Lần đầu tiên Viettel 'soán ngôi' VNPT về doanh thu?

Nhiều khả năng lần đầu tiên, doanh thu của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ vượt Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) với doanh thu 140.000 tỷ đồng.

Tại sự kiện Tuần lễ VNPT (VNPT Week) 2012 sáng 26/11, ông Phan Hoàng Đức, Phó tổng giám đốc VNPT cho biết, VNPT chắc chắn đạt được mức doanh thu 130.000 tỷ đồng năm 2012. Trong đó, lợi nhuận công ty mẹ VNPT năm 2012 tăng gấp đôi so với năm 2011. Còn lợi nhuận toàn tập đoàn, ông Đức cho biết phải đợi báo cáo hợp nhất cuối năm mới rõ.

Nếu mức doanh thu 130.000 tỷ đồng này không có sự thay đổi tính đến ngày cuối cùng của năm 2012, thì kế hoạch doanh thu 135.800 tỷ đồng mà VNPT đặt ra cho năm 2012 và phấn đấu thực hiện sẽ bị “âm” 5.800 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Phan Hoàng Đức cũng khẳng định, năm 2012, cả doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước của VNPT sẽ đạt được theo kế hoạch đặt ra.

Lần đầu tiên Viettel 'soán ngôi' VNPT về doanh thu? - ảnh 1
Kết năm 2011, doanh thu của Viettel đạt 117.000 tỷ đồng và VNPT đạt 120.800 tỷ đồng.

Khác với VNPT, trước đây vài ngày, ông Lê Đăng Dũng, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết, doanh thu năm 2012 của Viettel dự kiến đạt khoảng 140.000 tỷ đồng.

Nếu Viettel đạt được mức doanh thu này, và VNPT chỉ hoàn thành mức doanh thu phấn đấu là 135.800 tỷ đồng thì, lần đầu tiên, Viettel sẽ chính thức “soán ngôi” VNPT về doanh thu.

Vài năm trở lại đây, cả hai tập đoàn đã có cuộc “chạy đua” âm thầm về mức cam kết doanh thu.

Năm 2010, VNPT vượt mức doanh thu 100.000 tỷ đồng và dẫn trước Viettel khoảng 10.000 tỷ đồng (VNPT đạt 101.569 tỷ đồng so với 91.134 tỷ đồng của Viettel). Đến năm 2011, Viettel đặt mục tiêu sơ bộ sẽ đạt doanh thu gần 110.000 tỷ đồng. Sau đó, tập đoàn này đã đưa ra kế hoạch tăng trưởng mạnh mẽ với chỉ tiêu doanh thu khoảng 130.000 tỷ đồng.

Về phía VNPT, tập đoàn đưa ra mục tiêu doanh thu năm 2011 khoảng trên 120.000 tỷ đồng, sau đó cũng điều chỉnh lên 130.000 tỷ đồng. Kết năm 2011, doanh thu của Viettel đạt 117.000 tỷ đồng và VNPT đạt 120.800 tỷ đồng.

Theo Vneconomy

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.