Nhìn lông mày đoán 'tất tần tật' thể trạng một người sau tuổi trung niên

Lông mày là một trong những cấu trúc của khuôn mặt và có thể nói lên nhiều điều, nhất là ở tuổi U50.

{keywords}
 

Sự liên quan của lông mày đối với sức khỏe

Lông mày có thể phản ánh gián tiếp tuổi thọ của người già cũng như có thể phản ánh sức khỏe của một người ở một mức độ nhất định. Lông mày là “tinh khí của thận” của cơ thể, lông mày rậm tượng trưng cho thận đủ tinh khí, ngược lại lông mày thưa và rụng chứng tỏ tinh khí của thận không đủ.

Nếu lông mày của người già dài và rậm thì chứng tỏ người đó có nhiều tinh khí và nhiều khí huyết hơn người già mà lông mày thưa, rụng.

Độ dài lông mày của những người trẻ tuổi không liên quan gì đến tuổi thọ, mà chủ yếu không liên quan gì đến di truyền, dinh dưỡng và nội tiết tố và các yếu tố khác.

{keywords}
 

1. Sự xuất hiện của lão hóa

Lão hóa là quy luật tự nhiên, không ai có thể ngăn được tốc độ lão hóa. Mọi tế bào, mô và cơ quan trong cơ thể đều suy giảm dần theo tuổi tác. Khi cơ thể con người chính thức bước vào bờ vực của sự lão hóa, khả năng trao đổi chất của cơ thể sẽ trở nên mong manh.

Lông mày cũng được trao đổi chất liên tục, đối với những bạn trẻ thì quá trình trao đổi chất diễn ra tương đối mạnh, lông mày sẽ sớm dài ra nên chúng cũng sẽ rụng đi và mọc lông mày mới, tuy không có sự thay đổi về ngoại hình nhưng đối với những người lớn tuổi thì quá trình trao đổi chất khả năng tương đối chậm, và lông mày không dễ rụng.

{keywords}
 

2. Thói quen ăn uống

Thông thường khoảng 50 tuổi người ta bắt đầu chú ý đến sức khỏe của mình, thường thì chúng ta có thể rất chú trọng đến việc nạp protein, nếu thường xuyên ăn một số thực phẩm giàu protein thì một lượng lớn protein sẽ kích thích sự phát triển của tóc, mô nang lông, do đó mô nang lông có đủ chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng nó dày và dài hơn.

3. Rối loạn nội tiết

Tất nhiên, sự chuyển hóa tinh thần của mọi người cũng liên quan đến nội tiết. Nếu vì một lý do nào đó mà chức năng sinh lý bị rối loạn thì lượng hormone sẽ bị suy giảm rất nhiều sẽ ảnh hưởng đến tốc độ phát triển bình thường của cánh mày râu.

{keywords}
 

Những dấu hiệu ở lông mày có thể báo hiệu cơ thể có vấn đề về sức khỏe

Lông mày khô

Lông mày khô và có màu vàng có liên quan đến việc giảm chức năng phổi. Đối với các bạn nam, có thể do các bệnh lý về thần kinh. Đối với bạn nữ thì có thể liên quan đến rối loạn nội tiết. Nếu trẻ mắc chứng này có thể do suy dinh dưỡng hoặc thiếu khí ở phổi.

Nếu điều này xảy ra, bạn phải chú ý đến tình trạng của phổi, ăn nhiều thức ăn bổ phổi và dưỡng âm như nấm trắng, sen tuyết,… và phải tích cực tập thể dục để tăng cường chức năng của phổi.

{keywords}
 

Lông mày hếch

Nếu lông mày của bạn bị hếch đột ngột, có thể là cơ thể bị viêm bàng quang. Khi bị viêm bàng quang, cơ thể không thể giải độc đúng cách, chất độc trong nước tiểu có thể tích tụ trong cơ thể khiến lông mày cánh mày râu phải dựng lên. Để ngăn ngừa viêm bàng quang, bạn phải uống nhiều nước hơn.

Lông mày rụng

Sự trao đổi chất của lông mày diễn ra bình thường, nhưng lông mày rụng có chu kỳ. Nếu lông mày rụng thường xuyên, có nghĩa là cơ thể đang ở trạng thái không khỏe, liên quan đến thận khí yếu, khí huyết không đủ.

Tất nhiên, tình trạng rụng lông mày nghiêm trọng hơn, chúng ta cũng nên cảnh giác, có thể do suy giảm chức năng tuyến giáp, bệnh phong, lệch cột sống cổ, rụng tóc từng vùng, thiếu máu nặng, ung thư và các bệnh khác.

Mặc dù lông mày có thể phản ánh sức khỏe của cơ thể ở một mức độ nhất định, nhưng tuổi thọ không thể chỉ phụ thuộc vào lông mày, mà quan trọng hơn là lối sống của một người, chỉ bằng cách phát triển lối sống lành mạnh thì mới có thể kéo dài tuổi thọ.

Hạ Thảo

6 dấu hiệu báo hiệu sự lão hóa ở nam giới

6 dấu hiệu báo hiệu sự lão hóa ở nam giới

Lão hóa ở nam giới không chỉ là những nếp nhăn, những sợi tóc bạc, mà còn có những dấu hiệu sau đây biểu hiện sự suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

3 dấu hiệu trên vùng đầu và mặt cho thấy đàn ông bị thận yếu

3 dấu hiệu trên vùng đầu và mặt cho thấy đàn ông bị thận yếu

Các quý ông có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng thận của mình chỉ với 3 dấu hiệu sau đây trên đầu và mặt.

Biến chứng phù nề khi mang thai cần đặc biệt chú ý

Biến chứng phù nề khi mang thai cần đặc biệt chú ý

Khi mang thai có phù nề sinh lý và bệnh lý. Cần đặc biệt chú ý những biểu hiện dù nhỏ nhất để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !