Khối DN FDI xuất siêu hơn 1 tỷ USD

Xuất khẩu của khu vực Đầu tư nước ngoài (ĐTNN) trong  tháng 1 năm 2013 dự kiến đạt 6,61 tỷ USD chiếm 65,49% tổng kim ngạch xuất khẩu. Tính chung tháng 1 năm 2013, khu vực ĐTNN xuất siêu 1,065 tỷ USD.

 Xuất khẩu của khu vực Đầu tư nước ngoài (ĐTNN) trong  tháng 1 năm 2013 dự kiến đạt 6,61 tỷ USD chiếm 65,49% tổng kim ngạch xuất khẩu. Nhập khẩu của khu vực ĐTNN tháng 1 năm 2013 đạt 5,9 tỷ USD chiếm hơn 55% tổng kim ngạch nhập khẩu. Tính chung tháng 1 năm 2013, khu vực ĐTNN xuất siêu 1,065 tỷ USD.

Đó là con số vừa được Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KHĐT) công bố. Theo đó, vốn thực hiện trong tháng 1 đầu năm 2013, ước tính các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã giải ngân được 420 triệu USD,  tăng 5% với cùng kỳ năm 2012. 

Theo các báo cáo, tính đến ngày 20 tháng 1 năm 2013 cả nước có 37 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký là 257,1 triệu USD, tăng 293,6 % so với cùng kỳ năm 2012.

Khối DN FDI xuất siêu hơn 1 tỷ USD - ảnh 1
Khối DN có vốn đầu tư nước ngoài tháng 1 năm 2013 xuất siêu 1,065 tỷ USD
Ảnh IT

Tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 281,4 triệu USD.

Trong tháng 1 năm 2013 nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 8 ngành lĩnh vực, trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài với 21 dự án đầu tư đăng ký mới, tổng số vốn cấp mới và tăng thêm là 202,9 triệu USD, chiếm 72,1% tổng vốn đầu tư đăng ký trong tháng 1. Lĩnh vực kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 50 triệu USD, chiếm gần 17,8% tổng vốn đầu tư.

Đứng thứ 3 là lĩnh vực hoạt động chuyên môn khoa học công nghệ với 2 dự án đầu tư mới, tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 13,9 triệu USD.

Cục Đầu tư nước ngoài cũng cho biết, trong tháng 1 năm 2013 có 17 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Nhật Bản dẫn đầu; Thái Lan đứng vị trí thứ hai; Pháp đứng vị trí thứ 3. Trong tổng số địa bàn được đầu tư thì Đồng Nai là địa phương thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài nhất, Hải Phòng đứng thứ 2 và Bình Dương đứng thứ 3.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.