LienVietPostBank muốn đổi tên thành LPBank

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa trình phương án đổi tên mới, với tên tiếng Anh là LPBank.

Theo Tờ trình của HĐQT, từ năm 2011 đến nay, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt sử dụng tên viết tắt. Tên viết tắt tiếng Anh chính thức là “LienVietPostBank” được dùng trên tất cả các văn bản pháp lý và các kênh truyền thông.

Nhược điểm của tên gọi này là quá nhiều ký tự, khó phát âm, khó nhớ, dẫn đến khó nhận biết, hiệu ứng truyền thông không cao.

Xu hướng chung của các ngân hàng hiện nay là sử dụng tên viết tắt dưới dạng rút gọn nhất có thể, dễ đọc, dễ nhớ. 

Do đó, HĐQT LienVietPostBank trình ĐHĐCĐ xem xét, phê duyệt việc thay đổi tên viết tắt. Cụ thể, tên viết tiếng Anh của ngân hàng sẽ đổi sang “LPBank”.

Trụ sở LienVietPostBank. (Ảnh: LPB)

Sau khi ĐHĐCĐ thông qua, HĐQT ngân hàng sẽ quyết định thời điểm chính thức thực hiện việc đổi tên.

Việc thực hiện đổi tên ngân hàng được bàn trong bối cảnh Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (Vietnam Post) đã có kế hoạch thoái vốn khỏi LienVietPostBank.

Phiên đấu giá 140,5 triệu cổ phần của LPB do Vietnam Post sở hữu sẽ diễn ra vào ngày 21/4 tới đây. Mức giá khởi điểm là 22.908 đồng/cổ phần. Sau đó 2 ngày, LienVietPostBank sẽ tiến hành ĐHĐCĐ tại Ninh Bình.

LienVietPostBank do ông Nguyễn Đức Thuỵ (bầu Thuỵ) làm Chủ tịch HĐQT từ tháng 12/2022. Gần đây, một số người thân của ông Thuỵ chuyển đến làm việc tại ngân hàng này. 

Mới đây nhất, LienVietPostBank công bố thông tin về việc ký hợp đồng lao động đối với ông Đoàn Nguyên Ngọc (em rể bầu Thuỵ). Ông Ngọc (sinh năm 1975) từng làm Phó Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm Xuân Thành (XTI) từ năm 2012, sau đó là Tổng giám đốc XTI từ năm 2018 đến năm 2019. 

Trước đó, ngày 30/3, LienVietPostBank ký hợp đồng lao động với ông Nguyễn Văn Thuỳ (em trai bầu Thuỵ). Ông Thuỳ (sinh năm 1981), là Chủ tịch HĐQT XTI từ cuối năm 2015. Đến năm 2021 được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật tại XTI. 

LienVietPostBank và Bảo hiểm Xuân Thành ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện từ tháng 8/2020. Theo nội dung của thỏa thuận hợp tác, hai bên triển khai hợp tác toàn diện, ưu tiên sử dụng dịch vụ, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm cho khách hàng của nhau.

Liên quan đến các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái nhà bầu Thuỵ, ngày 12/4 vừa qua LienVietPostBank đã ký hợp đồng tín dụng với CTCP Bê tông Nghĩa Hưng, trị giá hơn 700 tỷ đồng để xây dựng Nhà máy sản xuất cấu kiện bê-tông công nghệ cao Xuân Thiện Nam Định.

Tuân Nguyễn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.