LienVietPostBank chưa đủ điều kiện niêm yết

Theo Luật các tổ chức tín dụng của NHNN thì tổ chức tín dụng muốn niêm yết phải thành lập 5 năm, trong khi LienVietPostBank mới lên 4 “tuổi” nên cũng chưa đủ điều kiện để niêm yết trên sàn.

LienVietPostBank chưa đủ điều kiện niêm yết

Trao đổi với Infonet tại Đại hội cổ đông thường niên của NH này chiều 23/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực NHTMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) khẳng định, trước mắt nhà băng này chưa có kế hoạch bán cổ phần cho đối tác chiến lược nước ngoài.

LienVietPostBank chưa đủ điều kiện niêm yết

Năm 2012 LienVietPostBank sẽ chưa bán cổ phần cho NĐT nước ngoài

Theo ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó Chủ tịch thường trực NHTMCP LienVietPostBank, hiện đã có 2 đối tác nước ngoài muốn mua lại cổ phần tại nhà băng này, nhưng chiến lược trước mắt của NH là củng cố hệ thống mạng lưới, chi nhánh, nên Hội đồng quản trị NH đã quyết định sẽ chưa bán cổ phần cho đối tác nước ngoài. “Dù chúng tôi đã đàm phán được giá bán khá cao, và đối tác ngoại rất mong muốn được mua cổ phần của LienVietPostBank, nhưng trước mắt chúng tôi sẽ củng cố lại “sức khỏe” nội bộ thật tốt trước khi nghĩ tới chuyện bán cổ phần hay không”- ông Hưởng khẳng định.

Xung quanh việc nhà băng này có ý định niêm yết trên sàn chứng khoán trong năm tới, vị lãnh đạo LienVietPostBank cũng cho hay, hiện NH chưa có ý định niêm yết trên sàn. Theo Luật Chứng khoán, tổ chức kinh doanh phải thành lập 3 năm và 2 năm liền kề có lãi mới đủ tiêu chuẩn niêm yết. Nhưng theo Luật các tổ chức tín dụng của NHNN thì tổ chức tín dụng muốn niêm yết phải thành lập 5 năm, trong khi LienVietPostBank mới lên 4 “tuổi” nên cũng chưa đủ điều kiện để niêm yết trên sàn.

Ngoài ra, năm 2012 LienVietPostBank sẽ kiên trì thực hiện chiến lược phát triển chuyển hướng huy động từ thành thị sang khu vực nông thôn. “Sau khi sáp nhập với Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) chúng tôi đã thay đổi quan điểm và nhận thấy thị trường huy động từ nông thôn rất tiềm năng” – ông Hưởng nói.

Về vấn đề nợ xấu có xu hướng tăng cao tại Lienvietpostbank trong năm qua, ông Hưởng giải thích thêm, nợ xấu tăng cao vì lạm phát và khủng hoảng diễn ra trong năm 2011, do đó tính đến thời điểm 31/12/2011 thì nợ xấu có cao hơn so với năm trước đó nhưng ngay sau đó chỉ số này đã có xu hướng giảm.

Hiện nay NH cũng đang có kế hoạch thực hiện để tiếp tục giảm tỷ lệ nợ xấu xuống mức thấp hơn nữa. Lienvietpostbank đã thành lập bộ phận giám sát giải ngân, tăng cường nhân sự cho bộ phận quản lý rủi ro do ông Lê Hồng Phong làm trưởng ban.

“Năm 2012 NH sẽ kiểm soát nợ quá hạn dưới 3% và nợ xấu dưới 2%. Với quan điểm “không bỏ trứng vào một giỏ” NH chúng tôi sẽ đẩy mạnh cho vay đối tượng khách hàng cá nhân, lãi suất cao mà tỷ lệ rủi ro lại thấp” – lãnh đạo LienVietPostBank nhấn mạnh.

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2012, HĐQT đã trình đại hội kế hoạch 2012 với các chỉ tiêu: tổng tài sản đạt 72.000 tỷ đồng tăng 28,3% so với thực hiện 2011; lợi nhuận trước thuế đạt 1.500 tỷ đồng tăng 38,1%; vốn điều lệ tăng lên 6.520,1 tỷ đồng, tương đương tăng 8,5% so với vốn điều lệ hiện tại. Dự kiến mức cổ tức trả cho cổ đông của LienVietPostBank trong năm 2012 sẽ từ 13-15%.

Phương án tăng vốn điều lệ được trình đại hội là theo hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ trả 1% từ nguồn thặng dư vốn cổ phần. Theo đó, tổng số cổ phiếu phát hành là 6,01 triệu cổ phiếu theo loại cổ phiếu phổ thông với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Dự kiến phát hành trong quý II/2012.

Hoài Thu

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.