9X mở xưởng tạc tượng người tí hon như thật khiến khách thích thú

Giá của mỗi bức tượng từ 1-5 triệu đồng, tùy vào độ khó. Mỗi ngày tại đây chỉ sản xuất 8- 10 sản phẩm theo yêu cầu nhằm đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng cho khách hàng.
Tại Thanh Xuân, Hà Nội, xưởng chế tạo mô hình tượng mini của bạn trẻ Nguyễn Thị Thuỳ Dinh (sinh năm 1998) với tên Aloha 3D đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người yêu thích các món quà độc lạ dành tặng người thân, bạn bè,…
Những bức tượng tí hon tái hiện giống hệt người thật có giá 1-5 triệu đồng hiện đang là món quà lưu niệm “hot” được rất nhiều người ưa chuộng.
Những ngày này, không khí làm việc tại đây vô cùng nhộn nhịp khẩn trương, bởi theo Dinh mọi người đang cố gắng để kịp tiến độ hoàn thành sản phẩm phục vụ cho ngày 20-10 sắp tới. Hiện, xưởng của bạn Dinh có hơn 30 thợ tạo hình cho tượng mini, hầu hết đều là các bạn 9x, mỗi người một công đoạn, ai cũng say mê làm việc.
Theo chia sẻ của bạn Tuyết Lan (21 tuổi) – một thành viên tại đây, quy trình để làm ra một bức tượng cực kì phức tạp. Mỗi bức tượng thường mất khoảng 20 -25 ngày để hoàn thiện. Nếu khách yêu cầu cao, thời gian có thể lâu hơn. 
Những bức tượng mini kích thước chỉ 15 - 20 cm nhưng khắc họa rất chi tiết thần thái, nét mặt. Nguyên liệu của sản phẩm là nhựa nguyên sinh ABS và sơn màu Acrilic Vllejo. Tượng có độ cứng cao, có thể rơi từ 1-2 m không nứt, vỡ. Độ bền và nước sơn có thể lên đến 14 năm khi điều kiện bảo quản trong phòng tốt.
Mỗi bức tượng mini là một sản phẩm độc đáo được chế tác theo hình ảnh mà khách gửi tới. Càng nhiều hình ảnh càng thuận tiện cho công tác dựng hình 3D.
Anh Đại đã làm công việc này được hơn 1 năm cho biết: “ Nhìn máy in tự hoạt động vậy thôi nhưng cần người ngồi quan sát bởi có nhiều chi tiết phức tạp, máy sẽ in lỗi, người vận hành máy phải liên tục quan sát để khắc phục.”
Công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ và tập trung cao nhất đó là sơn, vẽ các chi tiết cho tượng. Theo Tuyết Lan, làm tượng khó nhất là phải thổi được hồn cho tác phẩm. Ngoài quan sát tỉ mỉ, chi tiết từ ảnh mẫu, người thợ phải giữ được sự bình tĩnh, phối màu tinh tế để làm ra một sản phẩm hài hòa, sắc nét từ ánh mắt, lông mày cho đến thần thái. 
Khách đặt hàng sẽ được nhân viên tư vấn hình mẫu, chế tác khuôn thô trên máy, chỉnh sửa chi tiết và vẽ màu. Ở mỗi công đoạn làm khuôn và vẽ màu, nhân viên đều gửi cho khách xem trước. Sau đó, những hình ảnh 3D sẽ được mang đi in…
In xong, những chiếc tượng được phủ một lớp sơn nền… Những họa sĩ trẻ ở đây cho biết: “Nhiều chiếc tượng được các họa sĩ tại đây sửa đi sửa lại nhiều lần là chuyện bình thường vì tiêu chí là phải thể hiện được đầy đủ, chi tiết thần thái, cái riêng nhất của người đó”. 
Bạn trẻ 9x Nguyễn Thị Thuỳ Dinh, người sáng lập ra mô hình kinh doanh quà lưu niệm tượng người mini 3D.
“Giá một bức tượng phụ thuộc nhiều vào phần thiết kế, tượng càng nhiều chi tiết thì càng cần cầu kỳ đồng nghĩa với thời gian gia công và giá tiền cũng cao hơn”, Nguyễn Thị Thuỳ Dinh chia sẻ.
Được biết, tượng người mini là quà tặng phổ biến ở Mỹ, châu Âu,…, sản phẩm này ở nước ngoài có giá hàng chục triệu đồng. 
Cách đây hai năm sau chuyến đi tham quan nước ngoài, bạn trẻ Nguyễn Thị Thuỳ Dinh đã bắt tay vào nghiên cứu sản phẩm này ở Việt Nam với giá thành hợp lí hơn. Đưa sản phẩm tượng người mini ra thị trường hơn một năm, Dinh đã có khách ở khắp các tỉnh thành, đôi khi có cả đơn hàng từ nước ngoài.
Cũng theo Dinh, giá bán các bức tượng cao do nguồn nguyên liệu nhập đắt đỏ và khâu chế tác mất rất nhiều thời gian. Sản phẩm điêu khắc cần sự tỉ mỉ, chỉn chu trong từng khâu. Không chỉ biết tạo hình, người thợ phải không ngừng học hỏi để có thể đáp ứng được yêu cầu của từng khách hàng.

Anh Hùng

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.