Lộ diện cửa hàng “chiều lòng” mọi thành viên trong gia đình

Việt Nam được dự báo vào top 10 thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới cuối thập kỷ này. Theo Kantar Worldpanel, quy mô thị trường hàng tạp hóa của Việt Nam ở mức trên 50 tỷ USD.

Dù kênh tạp hóa truyền thống chiếm 80% thị phần, các cửa hàng tạp hóa hiện đại đang phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất. Quý 3/2022, một chuỗi cửa hàng bán lẻ mới đã đi vào hoạt động, tích hợp đa tiện ích phục vụ cho khách hàng mọi lứa tuổi với thiết kế mới lạ, thu hút sự chú ý của người dân. 

Thu hút 300.000 khách hàng thân thiết trong vòng 1,5 tháng

Sau dịch Covid-19, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ hiện đại, tích hợp các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Kantar Worldpanel dự báo các kênh bán hàng minimart và trực tuyến của Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng thị phần lên lần lượt là 12% và 9% vào cuối năm 2025 từ mức 8% và 5% hiện nay. Xu hướng được dự báo tương tự đối với khu vực nông thôn, nơi các chuỗi bán lẻ hiện đại đang tìm mô hình phù hợp nhất cho mình.

Điều hành hệ thống WinMart/WinMart+ từ cuối năm 2019, Masan đã “mạnh tay” điều chỉnh mô hình hoạt động, đóng cửa những siêu thị, điểm bán hàng kém hiệu quả đặc biệt là kết nối nhiều tiện ích hơn cho khách hàng. Những hoạt động tái cơ cấu mạnh mẽ giúp kết quả kinh doanh của chuỗi bán lẻ của Tập đoàn Masan cải thiện đáng kể. 

Mới đây, Masan đã ra mắt hệ sinh thái WINLife với chuỗi cửa hàng WIN. Đây là các cửa hàng tích hợp phục vụ các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu: WinMart (nhu yếu phẩm), Techcombank (dịch vụ tài chính), Phúc Long (trà và cà phê), Dr. WIN (chăm sóc sức khỏe) và Reddi (dịch vụ viễn thông). Mô hình mới này đã gia tăng xấp xỉ 20% doanh thu/m2 trong giai đoạn thí điểm so với mô hình cửa hàng trước đây, chủ yếu do lưu lượng khách hàng tăng lên. Đến cuối tháng 10/2022, đã có tổng số 60 cửa hàng WIN đi vào hoạt động tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Với việc phục vụ nhiều tiện ích tại duy nhất một điểm đến, WIN giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và tận hưởng các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao.

Điểm nhấn bên trong cửa hàng WIN là quầy đảo và khu vực thanh toán trung tâm được thiết kế 360 độ, thực hiện thanh toán thuận tiện và nhanh chóng tất cả các đơn hàng. 

Hội viên WIN - chương trình khách hàng thân thiết với các ưu đãi độc quyền được triển khai tại cửa hàng đã thu hút 300.000 khách hàng đăng ký tham gia tại chỉ trong vòng 1,5 tháng. Các hội viên WIN đã đóng góp gần 60% doanh thu của các cửa hàng WIN. Trung bình mỗi lần mua sắm, hội viên WIN chi tiêu nhiều hơn 2,3 lần so với các khách hàng chưa đăng ký thành viên.

Phục vụ trải nghiệm mua sắm hiện đại

Cùng đi mua sắm với con gái, chị Minh Hoàng, khách mua sắm tại cửa hàng WIN (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Cửa hàng rất tiện, cái gì cũng có. Tôi mua rau, thịt tươi về nấu cơm, con gái cũng đòi đi cùng vì biết có trà sữa Phúc Long. Tôi cũng mua cho mẹ hộp canxi ngừa loãng xương ở quầy dược phẩm ngay trong cửa hàng. Tôi thấy mô hình này rất hay vì tiện lợi và tiết kiệm thời gian mua sắm cho khách hàng.”

Quầy Phúc Long bên trong cửa hàng WIN.

Các cửa hàng WIN mới đều được trang bị kiosk thanh toán tự động, người mua có thể đặt nhiều mặt hàng và thanh toán qua thẻ. Anh Minh Anh (quận 2, TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi ít khi dùng tiền mặt mà thường thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử. Tôi nghĩ các cửa hàng bán lẻ rất nên có các ki-ốt tự thanh toán như thế này, giúp người mua chủ động và hạn chế tình trạng khách đông chờ thanh toán. Tôi cũng tranh thủ nộp hoặc rút tiền mặt tại máy CDM ngay trong cửa hàng.” 

Khách hàng sử dụng hệ thống CDM thế hệ mới của Techcombank và đặt trà - cà phê Phúc Long tại khu vực O - Zone trong cửa hàng WIN.

Tại các cửa hàng này, Masan cũng ra mắt chương trình Thành viên WIN. Chỉ cần đọc số điện thoại, khách hàng sẽ được nhân viên đăng ký trở thành hội viên. Thủ tục nhanh chóng, lại nhận được nhiều ưu đãi “khủng” nên nhiều khách hàng rất hào hứng tham gia chương trình.

Ngay khi đăng ký hội viên thành công và mua sắm đơn đầu tiên, khách hàng được giảm ngay 50%, tối đa 50.000đ, được tặng ngay một ly trà ngũ sắc của Phúc Long và mua sắm nhiều sản phẩm trong giỏ hàng thiết yếu với giá giảm 20%. Nhiều thực phẩm tươi sống như thịt MEATDeli, gà tươi 3F, ba chỉ bò, cam ruột vàng Úc, rau WinEco… cũng có mặt trong giỏ hàng thiết yếu này. 

Khi sử dụng giải pháp thanh toán TPay của Techcombank (không dùng tiền mặt và không cần dùng thẻ) để thanh toán các sản phẩm và dịch vụ tại WIN, khách hàng được nhận thêm khuyến mãi 2% trên mỗi hóa đơn mua sắm.

Bên cạnh các dịch vụ tiện ích, thiết kế cửa hàng hiện đại và đẹp mắt cũng khiến khách hàng hào hứng hơn. Thiết kế cửa hàng lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Tây Âu do các kiến trúc sư người Pháp thuộc công ty Malherbe tư vấn. Đây là đơn vị có trụ sở tại Paris từng thiết kế nhiều showroom cho các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Louis Vuitton, Huawei.

Phạm Trang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.