Kỳ lạ đá siêu nhẹ TQ đắt như vàng, giá 21 triệu một lạng

Nhiều người vô cùng “sửng sốt” trước hiện tượng đá tự nhiên siêu nhẹ, thả vào nước nổi hoàn toàn, bán với giá 21 triệu đồng /100 gam. Người bán cân đá như cân vàng.

Nhiều người vô cùng “sửng sốt” trước hiện tượng đá tự nhiên siêu nhẹ, thả vào nước nổi hoàn toàn, bán với giá 21 triệu đồng /100 gam tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung.

Cụ thể, loại đá này đang được bày bán tại Khu gian hàng dành cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) trong tòa nhà Trung tâm tổ chức hội chợ.

Kỳ lạ đá siêu nhẹ TQ đắt như vàng, giá 21 triệu một lạng - ảnh 1

Chủ gian hàng chứng minh cho người tiêu dùng thấy đá nổi trên mặt nước

Chủ nhân của gian hàng này là ông Lưu Đức Hoa, người tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Theo ông Hoa, đây là một loại đá cổ tự nhiên rất hiếm gặp, đã được ông khai thác tại vùng Đông Bắc (Trung Quốc) nên gọi là đá cổ Đông Bắc. Đặc trưng nổi bật của loại đá cổ này là rất nhẹ, thả vào nước nổi hoàn toàn, có nhiều màu sắc khác nhau để người tiêu dùng có thể lựa chọn làm đồ trang sức. Tuy nhiên, giá bán của loại đá này rất đắt, lên tới 210 nghìn đồng/ 1g, tương ứng 21 triệu đồng/ 1 lạng (100g). Do đó, dù thu hút, gây ấn tượng mạnh với nhiều người tiêu dùng đến hội chợ, nhưng qua hai ngày, ông Lưu Hoa mới chỉ bán được 50 gam đá cổ Đông Bắc, trong khi lượng hàng mang sang giới thiệu là 10 kg.

Kỳ lạ đá siêu nhẹ TQ đắt như vàng, giá 21 triệu một lạng - ảnh 2

Cân đá như cân vàng.

Trái ngược với gian hàng trưng bày đá cổ Đông Bắc (Trung Quốc), các gian hàng trưng bày, bán đá tự nhiên khai thác tại huyện Lục Yên, Yên Bái lại rất nhiều người mua.

Theo nhận định của một số người chuyên khai thác, kinh doanh sản phẩm đá tự nhiên thì loại đá cổ Đông Bắc (Trung Quốc) có khả năng nổi trên mặt nước rất có thể là một loại gỗ hóa thạch hoặc là một sản phẩm do công nghệ hiện đại làm ra.

Nguồn: Phạm Khánh/baolaocai.vn

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.