Lý giải sức hút du lịch Tây Ninh ngay những ngày đầu năm mới 2022

Đón hơn 595 ngàn lượt khách trong 5 ngày Tết, du lịch Tây Ninh có lượng khách vượt xa nhiều điểm đến trên cả nước. 

Tín hiệu vui những ngày đầu năm mới đã không chỉ cho thấy một Tây Ninh nhiều cơ hội bứt phá, mà còn đem đến những chỉ dấu hồi phục nhanh mạnh cho ngành công nghiệp không khói nói chung trên cả nước.

Hàng trăm ngàn lượt khách mỗi ngày, bỏ xa nhiều điểm đến

Nhìn vào con số thống kê khách đến Khu du lịch Sun World BaDen Mountain Tết này, người làm du lịch không khỏi nức lòng.

Sáu ngày đầu năm mới, lượng khách đến núi Bà tham quan và sử dụng dịch vụ cáp treo bình quân ở mức 10 vạn lượt/ngày. Tính chung từ mồng 1 đến hết mồng 6 Tết, đã có khoảng 400 ngàn lượt khách đến núi Bà Đen cầu an lành, sức khỏe tài lộc tại quần thể chùa Bà và tham quan vãn cảnh, chiêm bái cụm công trình tâm linh, khu triển lãm nghệ thuật Phật giáo trên đỉnh núi Bà.

{keywords}

So với năm 2021, lượng khách đến Sun World BaDen Mountain Tết này đã tăng mạnh. Cụ thể, Tết Tân Sửu 2021, từ 29 tháng Chạp đến mùng 2 Tết, lượng khách tham quan núi Bà chỉ đạt hơn 78.000 lượt, giảm khoảng 73% so với 300.000 lượt của năm 2020.

Đại diện Sun World BaDen Mountain cho biết, đơn vị đã huy động tối đa nhân viên để phục vụ bà con, du khách. Việc phân luồng khách đảm bảo không ùn tắc tại khu vực xếp hàng lên cáp treo lên quần thể chùa Bà hay trên khu vực đỉnh đã được khu du lịch tổ chức khá khoa học. Công tác thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh, văn minh du lịch cũng được tiến hành thường xuyên, để quanh các khu vực chân hay đỉnh núi không còn ngập rác như nhiều năm trước. Du khách tới tham quan lễ chùa cũng được hướng dẫn và liên tục nhắc nhở yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 5K.

{keywords}

Theo báo cáo từ Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Tây Ninh, công suất sử dụng buồng, phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh dịp Tết này ước tính khoảng 35-40%. Thống kê từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, hiện Tây Ninh đang dẫn đầu du lịch cả nước về lượng khách đến du xuân trong dịp Tết Nhâm Dần, bỏ xa nhiều điểm đến vốn rất nổi tiếng như Quảng Ninh (200.000 lượt), hay Đà Nẵng (35.939 lượt), Quảng Nam (44.800 lượt) hay Phú Quốc- một điểm sáng mùa xuân này với gần 80.000 lượt khách.

Sức hút từ những sản phẩm, trải nghiệm mới đậm sắc màu văn hóa

Lý giải cho sức hút của du lịch Tây Ninh không khó. Bởi núi Bà Đen xưa nay vẫn là điểm đến tâm linh mà hàng triệu người dân miền Tây Nam bộ nói riêng và khu vực Nam bộ nói chung hướng về để cầu bình an, may mắn, tài lộc, sức khỏe mỗi dịp đầu năm. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều du khách, du lịch Núi Bà Đen Tây Ninh ngày càng hấp dẫn, văn minh hơn.

Chị Nguyễn Hoài Anh đến từ quận Bình Thạnh, TP. HCM cho biết: “Mỗi năm đến lễ Bà, lại thấy nơi này xanh hơn, sạch và đẹp hơn. Năm nay, công trình tượng Phật Bà đã được hoàn thiện, không gian trưng bày văn hóa Phật giáo dưới chân tượng rất quy mô, ấn tượng. Không gian trang trí cũng rất đẹp mắt với nhiều loại hoa mới như tulip, khí hậu trên đỉnh mát mẻ, thoáng đãng trong lành, hành trình lên núi cũng vì thế mà thêm nhiều trải nghiệm”.

