Hai cô gái Bình Phước khởi nghiệp từ gốm sứ Bát Tràng

Từ niềm đam mê men gốm Bát Tràng, chị Tống Thị Ngọc Duyên và chị Lê Ngọc Bích ở phường Tân Phú đã hợp tác mở tiệm gốm Nhà Cát, đưa sản phẩm gốm sứ Bát Tràng về với người dân TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
“Vì mê những món đồ gốm sứ nho nhỏ, xinh xinh nên tôi và Bích mới cùng nhau mở tiệm Nhà Cát” - chị Duyên bắt đầu câu chuyện của mình như thế.

Thời điểm ban đầu, chị Duyên và Bích chỉ có ý định mở một tiệm nhỏ, tuy nhiên sau khi tham quan làng gốm Bát Tràng, cả hai đã thay đổi kế hoạch, lên ý tưởng và tự thiết kế cửa tiệm theo kiểu decor trang nhã. Tại Nhà Cát hiện bày bán khá phong phú các loại bình hoa, ấm chén, bát đĩa, đồ trang trí… thỏa sức cho các tín đồ gốm sứ Bát Tràng lựa chọn. Ngoài những sản phẩm phổ thông truyền thống, tiệm cũng thường xuyên cập nhật các mẫu mới như bình hoa 3D, bình hoa vẽ khuôn để kịp thời phục vụ khách hàng.

Chị Tống Thị Ngọc Duyên (bên phải) giới thiệu về nét độc đáo của các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng  

Cũng theo chia sẻ của chị Duyên, điểm đặc biệt tại Nhà Cát là các món bình hoa, ấm trà vuốt tay độc bản, tức là mỗi mẫu chỉ có một sản phẩm duy nhất. Ngoài ra, tiệm cũng nhận đặt các sản phẩm theo yêu cầu, tuy thời gian chờ đợi lâu hơn nhưng sản phẩm được chính tay nghệ nhân Bát Tràng thực hiện sẽ là những món gốm sứ độc đáo có một không hai.

Gốm sứ Bát Tràng là một trong những làng nghề thủ công truyền thống ở huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội nổi tiếng bao đời nay. Họa tiết trên gốm rất phong phú, có thể là các loại hoa sen, cúc, hồng, mẫu đơn hoặc khung cảnh đời sống hằng ngày, tranh ảnh, hoa văn gần gũi với người Việt… Màu sắc phối hợp nhã nhặn, tinh tế nhưng cũng không kém phần sang trọng. Đó là lý do khiến gốm sứ Bát Tràng như có mị lực thu hút người thưởng lãm.

Những chiếc bình hoa, khay đựng kẹo mứt, hộp đựng khăn giấy, tranh gốm mini… vốn là món đồ dùng quen thuộc hằng ngày, thế nhưng qua bàn tay khéo léo của nghệ nhân Bát Tràng lại có sự lôi cuốn, hấp dẫn riêng. Chúng không chỉ hòa hợp một cách kỳ lạ với môi trường hiện đại mà còn lưu giữ tài tình những nét truyền thống cổ xưa.

Là khách hàng quen thuộc của Nhà Cát, chị Nguyễn Trần Hải Như, phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài cho hay, từ khi xem một chương trình trên tivi về làng gốm Bát Tràng, chị thấy thích thú với dòng gốm này. Để tạo ra một sản phẩm gốm sứ, nghệ nhân Bát Tràng phải bỏ rất nhiều công sức, thêm vào đó, những bình gốm được làm theo phương pháp thủ công khiến sản phẩm nhìn vào có sự khác biệt rõ rệt. Bởi vậy, đam mê gốm sứ Bát Tràng chính là trân trọng, tán thưởng tinh hoa, công sức của người làm ra nó.

Các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng tại tiệm Nhà Cát (TP. Đồng Xoài)

Dù Nhà Cát mới hoạt động hơn 3 tháng nhưng tiệm gốm duy nhất ở TP. Đồng Xoài đã thu hút được lượng khách quen và mỗi ngày đều có thêm khách hàng mới. Điều đó đã tiếp thêm động lực cho hai bà chủ trẻ tự tin biến khát khao đưa tinh hoa nghệ thuật của người Việt đến với khách hàng gần xa thành hiện thực. 

“Duyên phụ trách việc tìm đối tác và quảng bá sản phẩm, còn tôi lo khâu quản lý kho, xuất hàng. Với tình hình khả quan hiện tại, chúng tôi dự kiến sẽ mở rộng mô hình kinh doanh này, tuyển thêm các sản phẩm cao cấp của gốm sứ Bát Tràng để phục vụ khách hàng tốt hơn” - chị Bích cho hay.

Theo Báo Bình Phước

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.