Mang khối u nặng 10kg nhưng tưởng béo bụng

Bà P. thấy bụng to bất thường, cứng nên được người nhà khuyên đi khám. Kết quả, bệnh nhân có khối u xơ nặng 10kg.

Ngày 28/3, theo thông tin từ Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội), các bác sĩ vừa mổ bóc tách u cổ tử cung nặng gần 10kg cho bệnh nhân LT.P (65 tuổi, quê Nam Định). Người phụ nữ này đến khám trong tình trạng bụng to bất thường.

Trước đó, thấy vùng bụng hơi chướng, ngày càng to lên, bà chỉ nghĩ do ngồi nhiều và lên cân nên chủ quan không đi kiểm tra sức khỏe. Khi có công việc ở Hà Nội, người thân trong gia đình khuyên bà đi kiểm tra vì vùng bụng cứng và to khác thường, nhô cao, bà P. mới nhập viện thăm khám.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy có khối u kích thước đường kính hơn 30cm chiếm gần toàn ổ bụng. Các bác sĩ đã hội chẩn và đưa ra nhiều phương án phẫu thuật cho bệnh nhân. 

TS.BS Phạm Thị Diệu Hà, Phó trưởng khoa Ngoại phụ khoa, cho biết khối u tử cung của bệnh nhân kích thước rất lớn, u chiếm gần toàn ổ bụng của gây khó khăn trong sinh hoạt. Nếu không mổ sớm, khối u phát triển nhanh, chèn vào các tạng khác trong cơ thể như ruột, bàng quang, trực tràng, động mạch chủ bụng.

Bệnh nhân trước ca phẫu thuật. Ảnh: BVCC. 

 Trong cuộc mổ, do u quá to, chèn ép các tạng ổ bụng nguy cơ chảy máu trong mổ nhiều và suy tim cấp nên bác sĩ phải thận trọng từng bước.

Sau nhiều giờ phẫu thuật, bác sĩ lấy ra khối u nặng 10kg. Ê-kíp mổ cũng giật mình vì khối u quá lớn. Hiện tại bệnh nhân ổn định sau phẫu thuật và được xuất viện.

Bác sĩ Hà khuyến cáo phụ nữ khi thấy dấu hiệu bất thường nên tới thăm khám ngay để được tư vấn, chữa trị kịp thời và hiệu quả, giảm các biến chứng nguy hiểm.

Phương Thúy

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !