Lộ diện cửa hàng “chiều lòng” mọi thành viên trong gia đình

Việt Nam được dự báo vào top 10 thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới cuối thập kỷ này. Theo Kantar Worldpanel, quy mô thị trường hàng tạp hóa của Việt Nam ở mức trên 50 tỷ USD.

Dù kênh tạp hóa truyền thống chiếm 80% thị phần, các cửa hàng tạp hóa hiện đại đang phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất. Quý 3/2022, một chuỗi cửa hàng bán lẻ mới đã đi vào hoạt động, tích hợp đa tiện ích phục vụ cho khách hàng mọi lứa tuổi với thiết kế mới lạ, thu hút sự chú ý của người dân. 

Thu hút 300.000 khách hàng thân thiết trong vòng 1,5 tháng

Sau dịch Covid-19, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ hiện đại, tích hợp các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Kantar Worldpanel dự báo các kênh bán hàng minimart và trực tuyến của Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng thị phần lên lần lượt là 12% và 9% vào cuối năm 2025 từ mức 8% và 5% hiện nay. Xu hướng được dự báo tương tự đối với khu vực nông thôn, nơi các chuỗi bán lẻ hiện đại đang tìm mô hình phù hợp nhất cho mình.

Điều hành hệ thống WinMart/WinMart+ từ cuối năm 2019, Masan đã “mạnh tay” điều chỉnh mô hình hoạt động, đóng cửa những siêu thị, điểm bán hàng kém hiệu quả đặc biệt là kết nối nhiều tiện ích hơn cho khách hàng. Những hoạt động tái cơ cấu mạnh mẽ giúp kết quả kinh doanh của chuỗi bán lẻ của Tập đoàn Masan cải thiện đáng kể. 

Mới đây, Masan đã ra mắt hệ sinh thái WINLife với chuỗi cửa hàng WIN. Đây là các cửa hàng tích hợp phục vụ các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu: WinMart (nhu yếu phẩm), Techcombank (dịch vụ tài chính), Phúc Long (trà và cà phê), Dr. WIN (chăm sóc sức khỏe) và Reddi (dịch vụ viễn thông). Mô hình mới này đã gia tăng xấp xỉ 20% doanh thu/m2 trong giai đoạn thí điểm so với mô hình cửa hàng trước đây, chủ yếu do lưu lượng khách hàng tăng lên. Đến cuối tháng 10/2022, đã có tổng số 60 cửa hàng WIN đi vào hoạt động tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Với việc phục vụ nhiều tiện ích tại duy nhất một điểm đến, WIN giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và tận hưởng các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao.

Điểm nhấn bên trong cửa hàng WIN là quầy đảo và khu vực thanh toán trung tâm được thiết kế 360 độ, thực hiện thanh toán thuận tiện và nhanh chóng tất cả các đơn hàng. 

Hội viên WIN - chương trình khách hàng thân thiết với các ưu đãi độc quyền được triển khai tại cửa hàng đã thu hút 300.000 khách hàng đăng ký tham gia tại chỉ trong vòng 1,5 tháng. Các hội viên WIN đã đóng góp gần 60% doanh thu của các cửa hàng WIN. Trung bình mỗi lần mua sắm, hội viên WIN chi tiêu nhiều hơn 2,3 lần so với các khách hàng chưa đăng ký thành viên.

Phục vụ trải nghiệm mua sắm hiện đại

Cùng đi mua sắm với con gái, chị Minh Hoàng, khách mua sắm tại cửa hàng WIN (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Cửa hàng rất tiện, cái gì cũng có. Tôi mua rau, thịt tươi về nấu cơm, con gái cũng đòi đi cùng vì biết có trà sữa Phúc Long. Tôi cũng mua cho mẹ hộp canxi ngừa loãng xương ở quầy dược phẩm ngay trong cửa hàng. Tôi thấy mô hình này rất hay vì tiện lợi và tiết kiệm thời gian mua sắm cho khách hàng.”

Quầy Phúc Long bên trong cửa hàng WIN.

Các cửa hàng WIN mới đều được trang bị kiosk thanh toán tự động, người mua có thể đặt nhiều mặt hàng và thanh toán qua thẻ. Anh Minh Anh (quận 2, TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi ít khi dùng tiền mặt mà thường thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử. Tôi nghĩ các cửa hàng bán lẻ rất nên có các ki-ốt tự thanh toán như thế này, giúp người mua chủ động và hạn chế tình trạng khách đông chờ thanh toán. Tôi cũng tranh thủ nộp hoặc rút tiền mặt tại máy CDM ngay trong cửa hàng.” 

Khách hàng sử dụng hệ thống CDM thế hệ mới của Techcombank và đặt trà - cà phê Phúc Long tại khu vực O - Zone trong cửa hàng WIN.

Tại các cửa hàng này, Masan cũng ra mắt chương trình Thành viên WIN. Chỉ cần đọc số điện thoại, khách hàng sẽ được nhân viên đăng ký trở thành hội viên. Thủ tục nhanh chóng, lại nhận được nhiều ưu đãi “khủng” nên nhiều khách hàng rất hào hứng tham gia chương trình.

