Kho bạc Nhà nước Hà Nam không thực hiện thu chi tiền mặt tại trụ sở hệ thống

Kho bạc Nhà nước Hà Nam cho biết, từ giữa tháng 7/2022 đến nay, cơ quan KBNN tỉnh và các KBNN huyện đã tuyệt đối không còn phát sinh thu chi bằng tiền mặt tại trụ sở.
Ảnh minh họa

Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và hiện đại hóa, hướng đến Chính phủ số, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nam đã phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong hệ thống KBNN đến năm 2025, định hướng đến cuối giai đoạn không còn giao dịch chi bằng tiền mặt tại KBNN và giảm tới mức tối thiểu các giao dịch thu bằng tiền mặt, ngay từ quý 2/2022, KBNN Hà Nam đã triển khai đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện đề án thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn tỉnh, với mục tiêu không giao dịch tiền mặt tại trụ sở KBNN tỉnh và các KBNN huyện, thị xã.

Theo đó, từ ngày 1/8/2022 sẽ không thực hiện giao dịch thu chi bằng tiền mặt tại KBNN Hà Nam; các khoản thu chi NSNN và thu chi khác qua KBNN Hà Nam được thống nhất định hướng tăng cường thực hiện theo hình thức thanh toán không dùng tiền mặt qua các tài khoản liên quan tại hệ thống ngân hàng.

Đối với các khoản thu, chi bằng tiền mặt được tuyên truyền, động viên và tạo điều kiện thực hiện nộp, rút tại các NHTM trên địa bàn và các NHTM nơi KBNN Hà Nam thực hiện mở tài khoản thanh toán, phối hợp thu NSNN.

Bên cạnh đó, KBNN Hà Nam chú trọng tăng cường công tác phối hợp thu NSNN trên địa bàn với các cơ quan thu và NHTM; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi nhân dân, đơn vị cũng như việc thu, nộp thuế, thực hiện nghĩa vụ của người dân, doanh nghiệp với NSNN cho dù đơn vị có giao dịch tại đâu và bằng hình thức nào.

Kết quả, trong những ngày đầu triển khai, giao dịch tiền mặt tại trụ sở KBNN hầu như không còn phát sinh; và từ giữa tháng 7/2022 đến nay, cơ quan KBNN tỉnh và các KBNN huyện đã tuyệt đối không còn phát sinh thu chi bằng tiền mặt tại trụ sở.

Các giao dịch, thu chi bằng tiền mặt (rất ít) được thực hiện tại các hệ thống NHTM và NHTM nơi KBNN mở tài khoản thanh toán, phối hợp thu NSNN.

Trước đó, thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính và Kho bạc Nhà nước (KBNN) về đẩy mạnh liên thông quy trình, tích hợp ứng dụng hướng tới hình thành kho bạc số theo Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030, từ ngày 4/5/2022, KBNN đã giao cho KBNN Hà Nam triển khai thí điểm quy trình nghiệp vụ liên thông: Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) - Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS) –Thanh toán liên ngân hàng tập trung (TTLNH) tại cơ quan KBNN tỉnh và KBNN Lý Nhân.

Đây cũng là lần đầu tiên một kho bạc huyện trong toàn hệ thống KBNN tham gia thanh toán liên ngân hàng theo quy trình tập trung nhằm đa dạng hóa các phương thức thanh toán với NHTM trên toàn quốc.

PV

Đến năm 2025, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bà Rịa Vũng Tàu đạt 90-95%

Đến cuối năm 2025, 90-95% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí… bằng phương thức thành toán không dùng tiền mặt tại địa bàn đô thị.... của Bà Rịa Vũng Tàu.

11 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6%

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong 11 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội: Đi ăn bánh mỳ ven đường hay đến nhà hàng sang đều không cần mang theo tiền mặt

Mua một chiếc bánh mỳ ven đường, vào quán cháo lòng hay thậm chí vào những nhà hàng sang trọng.... hiện nay thực khách cũng không cần mang theo tiền mặt mỗi khi thanh toán.

Giới trẻ mua sắm khắp nơi không cần dùng đến tiền mặt

Từ chủ tạp hóa đến chủ shop quần áo hay các siêu thị đều sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, vừa tiện lợi, nhanh chóng để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhất là giới trẻ ngày nay.

Công nghệ sinh trắc học giúp người dùng yên tâm hơn với thanh toán không dùng tiền mặt

Công nghệ sinh trắc học nhận được niềm tin từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam trong việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

TP Cần Thơ tăng cường triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tăng cường triển khai, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh, TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương tăng cường tuyên tuyền, xây dựng để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Nội: Nộp phạt lỗi vi phạm giao thông online, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Hiện nay, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể nộp phạt qua mạng và được nhận lại giấy tờ tại nhà thông qua đường bưu điện.

Hà Nội: Đi chợ mua rau không cần mang tiền mặt

Theo ghi nhận của PV Infonet, hiện nay tại các cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, đang sử dụng hình thức thanh toán qua mã QR rất nhiều. Không chỉ tại các cửa hàng lớn, nhiều quán bán rau, thịt cá tại các chợ cũng thanh toán bằng QR code

Khi người dân quê dần quen với thanh toán không dùng tiền mặt

Cho tới thời điểm hiện tại, có gần 72.000 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ Mobile Money, trong đó có 39.000 điểm giao dịch nằm ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Đi chợ thời 4.0: Từ mua thịt đến hoa quả đều không cần mang theo tiền mặt

Việc thanh toán qua các ứng dụng công nghệ tài chính hay thanh toán bằng mã QR của ngân hàng đang ngày càng thể hiện sự thuận tiện trong giao dịch hàng ngày. Từ mua rau, thịt cá, hoa quả… dù là ở chợ cóc cũng đều chỉ cần chiếc điện thoại.

Đang cập nhật dữ liệu !