{keywords}

Điểm nhấn ấn tượng nhất với du khách Tết này là cụm công trình tâm linh gồm Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, hệ thống các đĩa nước trải dài từ chân tượng xuống khu vực bên dưới và khu trưng bày, triển lãm Phật giáo quy mô 4 tầng dưới chân tượng.

Từ Tết năm ngoái, Sun World BaDen Mountain đã khánh thành công trình Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao 72m, được đúc từ 170 tấn đồng. Năm nay, cụm công trình dưới chân tượng đã được hoàn thiện, uy nghi bề thế.

Nhìn từ trên xuống, Tượng Phật Bà như đang ngự tọa trên một đài tháp được sắp xếp bởi những đĩa tròn khổng lồ. Từ các đĩa tròn này, những thác nước đổ xuống, chảy tràn về 5 đĩa nước lớn – hình ảnh cách điệu của những cánh sen, được sắp đặt thấp dần về phía Đông, tượng trưng cho ngũ hành tương sinh.

{keywords}

Bên trong khối đế chân Tượng Phật Bà rộng hơn 4000 m2 là các phòng trưng bày, triển lãm nghệ thuật Phật giáo. Đi qua các khu vực triển lãm, du khách như được hành hương tới thế giới của Phật. Chiêm ngưỡng vũ trụ trong quan niệm Phật giáo qua những thước phim 3D mapping sinh động chiếu tại đại sảnh mái vòm tầng 1, những tác phẩm tượng Phật, phù điêu… được tạo tác kỳ công, mô phỏng những kiệt tác nghệ thuật Phật giáo thế giới và Việt Nam qua nhiều thế kỷ, đắm chìm vào thế giới của Phật pháp khi ngắm những tác phẩm tượng Phật qua công nghệ hình ảnh 3 chiều (hologram), Phật bảo Xá lợi Phật.

Ngoài những trải nghiệm văn hóa Phật giáo, du khách đến núi Bà năm nay cũng không khỏi choáng ngợp trước không gian hoa ngợp ngời được khu du lịch đầu tư trang hoàng thành những vườn hoa, cụm tiểu cảnh, đại cảnh rực rỡ, sống động khắp khu vực đỉnh. Đặc biệt, lần đầu tiên loài hoa tulip rộ nở trên đỉnh núi Bà Đen với 15.000 bông hoa đủ sắc màu mang tới trải nghiệm vô cùng mới lạ cho du khách.

{keywords}

Bồi đắp thêm những sản phẩm mang đậm sắc màu văn hóa tâm linh, những trải nghiệm du lịch gắn với thiên nhiên, người làm du lịch ở Sun World BaDen Mountain đã khiến du khách mong trở lại núi Bà không chỉ một lần. Không gian khu vực đỉnh và chân núi cũng đã được đầu tư làm mới khang trang, sạch đẹp hơn gấp nhiều lần. Không còn rác khắp nơi sau mỗi dịp Tết, không còn cảnh chen lấn xô đẩy đến gãy hoa, đổ cả cây. “Du lịch núi Bà giờ văn minh hơn nhiều lần so với trước”- đó là nhận định của đại đa số khách tới Khu du lịch hiện nay.

Đón lượng khách lớn, không ngừng ra mắt những sản phẩm mới độc đáo, du lịch núi Bà Đen nói riêng và Tây Ninh nói chung đã cho thấy những tín hiệu đặc biệt tích cực của sự hồi sinh trong bình thường mới. Và những con số nức lòng ngay trong những ngày đầu năm mới cũng là một minh chứng rõ nét cho việc, khi được đầu tư bài bản bởi các nhà đầu tư có tầm, có tâm, mảnh đất giàu tiềm năng và còn nhiều dư địa đầu tư du lịch như Tây Ninh sẽ cất cánh.

Minh An

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.