Tết đặc biệt trong khu điều trị Covid-19

Tết vừa qua là cái Tết Nguyên đán ý nghĩa của các “chiến sĩ áo trắng” trong khu điều trị người bệnh Covid-19 của BV Hữu nghị Việt Đức.

Trường hợp cụ V.V.S, 97 tuổi, Hà Nội đã được điều trị và ra viện từ đơn vị thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Chia sẻ niềm vui ngày đoàn tụ, gia đình cụ V.VS cho biết cụ S. ở  tuổi xưa nay hiếm, đã từng bị tai biến mạch não và chưa tiêm vắc xin, không may ông mắc bệnh Covid-19, cả gia đình đã rất lo lắng, thậm chí đã nghĩ tới tình huống xấu nhất. Vậy mà quả thật kỳ diệu, các bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã mang cụ từ cõi chết về với gia đình trong chính dịp Tết Nhâm Dần.

{keywords}
Nhiều bệnh nhân cao tuổi mắc Covid-19 và kèm bệnh lý nền được điều trị tại Đơn vị thu dung và điều trị Covid-19 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Nhận định về ca bệnh của cụ V.V.S, Bs Trần Tuấn Anh, BV Việt Đức - người trực tiếp chăm sóc và điều trị bệnh nhân cho biết, đây là ca bệnh khá đặc biệt, bác sĩ đều nhận định bệnh nhân có nguy cơ cao vì ngay cả khi không có bệnh nền vì phổi xơ, chức năng hô hấp kém nên khi mắc Covid-19 sẽ rất dễ suy hô hấp. Với sự cố gắng của toàn thể các bạn đồng nghiệp thời gian qua chăm sóc cụ và may mắn cụ S. đã vượt qua được.

Ông N.V.T, 75 tuổi điều trị Covid-19 tại BV Việt Đức sau 17 ngày đã được ra viện. Ngày ra viện, ông T. xúc động chia sẻ Tết này là cái Tết khó quên nhất trong cuộc đời khi cùng mọi người đón Tết trong khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

{keywords}
Các y bác sĩ xuyên Tết trong khu cách ly. 

Trong những ngày ở đây, ông T. được tận mắt chứng kiến sự vất vả, nỗ lực từng giây, từng phút chăm sóc bệnh nhân F0 nặng của các y bác sỹ, tôi và các bệnh nhân ở đây biết ơn vô cùng.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, thời gian nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, nhiều người được nghỉ ngơi, đoàn tụ và hưởng trọn vẹn niềm vui sum họp cùng gia đình nhưng các “chiến sĩ áo trắng” đang trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức không có khái niệm nghỉ Tết.

Tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19, các thầy thuốc vẫn nỗ lực ngày đêm điều trị, chăm sóc cho những bệnh nhân nặng và rất nặng. Mọi vất vả đều tan biến khi chứng kiến khoảnh khắc người bệnh khỏe mạnh, ra viện, đón xuân mới an nhiên cùng gia đình, với những người thầy thuốc nơi tuyến đầu chống dịch, niềm hạnh phúc đó thật khó tả.

{keywords}
Chuẩn bị quà Tết cho bệnh nhân. 

Bác sĩ Trịnh Văn Hà – Khoa điều trị theo yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sát cánh cùng các F0 trong cả kỳ nghỉ Tết không quên những cảm xúc khi chứng kiến niềm vui của các bệnh nhân kịp trở về nhà đón giao thừa cùng gia đình và cả những sự hụt hẫng, nuối tiếc và những nỗi niềm riêng của những bệnh nhân không thể về nhà đón năm mới.

“Hầu hết các bệnh nhân Covid-19 ban đầu khi vào đây điều trị đều cảm thấy rất lo lắng, bi quan và sợ hãi. Vì vậy, ngoài việc chăm sóc cho bệnh nhân theo đúng phác đồ điều trị, chúng tôi phải thường xuyên động viên, giúp họ lấy lại tinh thần phối hợp cùng các y, bác sỹ nỗ lực chiến thắng đại dịch.

Những tháng ngày trực tiếp tham gia hỗ trợ Tp Hồ Chí Minh chống dịch vào tháng 9/2021 đã cho chúng tôi rất nhiều kinh nghiệm để chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng và rất nặng một cách tốt nhất. Mặc dù, phải làm việc với cường độ cao, trong môi trường khắc nghiệt, luôn phải đối mặt với nguy cơ phơi nhiễm dịch bệnh, nhưng các y bác sỹ, nhân viên y tế của bệnh viện luôn tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn, chống lây nhiễm chéo và giữ tinh thần vững vàng, nỗ lực cao nhất để chữa trị cho bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, góp sức cùng ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19", BS Hà nói.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và xác định nhiệm vụ chăm sóc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 là lâu dài, nơi thu dung, điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 được đặt tại khu vực riêng của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Tất cả các y bác sĩ và bệnh nhân ở đây đều tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch nghiêm ngặt. 

Những nụ cười, những cái bắt tay, những cái ôm ấm áp của người bệnh ngày ra viện như tiếp thêm động lực để các y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

K.Chi 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !