Chồng chưa 30 tuổi mà 'chuyện ấy' cả năm chỉ đếm trên đầu ngón tay

Mặc dù chồng còn trẻ nhưng tần suất 'chuyện ấy' rất thưa thớt, nhanh chóng; cả năm chỉ đếm trên đầu ngón tay...

Tìm tới bác sĩ trong tâm trạng lo lắng kèm chút chán nản, chị Lê Thanh Hải (26 tuổi, trú tại Hà Nội) cho biết hai vợ chồng chị kết hôn mới 2 năm, chồng chị sinh năm 1994 nhưng tần suất 'chuyện ấy' rất thưa thớt, nhanh chóng; cả năm chỉ đếm trên đầu ngón tay...

Dù còn trẻ nhưng 'chuyện ấy' của hai vợ chồng rất thưa thớt, tần suất mỗi tháng 1 - 2 lần. Mỗi lần gần gũi vợ anh chỉ kéo dài được 30 giây tới 1 phút. 

Trong khi ở tuổi của vợ chồng chị Hải tần suất quan hệ sẽ phải dày dặn, đều đặn  hơn. Vì thế chị Hải đã phải đưa chồng tới phòng khám nam khoa.

Bác sĩ làm các xét nghiệm, khám lâm sàng đều không thấy có bất thường, không rối loạn cương.

Trong khi đó, hai vợ chồng chị lại rất hòa thuận, chồng lúc nào cũng yêu chiều vợ.

Cô vợ trẻ than thở “Thực tế nhu cầu tình dục của chồng em hầu như không có, từ khi lấy nhau đã gần 2 năm, vậy mà quan hệ cũng chỉ nhúc nhắc tháng 1-2 lần, em phải dựa vào những ngày kỉ niệm như ngày sinh nhật, ngày ăn hỏi, ngày cưới để yêu cầu chồng chiều. Em khẳng định chồng không bị đồng tính, cuộc sống của chúng em vẫn rất hoà thuận”.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Theo bác sĩ Trần Văn Phúc, Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn, nguyên nhân quan trọng nhất làm giảm độ cứng dương vật, là thủ dâm quá nhiều khi còn trẻ, đặc biệt là thủ dâm khi chưa chính thức quan hệ tình dục, nó cũng gây tình trạng xuất tinh sớm.

Nguyên nhân tiếp theo, đó là lối sống nhiều áp lực, tải trọng cao, nhịp sống quá nhanh, gây ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần, từ đó rối loạn cương. Những thói quen như bia rượu quá mức, thuốc lá cũng ảnh hưởng nghiêm trong tới độ cương cứng của dương vật.

Nguyên nhân từ các bệnh thực thể, chẳng hạn bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh gan thận mãn tính, thậm chí là bệnh của chính cơ quan sinh dục như viêm teo tinh hoàn. Các rối loạn tâm thần, như stress, trầm cảm đều có tỉ lệ rất lớn trong xã hội hiện đại, hậu quả là sự lãnh cảm tình dục, giảm hoặc mất khả năng cương.

Cuối cùng là tuổi tác, ở nam giới khả năng tình dục giảm dần sau 40 tuổi, mất dần sau 65 tuổi, dương vật cũng theo đó mềm đi.

Giảm mức độ cương cứng cũng hay gặp khi có vấn đề về tâm lí. Ví dụ như lo lắng quá mức việc xuất tinh sớm, sợ thực hiện không tốt bị vợ chê, tự ti với kích thước dương vật quá nhỏ, mệt mỏi, giảm hay mất cảm xúc với vợ.

Chị Hải cho rằng vợ chồng hòa thuận và đi khám không có vấn đề gì. Thực tế, bác sĩ Phúc cho rằng hoà thuận không có nghĩa là quan hệ tình dục tốt.

Đó là người đàn ông bình thường, vậy mà quan hệ tình dục như bạn mô tả chỉ đếm trên đầu ngón tay, tổng số lần từ khi cưới đến giờ chưa hết hai bàn tay, thì rõ ràng đây không phải là chuyện bình thường.

Bác sĩ Phúc cho rằng chị Hải cần xem xét kĩ để tìm những nguyên nhân khác. Ví dụ, chồng chị Hải mắc chứng nghiện sạch sẽ, rửa tay vòi nước này nhưng phải tráng ở vòi nước khác. Một số anh chàng đẹp trai, nhưng lại có sở thích làm tình với xấu xí, hoặc anh ấy không hài lòng với bạn, không thực sự yêu bạn, thậm chí bạn có những đặc điểm mà anh ấy cho là không tốt, như mùi cơ thể, tư thế và cách thức quan hệ tình dục cũng ảnh hưởng tới nhu cầu sinh lý.

Hiện tượng rối loạn cương là tình trạng nam giới không thể cương cứng như ý muốn. Có 4 biểu hiện về khả năng cương cứng của nam giới. Bác sĩ Phúc cho biết 4 cấp độ này chính bản thân người nam hoặc vợ cũng có thể kiểm tra.

Độ 1: Dương vật giống như một cái túi vải lụa đựng bông, nó cũng được mô tả mềm như đậu phụ, sau khi có sự kích thích tình dục thì dương vật có to ra nhưng nó vẫn mềm, không có độ săn chắc không xâm nhập vào âm đạo được.

Độ 2: Dương vật giống túi vải lụa đựng bông nhưng đã nhúng nước ướt, nó cũng được ví như quả chuối chín lột vỏ, dương vật chẳng thể đưa vào âm đạo nữ giới, tức là không thực hiện giao hợp được.

Độ 3: Dương vật được ví như quả chuối chín chưa lột vỏ, mức độ cứng này cho phép đưa dương vật vào âm đạo, tức là có thể lâm trận đánh nhưng chỉ đạt 60 % công suất.

Độ 4: Dương vật giống như quả chuối xanh, hay quả dưa chuột chưa gọt vỏ. Nam giới quan hệ bình thường.

Với các cấp độ này nam giới có thể tự xem xét mình ở mức độ nào đánh giá tình trạng rối loạn cương của mình.

Khánh Chi 

Dây tai nghe dài 20 cm trong niệu đạo nam thanh niên, bác sĩ 'choáng váng' khi biết nguyên nhân

Dây tai nghe dài 20 cm trong niệu đạo nam thanh niên, bác sĩ 'choáng váng' khi biết nguyên nhân

Người bệnh thú nhận rằng chính anh đã tự nhét dị vật vào niệu đạo, không may nó bị đẩy vào quá sâu, dẫn đến mắc kẹt. Các bác sĩ đã phải nội soi bàng quang để lấy dị vật ra ngoài cho nam thanh niên.

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !