộ khuôn mặt xuống quá cằm, có dây đeo vòng qua đầu, có nút điều chỉnh to nhỏ theo vòng đầu hoặc loại dây co giãn. Loại này đang được bán trên thị trường với giá 10.000 đồng/chiếc.

Còn loại có tấm chắn màng kính gắn liền với mắt kính. Tấm chắn được gắn vào gọng kính, có thể điều chỉnh lên xuống, cao thấp. Loại này đang được bán trên thị trường với nhiều loại giá. Loại không có tên nhãn hiệu được bán với giá lẻ 10.000 đồng/chiếc, nhưng nếu mua từ 100 chiếc trở lên thì giá chỉ còn 3.800 đồng/chiếc. Thậm chí, giá chỉ còn 2.700 đồng/chiếc nếu mua cả thùng kính chắn giọt bắn gồm 1.000 chiếc.

Với kính chống giọt bắn có tấm chắn màng kính gắn liền với mắt kính có tên nhà sản xuất đang được bán trên thị trường giá từ 20.000 - 45.000 đồng/chiếc.

Chị Thu Nga, một người chuyên bán kính chống giọt bắn ở Hà Nội cho biết, kể từ khi dịch bệnh phức tạp hơn thì chị nhận được khá nhiều đơn hàng đặt mua. Nếu mua lẻ 1-2 chiếc chị cũng bán nhưng khách phải chịu thêm phí ship.

Cũng theo chị Nga, thời gian gần đây chị nhận được nhiều đơn mua hàng trăm chiếc của một số khách mua cho công ty để họ phát cho nhân viên, công nhân. Mới đây nhất là hôm cuối tuần có khách đặt mua 2 thùng, mỗi thùng 1.000 chiếc.

Người dân tìm mua mặt nạ phòng chống dịch tiền triệu

{keywords}
Một loại mặt nạ phòng chống dịch có giá 2,7 triệu đồng.

Mặt nạ phòng chống dịch đang được bán trên thị trường với mức giá 2,7 triệu đồng cũng là sản phẩm đang được nhiều người tìm mua.

Theo giới thiệu của đơn vị sản xuất và bán mặt nạ Vihelm, mặt nạ có bộ lọc 2 lớp vừa chắn giọt bắn, vừa tiêu diệt 100% các hạt siêu nhỏ trong không khí. Cùng với đó có quạt công suất lớn giúp người dùng có thể hít thở thoải mái và hai van thở ra giúp duy trì áp suất dương bên trong mũ cũng như lọc không khí thoát ra ngoài, giữ an toàn cho những người xung quanh.

Ngoài ra, khi đang đeo, người dùng vẫn có thể gãi mặt qua túi găng tay hoặc uống nước qua ống hút mà không cần phải cởi mặt nạ bảo hộ. Đây là sản phẩm đã được đăng ký bản quyền sáng chế tại Việt Nam và thế giới.

Chia sẻ với PV Infonet, ông Nguyễn Tiến Đạt, đại diện đơn vị sản xuất và bán mặt nạ này cho biết, loại mặt nạ này rất nhẹ, người sử dụng thấy rất thoải mãi, có thể đeo để ngồi làm việc cả ngày. Mặt nạ đã được công ty sản xuất và đã xuất khẩu sang Mỹ, Ấn Độ... có giá 259 USD/chiếc. Thế nhưng, tại Việt Nam, hiện mặt nạ này đang được bán với giá hỗ trợ là 2,7 triệu đồng.

Theo ông Đạt, hiện có khá nhiều người dân quan tâm đến mặt nạ và đã đặt mua. Thậm chí, tiểu thương bán thịt bò tại chợ Xuân Đỉnh cũng đã mua và đang sử dụng sản phẩm này của công ty để đảm bảo an toàn khi hàng ngày bán hàng tại chợ.

Hiện công ty có sản xuất xuất sẵn một số lượng nhất định để bán ra thị trường, nhưng với những đơn đặt hàng số lượng lớn thì phải đặt trước công ty mới sản xuất.

Minh Thư

Áo xanh xứ Dừa livestream bán nhãn, nửa đêm chốt hàng trăm đơn giúp bà con mùa dịch

Áo xanh xứ Dừa livestream bán nhãn, nửa đêm chốt hàng trăm đơn giúp bà con mùa dịch

Hàng chục tấn nhãn của nông dân được bán qua kênh livestream, hàng nghìn thanh niên tình nguyện đang đi chợ, chuyển hàng thiết yếu đến tận nhà giúp người dân thực hiện giãn cách trong mùa dịch...

Vinamilk hợp tác hai nhà nhập khẩu, phân phối lớn đưa sữa chua vào Trung Quốc

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp chuyên nhập khẩu phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc để đưa sữa chua vào thị trường tỷ dân này.

SHB tham gia chương trình Tài trợ Thương mại toàn cầu

Ngày 29/9/2023, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký thỏa thuận tham gia chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất kích cầu tín dụng

Sau một loạt các động thái giảm lãi suất huy động, các ngân hàng đã bắt đầu tung ra nhiều gói vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn nhằm kích cầu tín dụng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.