Laptop giảm giá mạnh

Nhiều mẫu laptop được giảm giá mạnh. Những mẫu laptop cũ được giảm giá tới 50%.

Giá laptop giảm đến 50%

Sức tiêu thụ laptop cuối năm ngoái cũng như đầu năm nay giảm sút đáng kể, dẫn đến lượng hàng tồn kho tăng cao, buộc các nhà bán lẻ phải giảm giá mạnh.

Báo Người Lao Động cho hay, nhiều mẫu laptop được giảm giá từ 10-50%. Dòng máy MacBook cũng được các hệ thống bán lẻ giảm giá về mức thấp nhất từ trước đến nay. 

 Nhiều mẫu laptop được giảm giá mạnh. (Ảnh: Dân Trí)

Trời nồm ẩm, đèn xông, lá khuynh diệp bỗng thành hàng hot

Khoảng một tuần lại đây, các loại đèn xông tinh dầu xua tan mùi ẩm mốc trở thành mặt hàng hot trên thị trường. Giá của các mẫu đèn này tương đối rẻ, dao động từ 40.000-90.000 đồng/chiếc tuỳ loại. Loại đèn này tuy giá rẻ nhưng phần chụp đèn bằng sứ với các mẫu hoạ tiết khá bắt mắt nên chúng còn có thể dùng làm vật trang trí. Song đa phần mọi người mua đèn về để xông tinh dầu tạo mùi thơm cho không gian trong nhà những ngày nồm ẩm.

Trong khi đó, lá bạc, còn được gọi lá khuynh diệp - thứ cành lá đang thu hút chị em Hà thành đua nhau đặt mua, với mong muốn xua tan tiết trời nồm ẩm. Loại lá này được bán với giá từ 55.000-135.000 đồng, tùy bó to nhỏ khác nhau. Loại lá này cắm trang trí trong nhà rất đẹp lại có mùi thơm tinh dầu tự nhiên giúp thơm cửa nhà, vừa có tác dụng đuổi muỗi và chống cảm cúm.

Thanh long tăng cao, cam sành giá rẻ

Gần đây, sầu riêng, chuối, mít, dưa hấu, thanh long,... ùn ùn xuất sang Trung Quốc. Nhờ đó, giá các loại trái cây này tăng cao, có loại tăng dựng đứng.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giá thanh long ruột đỏ vọt lên mức 30.000-33.000 đồng/kg, thanh long ruột trắng 25.000 đồng/kg, gấp 3-4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Giá mít Thái cũng tăng mạnh do Trung Quốc “ăn hàng”.

Trong khi nhiều loại trái cây tăng giá mạnh thì cam sành lại rẻ chưa từng thấy. Nếu như trước đây, giá cam sành ở mức dưới 20.000 đồng/kg đã được xem là “rẻ” thì nay chỉ còn 5.000-8.000 đồng/kg.

Cherry nhập khẩu ồ ạt về chợ Việt, giá rẻ hiếm thấy

 Cherry nhập khẩu đang được rao bán la liệt tại chợ Việt (Ảnh: NVCC)

Cherry vốn là loại trái cây nhập khẩu sang chảnh có giá khá đắt đỏ, lên tới 500.000-700.000 đồng/kg tuỳ loại và tuỳ thời điểm. Nhưng những ngày này, quả cherry ồ ạt về chợ Việt bán với giá rẻ hiếm thấy.

Giá cherry dao động từ 250.000-350.000 đồng/kg tuỳ loại. Các đầu mối bán cherry cho biết, đa phần hàng trên thị trường đều được nhập từ Úc, New Zealand và Chile.

Trái dừa khô mất giá mạnh

Từ năm 2022 đến nay, giá trái dừa khô và cơm dừa bắt đầu giảm mạnh. Hiện nay, tại tỉnh Tiền Giang và Bến Tre giá dừa khô bán tại vườn chỉ còn ở mức 35.000-40.000 đồng/chục (12 quả) và khoảng 25.000-30.000 đồng/chục đối với dừa mua dạng xô, thương lái tự thu hoạch dừa.

Không chỉ rớt giá mà vườn dừa hiện nay bị sâu bệnh tấn công, gây thiệt hại rất nặng nề.

Sau Tết, hoa dơn giá rẻ như rau, chậu ly bằng cốc trà sữa

Không còn mức giá cao chót vót như trước Tết, nay giá nhiều loại hoa giảm mạnh. Hoa dơn rẻ như rau, còn chậu ly được nhiều người rao bán giá chỉ bằng một cốc trà sữa.

Theo các đầu mối buôn bán hoa tươi, dịp này chỉ có hoa hồng giữ giá và có xu hướng tăng mạnh trong những ngày tới, khi sắp vào mùa Valentine (ngày 14/2), trong khi đây là loại hoa được nhiều người chọn mua.

Giá gà giảm mạnh, giá lợn vẫn ở 'đáy'

Tháng 1/2023, giá thịt gà, trứng gia cầm giảm khá mạnh còn giá lợn sau khi lao dốc vẫn neo ở mức rất thấp. Giá lợn hơi biến động tùy theo vùng miền, dao động từ 51.000-54.000 đồng/kg. Giá thu mua gà tại trại biến động giảm tại các vùng miền trong tháng 1/2023. Giá gà thịt lông màu ngắn ngày tại miền Bắc, miền Trung và miền Nam giảm 4.000 đồng/kg xuống mức 39.0000-40.000 đồng/kg.

Dù nguồn trong nước luôn dồi dào, Việt Nam vẫn chi khoảng 1,52 tỷ USD nhập khẩu thịt và phụ phẩm trong năm 2022.

Hạnh Nguyên

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.