Sau vụ Ngọc Lan, Kim Tử Long, lãnh đạo Hiệp hội bảo hiểm lên tiếng

Liên tiếp vụ việc diễn viên Ngọc Lan, nghệ sĩ Kim Tử Long lên tiếng tố công ty bảo hiểm thiếu trách nhiệm với khách hàng, IVA đã đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng xác minh thông tin để kịp thời xử lý, đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Chia sẻ video trên mạng xã hội ngày 13/4, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết, ông đang rất bức xúc. Công ty bảo hiểm Prudential đơn phương huỷ hợp đồng, mặc dù ông đã tham gia đóng phí 3 năm liền.

Theo lời kể, ông Long mua một hợp đồng bảo hiểm cho con trai. Mức phí tham gia là hơn 40 triệu đồng/năm. Trong 3 năm đầu tiên, đại lý nhắc ông đóng phí đầy đủ, tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Tới năm thứ 4, ông quên không đóng phí.

Sang năm thứ 5, ông liên hệ với Prudential. Công ty này nói rằng, hợp đồng bảo hiểm đã bị huỷ vì hai năm qua không đóng phí.

Bức xúc vì bị đơn phương huỷ hợp đồng, Kim Tử Long cho rằng, nhân viên nghỉ việc phải có trách nhiệm bàn giao lại hợp đồng cho bộ phận chăm sóc khách hàng. Ít nhất phía công ty cũng phải gọi điện thông báo về việc sẽ có người mới chăm sóc hợp đồng của ông. 

Sau sự việc, Kim Tử Long khuyên, những ai có ý định mua bảo hiểm nhân thọ hãy nâng cao cảnh giác. Không nên tin những lời hứa hẹn ban đầu. Đừng bao giờ nghĩ rằng, cứ mua bảo hiểm sẽ được chăm sóc tốt. 

Trước đó, diễn viên Ngọc Lan cũng đã khóc, lo mất tiền tỷ khi mua bảo hiểm nhân thọ.

Ngọc Lan thừa nhận, lỗi của cô là đã quá tin tưởng nhân viên tư vấn nên không đọc hợp đồng. Nữ diễn viên này khuyên, mọi người cẩn trọng, đọc kỹ hợp đồng khi tham gia bảo hiểm. 

Cân nhắc khi tham gia các hợp đồng bảo hiểm. (Ảnh minh họa)

Hiệp hội Bảo hiểm nói gì?

Những sự việc không hay liên tiếp xảy ra gần đây khiến xã hội có cái nhìn thiếu thiện cảm với bảo hiểm nhân thọ. Trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Trung Dũng – Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cho biết, IVA đã đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng kiểm tra, xác minh thông tin do báo chí, khách hàng phản ánh để kịp thời xử lý, đảm bảo quyền lợi của khách hàng trên cơ sở tuân thủ pháp luật. 

Hiệp hội yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm luôn phải đứng trên quan điểm ưu tiên làm việc trực tiếp với khách hàng để nhanh chóng nắm bắt thông tin một cách đầy đủ, để có thể xem xét giải quyết kịp thời những yêu cầu của khách hàng. Đảm bảo bí mật thông tin cá nhân cũng như bảo vệ quyền lợi của khách hàng, không công bố thông tin khi chưa có sự đồng ý của khách hàng.

Đồng thời, các doanh nghiệp phải nghiêm túc rút kinh nghiệm hoặc kịp thời có giải pháp hữu hiệu để chấn chỉnh, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng nếu trường hợp do phía doanh nghiệp bảo hiểm chưa đáp ứng được yêu cầu của khách hàng trong quá trình phục vụ..

Theo ông Dũng, Hiệp hội cũng đã ban hành Quy chế quản lý đại lý bảo hiểm nhân thọ áp dụng cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nhằm duy trì tính tuân thủ, kỷ luật của đội ngũ đại lý cũng như công tác tuyển dụng và sử dụng đại lý giữa các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Đưa vào danh sách những đại lý đã vi phạm quy định về đạo đức hành nghề, trong đó có hành vi thông tin, quảng cáo sai sự thật về sản phẩm bảo hiểm. Những đơn vị vi phạm sẽ bị chấm dứt hợp đồng đại lý và không thể hành nghề đại lý bảo hiểm trong vòng 3 năm.

Từ vụ diễn viên Ngọc Lan, người trong cuộc chỉ thẳng 'bẫy' bảo hiểm“Sau khi khách hàng ký hợp đồng, nhân viên bảo hiểm gọi điện thoại hỏi anh/chị đã đọc kỹ hợp đồng hay chưa, có đồng ý không, khách hàng thường sẽ trả lời “đã đọc và không có ý kiến gì”. Câu trả lời được ghi âm và có thể là bằng chứng chống lại họ".

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.