Ngay khi đăng ký hội viên thành công và mua sắm đơn đầu tiên, khách hàng được giảm ngay 50%, tối đa 50.000đ, được tặng ngay một ly trà ngũ sắc của Phúc Long và mua sắm nhiều sản phẩm trong giỏ hàng thiết yếu với giá giảm 20%. Nhiều thực phẩm tươi sống như thịt MEATDeli, gà tươi 3F, ba chỉ bò, cam ruột vàng Úc, rau WinEco… cũng có mặt trong giỏ hàng thiết yếu này. 

Khi sử dụng giải pháp thanh toán TPay của Techcombank (không dùng tiền mặt và không cần dùng thẻ) để thanh toán các sản phẩm và dịch vụ tại WIN, khách hàng được nhận thêm khuyến mãi 2% trên mỗi hóa đơn mua sắm.

Bên cạnh các dịch vụ tiện ích, thiết kế cửa hàng hiện đại và đẹp mắt cũng khiến khách hàng hào hứng hơn. Thiết kế cửa hàng lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Tây Âu do các kiến trúc sư người Pháp thuộc công ty Malherbe tư vấn. Đây là đơn vị có trụ sở tại Paris từng thiết kế nhiều showroom cho các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Louis Vuitton, Huawei.

Phạm Trang

Hoa mận về phố nở trắng mê hoặc, khách chuộng cành dăm giá rẻ, cành mận khủng giảm mạnh

Mỗi bó cành hoa mận hiện đang được bán trên thị trường Hà Nội với giá dao động 79.000 – 125.000 đồng, tùy bó 7-10 cành. Còn với những cành hoa mận to, người bán nói giá năm nay rẻ hơn một nửa năm trước.

Thói quen của 4 kiểu người giàu ngày càng giàu, bạn có thể áp dụng?

Một số thói quen, đặc điểm là nền tảng làm cho người giàu ngày càng kiếm được nhiều tiền hơn.

Đất đấu giá Đông Anh gần 170 triệu đồng/m2, loạt dự án bất động sản bị thanh tra

Bất ngờ đất đấu giá ở Đông Anh (Hà Nội) lên gần 170 triệu đồng/m2, Bộ TN&MT thanh tra 10 dự án bất động sản lớn ở Đồng Nai; dừng điều chỉnh siêu dự án nghìn tỷ của 'chúa đảo' Tuần Châu ở Hà Nội… là các tin tức bất động sản gây chú ý tuần qua

Khó vay mua ôtô dịp cuối năm

Lãi suất tăng cao, cộng với việc ngân hàng siết room tín dụng khiến cho thị trường ôtô trả góp dịp cuối năm bớt sôi động.

Lãi suất tăng cao, tiền ồ ạt ‘chảy’ vào ngân hàng

Lãi suất liên tục tăng đã thu hút lượng tiền lớn “chảy” vào các ngân hàng. Theo số liệu của NHNN, tính đến hết quý 3/2022, tiền gửi của khách hàng tại các hệ thống TCTD tăng hơn 475.000 tỷ đồng.

Những làng 'tỉ phú chân đất' giữa 'đại ngàn' đưa hàng xuất ngoại, thu cả trăm triệu đồng

Là những bản làng ở vùng sâu, vùng xa nhưng được gọi là "làng tỉ phú chân đất" bởi doanh thu của làng từ hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng, sản phẩm được tiêu thụ rộng rãi ở thị trường trong nước mà còn xuất ngoại ra nước ngoài....

Một người vừa trúng Vietlott giải Jackpot hơn 20 tỷ đồng

Duy nhất một chiếc vé của người chơi trúng Jackpot trị giá hơn 20 tỷ đồng vừa được Vietlott tìm thấy tại kỳ quay thưởng tối 25/11. Chủ nhân của chiếc vé may mắn trúng thưởng này đã trở thành tỷ phú Vietlott thứ chín của tháng 11.

Thực hư giảm giá bất động sản

Phân khúc được dự báo sẽ gặp nhiều ảnh hưởng trong giai đoạn hiện nay và có thể chịu sức ép giảm giá là sản phẩm đất nền khu vực ngoài trung tâm.

Chân gà Đông Tảo giá 'chát', hơn nửa triệu đồng một chiếc vẫn được nhiều người lùng mua

Chân gà Đông Tảo đang được bán trên thị trường với mức giá dao động từ 360.000 đồng – 1.350.000 đồng/kg. Với size chân to chỉ 2-3 chiếc/kg, một chiếc chân gà này sẽ có giá trên nửa triệu đồng nhưng vẫn được nhiều người săn mua…

Cô gái người Mông livestream bán nông sản, hút vạn người mua

Với hình thức livestream bán hàng, chị Ma Thị Chú, dân tộc Mông ở thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương, Lào Cai) đã thành lập 3 HTX tiêu thụ nông sản cho bà con.